น้ำตรีผลา คืออะไร มีสรรพคุณต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ?

32488

ตรีผลา สมุนไพรมากประโยชน์ ดีต่อสุขภาพ

สวัสดีครับวันนี้ทีมงาน ShopAt24 ขอนำสาระความรู้เรื่องสุขภาพมาฝากคุณผู้อ่านกัน เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์วิกฤติไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดอยู่ทั่วโลกในเวลานี้ ก็แหม ยิ่งเสพข่าวทุกวันยิ่งท้อแท้จริงไหมครับ เพราะผู้ติดเชื้อมีแต่จะเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งผู้เสียชีวิตก็ไม่น้อยเลย เราในฐานะคนไทยก็จะประมาทไม่ได้ เพราะมีผู้เสียชีวิตที่เป็นคนไทยรายแรกจาก COVID-19 ไปแล้วเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงโรคไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด ช่วยปลุกกระแสให้คนไทยรวมถึงผู้คนทั่วโลกหันมาใส่ใจต่อสุขภาพกันมากขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วหากร่างกายแข็งแรง ควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตแบบไม่ประมาทก็ยากที่เชื้อโรคร้ายต่าง ๆ จะเข้ามาทำร้ายทำลายร่างกายได้จริงไหมครับ และในวันนี้ผมก็มีอีกหนึ่งวิธีดูแลสุขภาพให้แข็งแรงที่เป็นที่ยอมรับมาตั้งแต่สมัยคุณทวดของเรา เป็นสิ่งที่มีมาแต่โบราณ นั่นก็คือ การรับประทานสมุนไพรที่มีชื่อเรียกว่า “ตรีผลา” นั่นเอง

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B2/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ตรีผลา คืออะไร ?

ตรีผลา (Triphala) (อ่านออกเสียงว่า ตรี-ผะ-ลา) เป็นยาสมุนไพรตำรับสมัยพุทธกาล 3 ชนิด ได้แก่ สมอไทย สมอพิเภก และมะขามป้อม มาผสมรวมกันทำให้มีสรรพคุณทางยาที่ช่วยควบคุมและกำจัดสารพิษในร่างกาย และใช้ได้กับคนทุกธาตุ ทุกเพศทุกวัย รวมถึงประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย ดังต่อไปนี้

สรรพคุณของตรีผลา

1. ต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย คงความอ่อนเยาว์
2. ช่วยเพิ่มคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณผ่องใสยิ่งขึ้น
3. ออกฤทธิ์ต้านเชื้อราและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคผิวหนัง
4. ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย
5. ประโยชน์ตรีผลาช่วยบำรุงเส้นเสียง
6. ช่วยขับสารพิษ ล้างพิษในร่างกาย ระบบน้ำเหลือง ล้างน้ำเหลืองเสีย ชำระเมือกในลำไส้
7. ช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก และมวลไขมันออกจากร่างกาย
8. ตรีผลารักษาริดสีดวง และช่วยบรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร
9. ช่วยปกป้องไต
10. บรรเทาโรคไขข้ออักเสบอย่างประสิทธิภาพ
11. ปรับธาตุต่างๆ ให้ทำงานอย่างปกติ ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย บรรเทาและป้องกันโรคหวัด
12. ช่วยลดระดับไขมันในเลือด ทั้งคอเลสเตอรอล
13. ช่วยต่อต้านเนื้องอก ช่วยทำลายเซลล์มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งตับ
14. แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ท้องผูก
15. ช่วยบรรเทาอาการของโรคเกาต์ ด้วยการรับประทานตรีผลาร่วมกับมหาหิงคุ์เป็นประจำ

นอกจาก 10 ข้อดีข้างต้น ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายสำหรับสรรพคุณของตรีผลา อย่างไรก็ตามการจะหาสมุนไพรทั้ง 3 อย่างแล้วนำมาผสมในอัตราส่วนที่ถูกต้องเพื่อให้ได้สรรพคุณของสมุนไพรนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นเพื่อความสะดวกและง่ายต่อการรับประทานจึงได้มีการผลิตออกมาในรูปแบบแคปซูลสำเร็จรูป และน้ำสกัดบรรจุขวด

หาซื้อตรีผลาได้ที่ไหน ?

สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากหาลองมารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดี สามารถเลือกซื้อได้แบบสะดวกสบายผ่านร้านค้าออนไลน์อย่าง ShopAt24 ที่วางจำหน่ายในราคาไม่แพง ชนิดแคปซูล บรรจุ 100 แคปซูล ในราคาเพียง 215 บาท หรือจะเป็นชนิดน้ำบรรจุขวด ขวดละ 290 บาท มีอย. รับประกันทั้งยังมีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านคุณอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม :f