FLASH SALE ช้อปสนั่นได้ทุกวัน

371

FLASH SALE ช้อปสนั่นได้ทุกวัน แฟลชเซลส์ กิจกรรมส่งเสริมการขายบนช่องทางออนไลน์เพื่อให้ยอดปัง พุ่งแรง ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้ในราคาพิเศษ โดยมีตัวกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ นั่นก็คือ ระยะเวลาสั้นๆ นั่นเอง เป็นการเล่นกับอารมณ์ความรู้สึกหรือที่เรียกว่า FOMO (Fear of Missing Out) เนื่องจากแฟลชเซลส์จะถูกบีบด้วยเวลา และเสนอขายในราคาที่ถูกกว่าปกติ

เทคนิคที่สุดปังที่ ALL Online แอบแนะนำในการทำแฟลชเซลส์ (FLASH SALE)

เลือกสินค้าให้มีคุณภาพ เป็นกระแสนิยม

สินค้าที่ควรเลือกซื้อคือสินค้าที่อยู่ในกระแส มีความคุ้ยเคยในตลาดอยู่บ้าง ถ้าเป็นสินค้าใหม่ที่อยากจะโปรโมทให้เป็นที่รู้จัก ควรใส่รายละเอียดสินค้าให้เยอะที่สุด สร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ที่สำคัญถ้าเป็นไปได้ควรจะต้องโปรโมทล่วงหน้าอย่างน้อย 1-3 วัน ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพื่อเป็นการแนะนำสินค้าล่วงหน้า อธิบายรายละเอียดของแคมเปญให้ชัดเจน พูดถึงความคุ้มค่าที่จะได้รับ เช่น คุณภาพดีเท่าเดิม แต่ราคาถูกลงอย่างหาที่ไหนไม่ได้… หรือเทคนิคอย่างการไลฟ์สด ที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคขายของออนไลน์ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี เพราะการไลฟ์สดจะทำให้ลูกค้าสามารถเห็นสินค้าจริงที่โชว์ในไลฟ์ ไม่ใช่ภาพสินค้าที่ผ่านการตกแต่ง 

คำนึงถึงเรื่องของสต็อกสินค้าและต้นทุนให้รอบครอบ

สินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ ไม่ว่าจะเป็น ลดอย่างแรง , แพ็กสุดคุ้ม และอย่างยิ่งโดยเฉพาะแฟลชเซลส์ สินค้าจะหมดเร็วกว่าปกติมากถึง 40%-50% ถ้าสินค้าอยู่ในกระแส จะทำให้หมดเร็ว ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ต้องเตรียมตัว เตรียมสินค้าไว้ให้พร้อม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสในการขาย และอีกอย่างที่ควรคำนึงคือเรื่องของต้นทุน ควรจะต้องคำนวณต้นทุนของสินค้าให้ดี เพราะแน่นอนว่าการขายสินค้าในช่วงแคมเปญนี้จะทำให้กำไรต่อสินค้า 1 ชิ้น ลดลงอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นหากกำไรลดลงมากเกินไป แม้จะขายได้จำนวนมากขึ้นก็อาจจะไม่คุ้มกับต้นทุนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ต้องรับผิดชอบ ฉะนั้น ควรคำนวนอย่างระมัดระวัง

ระยะเวลาคือการตัดสิน

ระยะเวลาต้องไม่นานหรือเร็วเกินไป จนทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจ ต้องกำหนดระยะเวลานาทีทอง จัดโปรโมชันในตรงกับช่วงเวลาที่ผู้คนใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ในการซื้อสินค้าสะดวกและมีเวลาดูสินค้านั้นๆ ควรเลือกเวลาที่คนเลิกงานกลับบ้านพักผ่อนแล้ว หลีกเลี่ยงเวลาเช้าตรู่ หรือช่วงเวลาเร่งรีบก่อนเข้างาน หากเป็นเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดก็สามารถเลือกในช่วงกลางวันได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในเมื่อเป็นการจัดโปรโมชันหรือแคมเปญสำหรับช่วงเวลาราคาพิเศษเท่านั้น ระยะเวลาหรือช่วงของเวลาไม่ควรเกิน 1-2 ชั่วโมงในการเล่นโปรโมชันนั้นๆ ถ้ามากเกินไปอาจจะทำให้กระทบต่อสต็อกสินค้า ต้นทุนหรือความรู้สึกของลูกค้าก้ได้ จะทำให้ความอยากของลูกค้าหายไป

ซื้อสินค้ากับ ALL Online ช่วง ‘แฟลชเซลล์’ ดีอย่างไร ?

  1. ช้อปสินค้าในราคาที่ถูกลง มากสุด 80 % แน่นอนว่าจุดที่ลูกค้าสายช้อปให้ความสนใจมากที่สุดคือ การลดราคาสินค้า แต่จะยิ่งตาลุกวาวมากขึ้น เมื่อรู้ว่าสินค้าลดสูงสุดถึง 80 % ซึ่งนี่เป็นปรากฏการณ์ที่เหล่านักช้อปรอคอย พร้อมทั้งยังมีสินค้าตามกระแสและสินค้าใหม่ๆ ตามความต้องการของลูกค้า
  2. ช้อปสินค้าได้ทุกที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ก็สามารถช้อปสินค้าช่วง แฟลชเซลล์ นี้ได้ด้วยสมาร์ตโฟนเพียงเครื่องเดียว ช่องทางการซื้อ สะดวก ครบ รวดเร็ว แต่อย่าลืมดูเวลากันให้ดีล่ะ เพราะไม่แน่ว่าเผลอๆ ของที่หมายตาอยู่อาจหมดสต๊อกก่อนก็เป็นได้

สินค้าหลากหลายมีให้เลือกซื้อทุกหมวดหมู่ ทุกครั้งที่ทาง ALL Online จัดแฟลชเซลล์ สินค้าร่วมรายการหลายประเภทจะถูกจับมาลดราคาในคราวเดียว ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า ลดราคาได้หลากหลายแบรนด์และตรงกับความต้องการมากที่สุด เช่น หมวดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามหมวดสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงสินค้าของใช้ภายในบ้าน อาทิ ข้าวสารน้ำตาลน้ำยาปรับผ้านุ่มกาแฟ เป็นต้น