น้อมรำลึกพระราชา กับวัตถุมงคลของรัชกาลที่ 9

168

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) พระมหากษัตริย์ที่ทรงดำรงสิริราชสมบัติยืนนานยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ที่ปรากฏประวัติศาสตร์ไทย เป็นเวลายาวยานถึง 70 ปี 126 วัน นับตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 – 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ที่พระองค์ทรงครองราชย์  โดยตลอดระยะเวลาที่พระองค์ครองราชนั้น พระองค์ทรงงานอย่างหนักเพื่อความสุขของราษฎร ทุกหนทุกแห่งบนผืนแผ่นดินไทยที่พระอง์ทรงเสด็จไปได้ทรงขจัดความทุกข์ยากนำความผาสุกและทรงยกฐานะความเป็นอยู่ของราษฎรให้ดีขึ้น

ด้วยพระปรีชาสามารถปราดเปรื่อง พร้อมด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล พระองค์ได้พระราชทานโครงการมากกว่า 4,000 โครงการ ทั้งการแพทย์สาธารณสุข การเกษตร การชลประทาน การพัฒนาที่ดิน การศึกษา การพระศาสนา การสังคมวัฒนธรรม การคมนาคม ตลอดจนการเศรษฐกิจเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรในชนบทและชุมชนเมืองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ในยามประเทศประสบภาวะเศรษฐกิจ ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2539 เป็นต้นมา ก็ได้พระราชทานแนวทางดำรงชีพแบบ “เศรษฐกิจพอเพียง” และ “ทฤษฎีใหม่” ให้ราษฎรได้พึ่งตนเองใช้ผืนแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นหลักการดำเนินชีวิตที่ประชาชนนำมาปรับใช้จนถึงปัจจุบัน

แม้พระองค์จะจากไปแต่ความอาลัยรักที่พสกนิกรมีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็มิเคยจางหาย ประชาชนทุกคนยังตามหาสัญลักษณ์ต่างๆ ซึ่งเป็นดั่งตัวแทนของพระองค์ท่านมาเก็บรักษาและบูชาไว้เหนือเกล้า อาทิ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ เหรียญที่ระลึก เหรียญพระราชทานต่าง ๆ  เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่ 9 Amulet24 เรามีเหรียญที่ระลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 มาให้ทุกท่านได้บูชาเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ครอบครัววงตระกูล หรือสามารถมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษให้กับผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถือได้

เหรียญพระราชทานรัฐธรรมนูญ รัชกาลที่9 เนื้อทองแดงชุบทองพ่นทราย ปี40

เหรียญในหลวงรัชการที่ 9 พระราชทานรัฐธรรมนูญ ฉบับประชาชน พระราชทานเมื่อ 11 ตุลาคม ปี 2540 เนื้อแดงชุบทองพ่นทราย ชนวนมวลสารโดยพระเกจิอาจารย์ วัตถุประสงคฺการสร้างเพื่อสมทบทุนสร้างเสนาสนะวัดดอนยอ จ.นครนายก เหรียญทำพิธีชยมังคลาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ปี2543

เหรียญกองกษาปณ์ รัชกาลที่9 หลังพระตรีมูรติ เลี่ยมกรอบบรอนซ์สำริดชุบทองผ่าหวายลายฉลุ

เหรียญกองกษาปณ์ รัชกาลที่9 หลังพระตรีมูรติ เลี่ยมกรอบบรอนซ์สำริดชุบทองผ่าหวายลายฉลุ มีพุทธคุณด้าน ประทานความรัก ความผาสุข ความสำเร็จ ความสมหวังทุกประการ เลี่ยมกรอบบรอนซ์สำริดชุบทองผ่าหวายลายฉลุ วัตถุประสงคฺการสร้างเพื่อหาทุนการศึกษาบาลีพระภิกษุ สามเณร วัดศรีบัวบาน จ.ลำพูน ผลิตโดย สำนักกษาปณ์ (กองกษาปณ์) กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง

 เหรียญทรงผนวช ปี 50 เนื้อทองแดง วัดบวรนิเวศวิหาร เลี่ยมกรอบสำริดบรอนซ์ชุบทอง

เหรียญในหลวงทรงผนวช ที่ระลึกบูรณะพระเจดีย์ วัดบวรนิเวศ ปี 2550 เลี่ยมกรอบผ่าหวายสำริดบรอนซ์ชุบทองฉลุลาย มวลสารเหรียญเกจิดัง ในยุคเก่ามาหลอมรวมจำนวนมากและผ่านการเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายพิธี จนเข้มขลัง วัตถุประสงคฺการสร้างเพื่อหาปัจจัยเพื่อบำรุงเสนาสนะวัดศรีบัวบาน จ.ลำพูน ผลิตโดย สำนักกษาปณ์ (กองกษาปณ์) กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง

เหรียญที่ระลึก ทรงยินดี เนื้อทองแดง

เหรียญที่ระลึก ทรงยินดี เหรียญในหลวงมงคลที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ เหรียญทรงยินดี ได้รับพระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2549 โดยวัดศรีสุดาราม บางขุนนนท์ กทม

วัตถุประสงคฺการสร้างเพื่อสมทบทุนสร้างสถานฟื้นฟูผู้สูงอายุและผู้ป่วย ประคับประคอง

นับเป็นโอกาสอันดีและเป็นบุญวาสนาของพสกนิกรชาวไทย ที่ได้บูชาเหรียญทรงคุณค่าแห่งชาติ จารึกประวัติศาสตร์แห่งความทรงจำ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเก็บไว้เป็นมรดกแก่ลูกหลาน  สำหรับท่านใดสนใจเช่าบูชาเหรียญที่ระลึก บูรพกษัตริย์ไทย สามารถเช่าบูชากับเราได้ที่ Amulet24 รับประกันเหรียญแท้ หรือปรึกษาได้ฟรีโดยทีมงานผู้ชำนาญการ แอดไลน์ @Amulet24