ประวัติ พระอาจารย์สุริยันต์ วัดป่าวังน้ำเย็น พระเกจิดังแห่งภาคอีสาน

93

พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ พระเกจิชื่อดังแห่งภาคอีสาน

หากกล่าวถึงพระเกจิชื่อดังในภาคอีสาน พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ วัดป่าวังน้ำเย็น เป็นพระอริยสงฆ์ท่านหนึ่งที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธาจากชาวบ้านและเหล่าศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ท่านเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการก่อตั้งและพัฒนาวัดพุทธวนาราม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดป่าวังน้ำเย็น จังหวัดมหาสารคาม อีกทั้งท่านยังเป็นผู้สืบทอดธรรมจากหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคอีสาน

ประวัติ พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ วัดป่าวังน้ำเย็น

พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. หรือที่รู้จักกันในนาม พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ เกิดเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 ที่บ้านเหล่าโคกพระ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ด้วยความสนใจในทางธรรมะ เมื่อท่านอายุได้ 15 ปี ท่านได้ตัดสินใจเข้าบรรพชาเป็นสามเณร ต่อมาเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาอุโบสถวัดสามัคคีธรรม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์

การศึกษาพระปริยัติธรรมและวิทยาคม

พระอาจารย์สุริยันต์ มุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรมควบคู่กับการปฏิบัติธรรม ท่านสำเร็จการศึกษาพระปริยัติธรรมชั้นประโยค ป.ธ. และยังได้ฝากตัวศึกษาวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน โดยเฉพาะ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ แห่งวัดธาตุมหาชัย จังหวัดนครพนม ซึ่งถ่ายทอดวิชาความรู้ต่างๆ รวมไปถึงหัวใจคาถา 108 วิธีการตั้งธาตุหนุนธาตุเสริมธาตุ พระคาถาปฐวีธาตุ และเคล็ดลับการปฏิบัติกัมมัฏฐานให้กับท่านอย่างหมดสิ้น

พระอาจารย์สุริยันต์ ได้จำพรรษาและปฏิบัติศาสนกิจอยู่ที่วัดบูรพาเทพนิมิต อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จนถึงปี พ.. 2549 ต่อมาท่านได้ย้ายมาพัฒนาและจำพำพรรษาอยู่ที่ วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) บ้านวังน้ำเย็น ตำบลเกิ้ง อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธาร่วมบริจาคที่ดินกว่า 11 ไร่ สำหรับสร้างวัด และร่วมแรงร่วมใจ พัฒนาที่รกร้างจนกลายเป็นวัดป่าวังน้ำเย็นชื่อดังในปัจจุบัน  ปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดมหาชัย (พระอารามหลวงชนิดสามัญชั้นตรี) ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม และ ประธานที่ปรึกษาคณะสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น)

วัดพุทธวนาราม หรือที่รู้จักกันดีในนาม วัดป่าวังน้ำเย็น เป็นหนึ่งในวัดที่มีความสำคัญและสวยงามโดดเด่นแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม วัดแห่งนี้ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอันเงียบสงบ แต่ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธาอีกด้วย ด้วยสถาปัตยกรรมอันงดงามและความสงบร่มเย็น โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานความเป็นไทยและล้านนาได้อย่างลงตัว ประดับด้วยเจดีย์องค์ใหญ่สีทองอร่ามเป็นสัญลักษณ์สำคัญของวัด มองเห็นได้แต่ไกล มีศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ งดงามตระการตา อีกทั้งหอระฆังไม้สัก ที่สร้างจากไม้สักทั้งหลัง มีขนาดใหญ่และเป็นเอกลักษณ์ อุโบสถไม้ตะเคียนทอง อุโบสถไม้ตะเคียนทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปภายในวัดประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญหลายองค์ เช่น พระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ บรรยากาศสงบร่มเย็น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม ทำสมาธิ หรือเพียงแค่ต้องการพักผ่อนหย่อนใจ

ด้วยความมุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรมและพัฒนาตนเอง พระอาจารย์สุริยันต์ จึงได้รับความเคารพนับถือจากศิษยานุศิษย์ทั่วไป ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2563

วัตถุมงคลของพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ

วัตถุมงคลที่จัดสร้างโดย พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ แห่งวัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) จังหวัดมหาสารคามนั้นเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของผู้คนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นวัตถุมงคลที่ผ่านพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลัง และมีการจัดสร้างด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลากหลายชนิด วัตถุมงคลที่โด่งดังของพระอาจารย์สุริยันต์ ได้แก่ รูปหล่อหลวงปู่คำพันธ์ รุ่นมหาจักรพรรดิ ตะกรุดโทน พระสมเด็จพิมพ์สังฆฆฏิ  เหรียญนั่งพานพระอาจารย์สุริยันต์  เหรียญจี้พระอาจารย์สุริยันต์ วัตถุมงคลเหล่านี้ล้วนได้รับการปลุกเสกอย่างเข้มขลังจากพระอาจารย์สุริยันต์ โดยมุ่งหวังเพื่อเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดปลอดภัย และเสริมสร้างพลังบารมีให้กับผู้บูชา

ความพิเศษของวัตถุมงคลของพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ

มวลสารศักดิ์สิทธิ์: วัตถุมงคลของพระอาจารย์สุริยันต์มักจะประกอบด้วยมวลสารศักดิ์สิทธิ์หลากหลายชนิด เช่น ผงพุทธคุณเก่าแก่จากพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง, ดินศักดิ์สิทธิ์จากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ, และชิ้นส่วนของพระบูชาเก่า เป็นต้น

พิธีปลุกเสก: วัตถุมงคลทุกชิ้นจะผ่านพิธีปลุกเสกอย่างเข้มขลัง โดยมีพระเกจิอาจารย์หลายรูปร่วมนั่งปรก อาทิ พระอาจารย์สุริยันต์เอง และพระเกจิอาจารย์ชื่อดังท่านอื่นๆ
พุทธคุณ: วัตถุมงคลของพระอาจารย์สุริยันต์เป็นที่เชื่อกันว่ามีพุทธคุณครอบคลุมหลายด้าน เช่น ปลอดภัย, โชคลาภ, แคล้วคลาด

Amulet24 ศูนย์รวมพระเครื่อง วัตถุมงคลแท้จากวัดดัง เช่าบูชาวัตถุมงคลของขลัง อุ่นใจ 100% ด้วยพระแท้จากวัดโดยตรง ผ่านพิธีปลุกเสกอย่างถูกต้อง เลือกเช่า บูชาพระเครื่อง และวัตถุมงคลจากพระเกจิชื่อดังมากมาย พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง แอดไลน์ @Amulet24  เช่าบูชาพระเครื่องออนไลน์กันได้ที่ ALL ONLINE