9 พิกัดที่เที่ยวสายมู 2567 ขอพรการเงินรุ่ง การงานปัง ใกล้กรุงทพ

1274

การกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมไทยที่มีมาอย่างยาวนาน เมื่อมีเรื่องไม่สบายใจ หรือต้องการพึ่งทางใจ คนไทยจะนิยมไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังสถานที่มูเตลูต่าง ๆ เพื่อให้สิ่งที่หวังนั้นให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ฯ สำหรับสายมูที่กำลังมองหาสถานที่ขอพรเสริมดวงด้านการเงินและการงาน วันนี้เราจะขอมาแจกพิกัดที่เที่ยวสายมู 2567 ขอพรการเงินรุ่ง การงานปัง ใกล้กรุงเทพ

พิกัดที่เที่ยวสายมู 2567 ขอพรการเงินรุ่ง การงานปัง ใกล้กรุงเทพ

สำหรับพิกัดที่เที่ยวสายมูนั้นแน่นอนว่าจะต้องเป็นสถานที่ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนให้ความเคารพบูชาเป็นจำนวนมาก มีชื่อเสียงเรียงนามในการขอพรแล้วประสบความสำเร็จ ซึ่งจะมีสถานที่ไหนบ้าง มาดูกัน

วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือ วัดหลวงพ่อโสธร วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อพระพุทธโสธร หรือที่เรียกกันว่า หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปปางสมาธิ คนไทยนิยมไปขอพรเรื่องการงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก และเรื่องอื่น ๆ หลายคนขอพรและสมปรารถนา ความศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธโสธรจึงเป็นที่เล่าขานแก่ผู้ที่มีความศรัทธา ทำให้มีประชาชนจำนวนมากต่างหลั่งไหลเข้ามากราบไหว้

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 07.00 – 17.00 น

สมเด็จพระปิยมหาราช พระบรมรูปทรงม้า กรุงเทพมหานคร

พระบรมรูปทรงม้า หรือ เสด็จพ่อ ร.5 ตั้งอยู่บริเวณหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมในกรุงเทพมหานคร พระบรมรูปนี้ถูกปั้นโดย จอร์จ เซาโล นายช่างชาวฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2450 เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จประพาสยุโรปในครั้งที่ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2450 เป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนส่วนใหญ่มาขอพรเรื่องงาน ขอให้หน้าที่การงานที่มั่นคง เติบโต ก้าวหน้า และมีข้อห้ามอย่างหนึ่งที่สำคัญมากๆคือห้ามบนโดยเด็ดขาด 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 – 24.00 น.

วัดไชยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดไชยวัฒนาราม แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศาสนา เป็นวัดเก่าแก่ทั้งมีมาตั้งแต่สมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ้านป้อม อำเภอเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ทางฝั่งตะวันตกนอกเกาะเมือง เป็นวัดที่มีความสวยงามและศักดิ์สิทธิ์ จนทำให้ผู้คนหลั่งไหลมาเยี่ยมชมความสวยงามและกราบไหว้สักการะพระปรางค์ศรีรัตนมหาธาตุ ที่นับได้ว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเลยก็ว่าได้นั่นเอง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.30 – 22.00 น.

วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี

วัดถ้ำเสืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพที่สายมูไม่ควรพลาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนาที่ได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมมาขอพรเรื่องงาน การสอบราชการ และเรื่องอื่น ๆ ภายในวัดมีหลวงพ่อชินประทานพร องค์พระที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เป็นพระพุทธรูปปางประทานพรประดับด้วยโมเสคสีทองทั้งองค์ บริเวณด้านบนของตัววัดยังเป็นจุดชมวิวเขื่อนวชิราลงกรณ์อันสวยงาม การมาไหว้พระขอพรที่นี่สามารถเห็นพระเจดีย์ที่สวยงามโดดเด่น ตั้งตระหง่านมองเห็นจากระยะไกล

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า กรุงเทพมหานคร

แวะมาที่ศาลเจ้าจีนกันดูบ้าง ศาลเจ้าพ่อเสือ เป็นอีกสถานที่มูเตลูที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้ที่อื่น โดยศาลเจ้าพ่อเสือนั้นตั้งอยู่ในหลายๆ ที่ แต่โลเคชันที่นิยมและขึ้นว่าศักดิ์สิทธิ์สุดๆ ก็คือบริเวณ ถ.ตะนาว บริเวณเสาชิงช้านั่นเอง ผู้คนนิยมมากราบไหว้แก้ปีชง และขอพรเรื่องโชคลาภ เรื่องงาน เรื่องลูก และการแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ซึ่งภายในศาลเจ้าพ่อเสือก็ยังองค์เทพเจ้าอื่นๆ ให้ได้สักการะเพิ่มเติมอีกด้วย เช่น เทพเจ้ากวนอู และเจ้าแม่ทับทิม

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

วัดศาลเจ้า จังหวัดปทุมธานี

วัดศาลเจ้า ปทุมธานี ถือเป็นอีกสถานที่มูเตลูที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ขาย คนที่ทำธุรกิจ มักจะมาขอพรกับ เซียนแปะ โรงสี ในเรื่องของโชคลาภ การเงิน การค้าขาย รวมถึงเรื่องงานด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเช่าบูชาเซียนแปะ โรงสี กลับไปเพื่อเสริมความมงคลและโชคลาภให้ชีวิตเฮง ๆ อีกทั้งบริเวณวัดยังมีตลาดริมน้ำให้ได้เดินช้อปกันอีกด้วย เรียกได้ว่ามาทีเดียวได้ทั้งมูเตลูและเที่ยวชมความสวยงามของวัดไปพร้อมกัน

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.00 – 17.00 น.

วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จังหวัดสุพรรณบุรี

ว่ากันว่า หากมาเมืองสุพรรณบุรี แล้วไม่ได้แวะมากราบไหว้หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก็เหมือนมาไม่ถึงเมืองสุพรรณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสุพรรณบุรีมาแต่ช้านาน โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อโตที่มีความสูงมากถึง 23.47 เมตร ตั้งเด่นอย่างสง่างามภายในวัด บริเวณวัดตกแต่งอย่างสวยงามและร่มรื่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรอย่างไม่ขาดสาย โดยนิยมขอพรด้านโชคลาภ การงาน ค้าขาย ตลอดไปจนถึงเรื่องสุขภาพ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 04.00 – 22.00 น.

วัดพนัญเชิงวรวิหาร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อีกหนึ่งสถานที่มูเตลู ที่มีความเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ที่หมู่ 2 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ริมแม่น้ำป่าสักบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยา โดยภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปไตรรัตนายก หลวงพ่อโต หรือ พระพุทธไตรรัตนนายก พระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ที่ผู้คนให้ความศรัทธาเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสาย เดินทางมาง่าย อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 07.00 – 18.00 น.

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร จังหวัดนครปฐม

วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร พระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร แหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาขึ้นชื่อของจังหวัดนครปฐม โดดเด่นเป็นสง่าอยู่ใจกลางเมือง ที่ผู้คนให้ความเคารพศรัทธาเป็นอย่างมาก  วัดพระปฐมเจดีย์สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ประชาชนได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร เสริมสิริมงคลให้ชีวิต

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 – 19.00 น

และทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่สายมู ขอพรเรื่องการงาน การเงินให้ปัง ธุรกิจ กิจการค้าขายรุ่งเรือง ที่เราได้รวบรวมมาแนะนำสำหรับทุกท่าน อย่างไรก็ตาม การเดินทางไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ควรวางแผนการเดินทางอย่างรอบคอบ พร้อมแต่งกายสุภาพเรียบร้อย และปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานที่ ขอให้ทุกท่านโชคดี มีความสุข และประสบความสำเร็จในชีวิต เลือกเช่าวัตถุมงคลวัดดัง ผ่านการทำพิธีอย่างถูกต้อง รับประกันของแท้ ที่ ALL ONLINE