รวม 10 เรื่องที่ควรทำ ต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่

177

10 เรื่องที่ควรทำ ต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่

สวัสดีปีใหม่ชาว Amulet24 ทุกท่าน เริ่มต้นปีใหม่แล้ว นำพาสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตด้วยการทำสิ่งดี ๆ คิดดี ทำดี เสริมสิริมงคล  กับ10 เรื่องที่ควรทำต่อไปนี้ เพื่อต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่

1. เริ่มต้นปี ด้วยจิตใจที่ใสสะอาด ทำบุญตักบาตรเสริมสิริมงคล

แสงแรกของปี เริ่มต้นด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ ทำบุญตักรบาตรในตอนเช้า หรือไปทำบุญที่วัด ถวายสังฆทาน บริจาคทาน บริจาคสิ่งของให้ผู้ยากไร้ แล้วอุทิศผลบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร เทวดา บิดามารดา และผู้มีพระคุณทั้งหลาย จะช่วยสร้างบุญบารมีสร้างพลังให้กับตัวเองต้อนรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่

2. ขอพรบุพการีและผู้ใหญ่ที่เคารพ

พรใดก็ไม่ประเสริฐเท่าพรที่ได้จากพ่อ แม่ ญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว เริ่มต้นความรู้สึกที่ดีได้ง่าย ๆ จากครอบครัวของคุณ เริ่มกล่าวสวัสดีปีใหม่ในวันแรกของปี และมอบคำอวยพรให้กันและกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความสุข สำหรับวันขึ้นปีใหม่ให้มีกำลังใจสู้ต่อในปีหน้า 

3.กำหนดเป้าหมายในปีใหม่

กำหนดเป้าหมายในชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทิศทางที่ดีขึ้นในปีใหม่ โดยอาจจะเริ่มต้นจากเป้าหมายเล็ก ๆ เช่น การเปลี่ยนนิสัยตัวเอง การลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย การเรียน การเก็บเงิน ไปสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น เช่น การทำธุรกิจ การลงทุน ซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ การไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เป็นต้น

4. วางแผนการเฉลิมฉลองกับเพื่อนหรือครอบครัว

เมื่อเข้าสู่ปีใหม่แล้ว ร่วมเฉลิมฉลองกับเพื่อนหรือครอบครัว เติมความรักความความผูกพันธ์ มอบความสุข สร้างขวัญกำลังใจให้กันและกัน หาเวลาว่างไปทานข้าว ปาร์ตี้ร่วมกัน

5. ทำความสะอาดบ้าน

เก็บกวาดสิ่งสกปรกในบ้าน จัดเก็บข้าวของให้เรียบร้อย เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะเข้ามาในปีใหม่

6. ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ กราบไหว้ขอพรพระประจำบ้าน

สิ่งหนึ่งที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคือการกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือกราบไหว้พระพุทธรูปประจำบ้าน เพื่อเสริมสิริมงคลให้ทุกคนในครอบครัวให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี

7. สวมใส่เสื้อผ้าใหม่ ๆ เปลี่ยนลุคใหม่

สร้างความมั่นใจรับปีใหม่ ด้วยการเปลี่ยนลุคใหม่ ตัดผมใหม่ สวมเสื้อผ้าใหม่ เพื่อแสดงให้เห้นว่าปีใหม่แล้ว เราจะเป็นคนใหม่แล้วนะ

8. คิดบวก พูดดี คิดดี ทำดี

การคิดบวก พูดดี ทำดี ตั้งแต่ต้นปี เป็นการสร้างพลังบวกให้กับตัวเองและคนรอบข้าง สามารถดึงดูดความสุขและสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตได้

9. กินอาหารที่มีประโยชน์

เริ่มต้นปีใหม่ เริ่มรักตัวเองมากขึ้นด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นอาหารครบ 5 หมู่ ลดการทานอาหารหวาน มัน เค็ม และของทอด เพิ่มผัก ผลไม้ มากขึ้นในอาหารแต่ละมื้อ สร้างสุขภาพที่แข็งแรงตลอดปี

10. พกพาวัตถุมงคลเสริมดวง

อีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสบายใจ เสริมความมงคล รับโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยตลอดปีใหม่ นั่นก็คือการบูชาวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง พกพาติดตัวส่งเสริมในด้านที่ต้องการ เช่น การเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ รวมถึงใครที่เกิดตรงกับปีชงในปีนี้ก็สามารถพกพาวัตถุมงคลกันชงเพื่อป้องกันสิ่งชั่วร้ายที่จะเกิดขึ้นได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตราบรื่น มีความสุขสมหลังตลอดปี และในโอกาสขึ้นปีใหม่นี้อย่าลืมอวยพรปีใหม่ ส่งมอบความปรารถนาดีให้กับคนที่คุณรัก ด้วยของขวัญปีใหม่ การ์ดอวยพร ของขวัญที่เป็นสิริมงคล กระเช้าของฝาก หรือวัตถุมงคลเสริมสิริมงคลทั้งผู้ให้ละผู้รับ หากท่านใดสนใจสั่งซื้อวัตถุมงคลสามารถปรึกษาได้ฟรีโดยทีมงานผู้ชำนาญการ แอดไลน์ @Amulet24