สุขภาพกายและใจดีอย่างยั่งยืน เริ่มต้นง่ายๆ ได้ที่ตัวเรา

560

สุขภาพกายและใจดีอย่างยั่งยืน เริ่มต้นง่ายๆ ได้ที่ตัวเรา

ปัจจุบันด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ บังคับให้เราต้องเร่งรีบ ทำให้เราละเลยสุขภาพกายและสุขภาพใจอย่างไม่รู้ตัว เอาง่ายๆ เรื่องสำคัญอย่างมื้อเช้า จะต้องมีการติดงาน ติดประชุม ติดเรียน หรืออื่นๆ เป็นเหตุผลทำให้เราพลาดมื้อแสนสำคัญนี้ไป ซึ่งบอกเลยว่ามื้อเช้าเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคนมากๆ รวมถึงคนที่ต้องดูแลสุขภาพ หรือกำลังจะลดน้ำหนัก เพราะการเลือกกินอาหารเช้านั้น จะเป็นการบอกได้เลยว่า สามารถเริ่มต้นวันใหม่ๆ ได้อย่างดีหรือไม่ ซึ่งมื้อเช้าควรจะเลือกกินโปรตีนเป็นหลัก เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารที่ให้พลังงานเท่ากับแป้ง และสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก โปรตีนจะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์มากกว่าแป้ง แนะนำให้กินอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น นม ถั่ว ไข่ไก่ เนื้อปลา เนื้อไก่ แทนอาหารจำพวกแป้ง นอกจากจะอยู่ท้องแล้วยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ และลดความอยากอาหารได้อีกด้วย แต่ถ้าไม่มีเวลาเตรียมอาหาร ให้เลือกเสริมโปรตีนจากพืชแบบไม่มีไขมันหรือคอเลสเตอรอล หรือจะใช้ตัวช่วยอย่างพวกอาหารเสริมลดน้ำหนักต้องบอกเลยว่าทุกคนปรารถนาที่จะมีสุขภาพรูปร่างที่ดี สมส่วน กระชับ เพราะสุขภาพที่ดี จะนำมาซึ่งสุขภาพใจที่ดีด้วยเช่นกัน ยิ่งปัจจุบันมีเทรนการดูแลสุขภาพออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารคลีน การทานอาหารคีโต การทานอาหารแบบ IF รวมถึงเทรนการออกกำลังกายต่างๆ เพื่อเป็นตัวช่วยให้คุณได้มีรูปร่างที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม บางคนอาจไม่มีเวลาในการออกกำลังกายหรือประกอบอาหาร จึงต้องมีตัวช่วยอีกหนึ่งอย่างที่มาช่วยให้คุณได้มีรูปร่างที่ดีได้ แม้มีเวลาน้อย ตัวช่วยก็คือ การรับประทานอาหารเสริมลดน้ำหนัก

ในปัจจุบันมีอาหารเสริมลดน้ำหนักขายกันอย่างมากมาย ซึ่งจะต้องเลือกใช้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและตรงตามมาตรฐาน ถ้ายี่ห้อที่ดังๆ หาซื้อง่าย ก็พวกอาหารเสริมลดน้ำหนัก 7-11 มีหลายยี่ห้อด้วยกัน ซึ่งยี่ห้อที่คุ้นเคยกัน คือ Donutt โดยยี่ห้อนี่มีสินค้าด้วยกันหลายตัว ตัวเด่น ตัวดังอย่าง Donutt โดนัทท์ไดอะแทลลี่ ที่เป็นอาหารเสริมลดน้ำหนักที่อุดมไปด้วยสารสกัดที่ช่วยลดน้ำหนักมากกว่า 5 ชนิด สารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล จะมีสารโพลีฟีนอล ที่มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งเอนไซม์แอลฟา-อะไมเลส ลดการเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล ยับยั้งเอนไซม์ไลเปส ลดการดูดซึมไขมัน เร่งการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่สะสมตามร่างกาย มีสารสกัดจากเมล็ดองุ่นเสริมการทางานของสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาลให้ทำงานได้ดีขึ้น สารสกัดจากโสมเกาหลี Ginsenosides ช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันภายในร่างกายเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยควบคุมการหลั่งฮอร์โมนอินซูลินในปริมาณที่เหมาะสมช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีขึ้นและยังมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวอีกหลายชนิดให้คุณทั้งหุ่นดีและผิวดีไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าครบครัน ถ้ามีเวลาน้อยให้เป็นอีกตัวที่ช่วยเสริมได้

นอกจากนี้ อาหารเสริมยี่ห้อนี้ตัวดังๆ ตัวอื่นก็มีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Donutt โทเทิล ไฟบีลี่ ตัวนี้จะเน้นช่วยในเรื่องของล้างสารพิษด้วยธรรมชาติ คืนความสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก บรรเทาอาการริดสีดวง ต้านอนุมูลอิสระ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีปัญหาระบบขับถ่าย , Donutt โทเทิลไฟบิลี่ พลัส โพรไบโอติกส์ ตัวนี้จะเน้นในเรื่องของการช่วยเสริมเรื่องการดีท็อกซ์ลําไส้ เพิ่มประสิทธิภาพการขับถ่าย ลดการเกิดปัญหาสุขภาพของระบบทางเดินอาหาร เช่น ระบบย่อยไม่ดี อาการท้องเสียสลับท้องผูกได้ อย่างไรก็ตาม ยี่ห้ออื่นๆ ที่น่าสนใจและหาซื้อง่ายเช่นกัน ก็จะมีพวก Jejuvita, Nuui อาหารเสริมด้านอื่นๆ ที่ปัจจุบันเป็นที่สนใจก็จำพวกกลูต้า วิตามินซี คอลลาเจนที่จะเน้นช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผิวมีความชุ่มชื้น สดใส เรียบเนียน มีด้วยกันหลายตัวเลยที่กำลังได้รับความนิยม อาทิ Donutt คอลลาเจน 10,000 มิลลิกรัม , Donutt คอลลาเจนไดเปปไทด์ พลัส แคลเซียม 120 กรัม , Chame ชาเม่ คอลลาเจนไตรเปปไทด์ พลัส 15 กรัม , Nuui คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ 10,000 มก. หรือตัวอื่นและยี่ห้ออื่นๆ อีมากมาย สามารถสั่งซื้อได้ที่ ShopAt24

แต่อย่างไรก็ดี เราต้องรู้ก่อนว่าอาหารพวกนี้คือตัวช่วยเสริมเข้าไปเท่านั้น การจะมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดี ต้องอยู่ที่การดูแลตัวเอง มีวินัย ออกกำลังกาย ยิ่งถ้าคุณอยากมีสุขภาพที่ดี หุ่นดี อย่างถาวรแน่นอนว่าการออกกำลังกายควบคู่กับการทานอาหารเสริมลดน้ำหนัก และควบคู่กับการควบคุมอาหาร จะทำให้คุณหุ่นดีอย่างยั่งยืนแถมร่างกายยังแข็งแรงอีกด้วย เลือกกิจกรรมง่ายๆ ที่คุณชอบและสะดวกทำ