ตำนานพระเครื่องบูรพกษัตริย์แห่งสยาม

205

นี่คือเรื่องราวตำนานพระเครื่องพุทธศิลป์อันล้ำค่า มนตราพุทธคุณอันเลิศล้ำ มหัศจรรย์แห่งเมืองสยาม ที่นำเสนอโดยAmulet24.com แหล่งรวมวัตถุมงคล เช่าบูชาพระแท้ 100% ออกจากวัดโดยตรง เสริมให้ชีวิตราบรื่น ปัดเป่าเรื่องร้ายให้กลายเป็นดี โดยรายได้แต่ละโครงการ ไม่เพียงแค่ร่วมทำบุญ แต่เงินทุกบาทยังมีส่วนร่วมในการทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป ส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่น รับวัตถุมงคลได้ทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง.

เหรียญเสด็จพ่อ ร.5 หลังยันต์เฑาะว์ หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว เนื้อทองแดง ปี 22

ปรากฏการณ์เสด็จพ่อ ร. 5 หรือพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเป็นวีรบุรุษของประชาชนคนแรก ที่ไม่ได้มีตำนานเป็นฐานสำหรับก่อรูปขึ้นมา แต่อาศัยข้อมูลที่ราชการเป็นผู้ป้อนให้เป็นส่วนใหญ่ และด้วยเหตุดังนั้น ร. 5 จึงเป็นวัตถุแห่งการนับถือบูชาที่แตกต่างจากลัทธิอื่นๆ การเกิดขึ้นของลัทธิเสด็จพ่อ ร. 5 สะท้อนสังคมไทยในช่วงเวลา 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา (2-3ทศวรรษก่อน พ.ศ. 2536) ไม่ใช่การอยู่ยงคงกระพัน ไม่ต้องการมนต์เสน่ห์ ไม่ใช่ความปรารถนาจากการแทงหวย แต่ปรารถนาความเจริญมั่นคงและประสบความสำเร็จ

เหรียญพระชัยหลังช้าง หลัง ภปร เนื้อกะไหล่ทอง ปี30

เหรียญพระชัยหลังช้าง ครั้งหนึ่ง “หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” ท่านเคยปรารภแก่ลูกศิษย์ลูกหาไว้ว่า… เหรียญพระชัยหลังช้างนี้เป็นหนึ่งในพระดีที่น่าบูชาไว้ติดตัว เพราะมีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์แท้จริง พุทธคุณดีทางเมตตาคุ้มครอง โชคลาภก็เป็นเยี่ยม เพราะพระชัยเป็นเครื่องหมายแห่งชัยชนะที่ในสมัยโบราณเวลาออกศึกจะอาราธนาท่านขึ้นบนหลังช้างเป็นเคล็ด และได้ชัยชนะทุกครั้ง

เหรียญเสมา สมเด็จพระเจ้าตากสิน ชุบสามกษัตริย์

วัดแห่งนี้เป็นวัดที่มีความสำคัญในสมัยพระเจ้ากรุงธนบุรี และที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากพระราชวัง จึงมีความผูกพันกับพระองค์ท่าน เพราะพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่ทรงมีต่อพระพุทธศาสนา พระราชกรณียกิจที่สำคัญในรัชสมัยของพระองค์ คือ การกอบกู้เอกราชจากพม่าหลังจากการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง มีเรื่องเล่าไว้ว่า พระภิกษุรูปหนึ่งที่อยู่ในพระวิหารได้นิมิตว่าสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอยากมาประทับที่วัดนาคกลางวรวิหารแห่งนี้ โดยในนิมิตให้ไปอัญเชิญพระบรมรูปของพระองค์ พระภิกษุรูปนั้นพร้อมทั้งญาติโยมจึงไปหาตามนิมิต และก็ได้พบพระบรมรูปที่ปั้นด้วยดินเหนียวตั้งอยู่ระหว่างวัดเครือวัลย์ กับกองทัพเรือ โดยทั่วไปแล้ว วัดนี้มีพุทธคุณเด่นในด้านรักษาโรคภัยไข้เจ็บ จึงมีคนที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บไปกราบไหว้ขอพรให้หายจากอาการที่เป็นอยู่ ส่วนคนปกติทั่วไปก็จะไปขอพรไม่ให้เจ็บป่วย

เหรียญสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช หลังภปร.เนื้อกะใหล่ทอง วัดบวรฯ ปี 29

เรียกว่าเป็นเหรียญรุ่น 2 รูปเหมือนของสมเด็จพระญาณสังวร เหรียญ รุ่น 2 สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ปี 2529 สมเด็จพระสังฆราชท่านได้รับพระบรมราชานุญาตให้จำลองแบบมาจากเหรียญรุ่นแรก(พ.ศ.2528) ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชศรัทธาออกแบบ และได้พระราชทานพระปรมาภิไธยย่อภปร.มาประดิษฐานไว้ที่ด้านหลัง นับเป็นสิริมงคลคู่อันประเสริฐสุด ยากจะหาเหรียญรูปเหมือนพระคณาจารย์ใดเสมอเหมือนได้ จะแตกต่างกัน ก็เพียงแต่เปลี่ยนประโยคหลังเหรียญ “3 ตุลาคม 2528” ในรุ่นแรกมาเป็น “โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย”เท่านั้น แต่ส่วนอื่น ล้วนมีความเหมือนกันในทุกประการ เหรียญรุ่นนี้ยังได้เข้าร่วมพิธีกริ่งปวเรศ 2 ของปี 2530 อันโด่งดังทั้งที่วัดบวรนิเวศวิหาร (2 วาระ) และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม(วัดพระแก้ว)

เหรียญเม็ดแตงสมเด็จพระนเรศวรหลังพระพุทธชินราช เนื้อทองแดง เลี่ยมกรอบบรอนซ์สำริดชุบทอง

สมเด็จพระนเรศวรฯ เข้าไปอยู่ ในความเชื่อของสังคมในฐานะ “วีรบุรุษสิ่งศักดิ์สิทธิ์” เหรียญเม็ดยานเรศวรหลังชินราช สร้างปี 2543 เสกในพิธีชินราช พระนามย่อ ญ.ส.ส. โดยมีหลวงปู่หมุน วัดป่าบ้านจาน ศรีษะเกษ ลป.คำพันธ์ นครพนม ลป.หงษ์ สุรินทร์ ลป.ท่อน เลย มาร่วมเสกด้วย 1ใน108เกจิ อาจารย์ขวัญทอง สอนศิริ (เจ้าพิธี ชินราช รุ่น ญสส.) เป็นคนออกแบบและ ช่างประดิษฐ์ แกะพิมพ์ ด้วยการย่อ แล้วปั้มมาให้วัดใหญ่ พุทธคุณด้าน คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ป้องกันภัยภยัน