ของมงคล ยุค 9 เสริมโชคลาภ เจริญรุ่งเรืองทั้งชีวิตและธุรกิจ

604

นับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ถือเป็นวันเปลี่ยนแปลงสู่ยุค 9 ตามตำราจีน โดยในทางศาสตร์ฮวงจุ้ย จะมีการเปลี่ยนยุคทุกๆ 20 ปี และในปีนี้เป็นปีที่เริ่มยุค 9 (2567 – 2587) ซึ่งในแต่ละยุคนั้นต่างสร้างปรากฎการณ์การเปลี่ยนแปลงทั้งดีและร้ายในพื้นที่ต่าง ๆ บนโลก ทั้งด้านระบบการค้า เศรษฐกิจ การเมือง และวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป 

สำหรับยุค 9 คือ ธาตุไฟ โดยอัตลักษณ์ของธาตุไฟ คือ แสงสว่างไสว ความสดใส ความร้อน ความฉลาด ความกระจ่าง คนที่มีความสุขจนโดดเด่น จะเป็นพลังดึงดูดความสำเร็จ นอกจากนั้น ตัวแทนของธาตุไฟยังหมายถึง สิ่งที่มองเห็นแต่สัมผัสจับต้องไม่ได้ เปรียบเทียบให้เห็นภาพ คือการที่ผู้คนหันมาใช้การสื่อสารบนสังคมออนไลน์ (Online) มากขึ้น เช่น ติดต่อพูดคุยสื่อสารกับอีกบุคคลหนึ่งผ่านแอปพลิเคชัน เสมือนพบปะกันแต่ไม่ได้อยู่ตรงหน้าจริง เป็นการสื่อสารที่ไร้พรมแดนช่วยให้เข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น แน่นอนว่าอาชีพที่รุ่งเรืองต้องเกี่ยวข้องกับการเชื่อมต่อ เช่น อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) การทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าและบริการบนอินเทอร์เน็ต การถ่ายทอดสดบนสตรีม (Streaming) ซอฟท์แวร์โทรศัพท์มือถือ รถไฟฟ้า เป็นต้น ด้านสีสันประจำยุค 9 นั้น โดดเด่นด้วยสีแดง ทอง ส้ม เขียว เสริมวัสดุที่เข้ากับ (ไฟ) ด้านตัวเลขประจำยุค คือเลข 9 เพราะเราเข้าสู่ยุคที่ 9 เลข 9 จึงมีพลังอำนาจมากที่สุดในยุคของตนเอง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องระวังและเป็นปัญหา ในยุค 9 (ธาตุไฟ) คือพลังงานด้านลบ ภาวะทางอารมณ์ที่รุนแรง สงครามระหว่างประเทศ เหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับไฟและความร้อนทุกประเภท ด้านภัยพิบัติจะก่อให้เกิดความแห้งแล้ง ภูเขาไฟระเบิด ภาพรวมคนส่วนใหญ่จะใจร้อนมากขึ้น ขาดความอดทนอดกลั้น อาจนำไปสู่เรื่องทะเลาะวิวาทกันได้ง่ายขึ้น ด้านโรคภัยไข้เจ็บเกี่ยวกับหัวใจและตาจะรุนแรง เช่น ความสามารถในการมองเห็น ต้อกระจก จอประสาทตาหลุด 

เตรียมพร้อมรับยุคใหม่ ด้วยการเสริมฮวงจุ้ยรับความมงคล มั่งคั่ง ร่ำรวย ในยุค 9 กับสิ่งของมงคล สัตว์มงคล ต่างๆ ที่สามารถนำไปจัดวางได้ทั้งในบ้านและที่ทำงาน เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี ขจัดพลังงานด้านลบ รับพลังงานด้านบวกให้เกิดโชคลาภ และมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต โดยของมลคลยุค 9 เสริมฮวงจุ้ยที่เรานำมาแนะนำจะมีอะไรบ้าง ช่วยด้านใดบ้าง มาดูกัน

ลี่ไท่ฟู่ สิงโตปักกิ่งคู่ สีทอง

สิงโตปักกิ่งคู่ สัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ สัตว์มงคลที่มีลักษณะแห่งความเป็นเจ้า คนจีนเรียกสิงโตว่า ซือจือ โดยไปพ้องเสียงกับคำว่า ซือ ที่ประกอบอยู่ในคำว่า ไทซือ อันแปลว่า มหาเสนาบดี ในสมัยราชวงศ์โจวนั้น ตำแหน่งไทซือ เป็นตำแหน่งที่ขุนนางชั้นสูงสุด เมื่อคนจีนอวยพรกันให้เป็นใหญ่เป็นโตหรือได้ดีในทางการงาน จึงนำสิงโตมาใช้เป็นสัญลักษณ์ คำอวยพรหนึ่งที่ชอบกันมาก คือไท่ซือเส้าซือ แปลว่า ขอให้เป็นใหญ่ทั้งบิดา และบุตร

สิงโตปักกิ่งคู่ เป็นเครื่องหมายของความรุ่งเรืองและความมียศถาบรรดาศักดิ์ ช่วงส่งเสริมการแก้ฮวงจุ้ย กำจัดสิ่งชั่วร้าย สลายพลังปราณชี่พิฆาต ขจัดภัยยันตราย ภูติผีปีศาจชั่วร้าย ช่วยให้อยู่เย็นเป็นสุข หนุนนำโชคลาภ

โดยการวางรูปปั้นสิงโตจะต้องวางเป็นคู่ โดยวางสิงโตเพศผู้ไว้ทางซ้าย และเพศเมียไว้ทางขวาที่บริเวณหน้าประตูของสถานที่นั้นๆ ให้หันหน้าออกไปทางด้านหน้า วิธีสังเกตเพศของสิงโตคือ สิงโตเพศผู้เท้าหน้าเหยียบลูกบอล และสิงโตเพศเมียเท้าหน้าเหยียบลูก

ลี่ไท่ฟู่ เรือสำเภาโบราณ หัวมังกรคู่สีหยก

สัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรืองทางด้านการค้าขาย เรือสำเภาในอดีตนั้น ใช้ในการเดินทางสำหรับราชวงศ์หรือข้าราชการชั้นสูงเท่านั้น ซึ่งเรือสำเภา ตามงความเชื่อของชาวจีนถูกนำมาสื่อความหมายในเรื่องของเชิงธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือสำเภาหัวมังกรจะนำพาโชคลาภเข้าสู่บ้าน มังกรนั้นเป็นสัญลักษณ์ในด้านเสริมบารมีให้กับเจ้าของ หากเป็นเรือด้วยแล้วก็คือเสริมบารมี นำมาซึ่งเงินทอง ช่วยกระตุ้นโชคลาภในด้านการค้าขาย ประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น โดยตามหลักฮวงจุ้ยศาสตร์จีนโบราณเชื่อว่า ก็มีไว้เพื่อเสริมโชคลาภให้ค้าขายร่ำรวยและช่วยหนุนนำให้ชีวิตของผู้ครอบครองประความสำเร็จ

นิยมตั้งเรือสำเภาไว้ในห้องรับแขก โดยควรหันหัวเรือสำเภาเข้าบ้าน เพราะเรือสำเภาเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งมั่งมี หากทำธุรกิจการค้าหรือทำงานประจำก็จะทำให้ประสบแต่ความราบรื่นไร้อุปสรรคปัญหา สามารถดำเนินไปสู่เป้าหมายความสำเร็จที่วาดหวังไว้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทิศที่แนะนำให้วาง คือทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศเหนือ

กิเลนคู่ สัตว์ตำนานมงคล เสริมความโชคดี ขจัดสิ่งอัปมงคล งานหล่อปูน สีทอง

กิเลน หนึ่งในสัตว์มงคลของชาวจีน เป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยความดีและความเมตตา เชื่อกันว่ามีพลังในการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกจากที่อยู่อาศัยหรือพื้นที่ทำงาน และยังช่วยกระตุ้นให้เกิดพลังงานที่ดี ทำให้เกิดโชคลาภ เสริมความเจริญรุ่งเรือง สุขภาพให้แข็งแรง นิยมนำมาจัดวางเสริมฮวงจุ้ยในบ้าน ที่ทำงาน หรือโรงแรม นอกจากนี้ยังนิยมมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ วันขึ้นบ้านใหม่ วันแต่งงาน หรือเปิดกิจการใหม่ โดยตำแหน่งการวางกิเลนที่เหมาะสมคือ บริเวณห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือใกล้ประตูบ้าน โดยให้หันหน้าเข้าหาบริเวณที่มีคนอยู่เป็นประจำ ไม่ควรวางไว้ในห้องนอน ห้องครัว หรือห้องน้ำเด็ดขาด

กิเลนคู่ สัตว์ตำนานมงคล เหยียบเงินทองและน้ำเต้า เสริมโชคลาภ งานเรซิ่น สีทอง ฐานแก้ว

กิเลนคู่ เหยียบเงินทองและน้ำเต้า หรือกิเลนคู่เหยียบทรัพย์สมบัติ เชื่อกันว่าช่วยเสริมหน้าที่การงานให้ก้าวหน้า เรียกทรัพย์ ดูดทรัพย์สินเงินทองให้ไหลมาเทมา นิยมนำมาจัดวางเสริมฮวงจุ้ยในบ้าน ที่ทำงาน หรือโรงแรม นอกจากนี้ยังนิยมมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ วันขึ้นบ้านใหม่ วันแต่งงาน หรือเปิดกิจการใหม่ โดยตำแหน่งการวางกิเลนที่เหมาะสมคือ บริเวณห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือใกล้ประตูบ้าน โดยให้หันหน้าเข้าหาบริเวณที่มีคนอยู่เป็นประจำ ห้ามวางไว้ในห้องนอน ห้องครัว หรือห้องน้ำ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียการเตรียมตัวรับมือความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่รับยุค 9 ตามความเชื่อของศาสตร์จีน เพื่อเสริมฮวงจุ้ย เสริมโชคลาภ ปัดเป่าพลังงานด้านลบ เสริมความมงคล ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจและการค้าขาย ด้วยสิ่งของมงคลต่าง ๆ สำหรับท่านใดที่สนใจสามารถเลือกช้อปของมงคล เสริมฮวงจุ้ยรับยุค 9 ในราคาสุดคุ้ม พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All ONLINE ห้างใกล้บ้าน