หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ

364

หลวงพ่อพรหม แห่ง วัดขนอนเหนือ ถือว่า เป็นหนึ่งในพระเถราจารย์ผู้มีพุทธาคมเข้มขลัง โดยเฉพาะเรื่องความคงกระพันชาตรี ที่ท่านได้รับการพูดถึงและยกย่องอย่างแพร่หลาย
หลวงพ่อพรหม   ท่านเกิดเมื่อวันเสาร์ที่  20  ตุลาคม  พ.ศ.  2456 ตรงกับวันแรม 8 ค่ำ เดือน 11  ปี ฉลู 
อุปสมบทในเดือน 6  ตรงกับปี พ.ศ. 2479  อายุ 23 ปี  โดยมีพระครูสารกิจ (ฝัก) วัดทำเลไทย อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอุปัชฌาย์
พระอาจารย์ชุ่ม วัดขนอนเหนือ  เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ทอง วัดขนอนเหนือ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นพระอนุสาวนาจารย์

การได้มาซึ่งวิชาอาคมที่เข้มขลังของท่านนั้น เริ่มต้นได้รับการถ่ายทอด จากโยมสุวรรณ ซึ่งบิดาของท่านตั้งแต่เยาว์วัย ผ่านตำราของท่านขรัวแสง วัดเสาประโคน สหธรรมิกของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า   ทำให้หลวงพ่อพรหมมีทั้งความรู้ในด้านวิชาอาคมรวมทั้งว่ากันว่าท่านมีหนังดีมาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ

และเมื่อได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว หลวงพ่อพรหมยังเดินทางไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของพระเถราจารย์อีกหลายรูป เช่น หลวงปู่ฟัก วัดทำเลไทย หลวงปู่อ่ำ วัดงิ้วงาม หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ เป็นต้น 

ส่วนในด้านวัตถุมงคลนั้นหลวงพ่อพรหมได้สร้างวัตถุมงคลไว้จำนวนหลายรุ่นด้วยกันแต่ที่โดดเด่นและพูดถึงนั้นก็จะมี เหรียญนารายณ์ออกศึก ,นารายณ์ทรงเมือง และเหรียญหนุมานออกศึกหลวงพ่อพรหม มรณภาพอย่างสงบ เมื่อวันที่ 27 มกราคม ปี2534 ด้วยอายุ 78 ปี ปัจจุบันสังขารท่านไม่เน่าเปื่อยอยู่ในโลงแก้ว ที่วัดขนอนเหนือ