ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?

7251

ข้าวตราฉัตร ข้าวดีที่สุดสำหรับคนไทย

ข้าวคืออาหารหลักของคนไทย และคนในทวีปเอเชีย และหากให้เอ่ยถึงข้าวสายพันธุ์คุณภาพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกคงหนีไม่พ้น “ข้าวหอมมะลิ” หรือ “ข้าวหอมดอกมะลิ” นั่นเอง ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ หอม นุ่ม อร่อย ซึ่งนอกจากเป็นที่ชื่นชอบและนิยมบริโภคของคนไทยแล้ว ชาวจีน เวียดนาม เขมร รวมถึงประเทศในยุโรปก็นิยมรับประทานข้าวหอมมะลิด้วยเช่นกัน

ต้นกำเนิดข้าวหอมมะลิ

ที่จริงแล้วข้าวหอมมะลิ เป็นพันธุ์ข้าวที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไทยของเรานี้เอง เริ่มเป็นที่รู้จักครั้งแรกเมื่อราว พ.ศ. 2493 – 2494 โดย นายสุนทร สีหเนิน พนักงานข้าว จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รวบรวมสายพันธุ์ข้าวจำนวน 199 รวง จากนั้น ดร.ครุย บุณยสิงห์ ผอ. กองบํารุงพันธุ์ข้าวในเวลานั้น ได้ส่งไปปลูกคัดพันธุ์บริสุทธิ์ ที่ สถานีทดลองข้าวโคกสำโรง จนพัฒนามาเป็นข้าวหอมมะลิไทยในทุกวันนี้ เดิมใช้ชื่อว่า “ข้าวขาวมะลิ” แต่ด้วยความที่มีกลิ่นหอมหลังเก็บเกี่ยวใหม่จึงได้ชื่อใหม่ว่า “ข้าวหอมมะลิ”

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/s/khaotrachat/?utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ข้าวหอมมะลิ ตราฉัตร Royal Umbrella ดียังไง ?

ข้าวตราฉัตรเป็นแบรนด์ข้าวที่ผลิตข้าวสารบรรจุถุงแห่งแรกๆที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ไล่ตั้งแต่กระบวนการรับข้าวสารสีแปรสภาพจากรถบรรทุกของโรงสี สู่การบรรจุถุงจำหน่ายสู่ผู้บริโภค นอกจากนี้ข้าวตราฉัตรยึดมั่นปณิธานสูงสุดเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ตั้งใจจะช่วยเกษตรกรไทยให้มีชีวิตที่ดีกว่ามีอนาคตและชีวิตที่ยั่งยืนให้สมดังคำขวัญที่ว่า “ข้าวคือชีวิต” นั่นเอง

ข้าวตราฉัตร 5 สี ยอดนิยม

1. ข้าวตราฉัตรบรรจุถุง สีแดงสลับเทา

ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?
ข้าวขาวหอมมะลิแท้ 100%

เป็น ข้าวขาวหอมมะลิแท้ 100% ข้าวเกรดพรีเมี่ยม เมล็ดสวย หอม นุ่ม อร่อย ใช้เทคโนโลยีพิเศษ Grain Cooler ที่สามารถควบคุมความเย็นได้ 25 องศา ดังนั้นข้าวทุกเม็ดจึงขาว หอม และมีความเนียนนุ่มตลอดทั้งปี

2. ข้าวตราฉัตรบรรจุถุง สีแดง

ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?
ข้าวหอมมะลิใหม่คุณภาพส่งออก

เป็น ข้าวหอมมะลิใหม่คุณภาพส่งออก พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบจากแหล่งเพาะปลูก จึงได้ข้าวเม็ดเรียงยาวสีสวยมีความนุ่มอร่อยแตกต่างจากข้าวหอมมะลิทั่วไปจนได้รับรางวัล Best Rice Award มาแล้ว นอกจากหอมอร่อยแล้วเมล็ดข้าวขาวสะอาดและเงากว่าเม็ดปกติถึง 3 เท่า

3. ข้าวตราฉัตรบรรจุถุง สีส้ม

ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?
ข้าวหอมสูตรเอนกประสงค์

ข้าวหอมสูตรเอนกประสงค์ยอดนิยม หอมนุ่มกำลังดี หุงขึ้นหม้อ มักใช้ตามร้านอาหาร ปรุงกับเมนูอะไรก็อร่อย

4. ข้าวตราฉัตรบรรจุถุง สีเขียว

ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?
ข้าวหอมสูตรประหยัด

เป็นข้าวหอมเก่ามีความหอมร่วนลงตัวสุดๆ เวลาหุงแล้วฟูขึ้นน่ารับประทานมักถูกเรียกติดปากว่า “ข้าวหอมสูตรประหยัด” คุณสมบัติอีกอย่างที่พิเศษกว่าสีอื่นก็คือ ทิ้งไว้ให้เย็นก็ไม่กระด้าง หุงง่าย นุ่มสวยทุกเม็ดเหมาะกับนำไปทำเมนูข้าวผัด

5. ข้าวตราฉัตรบรรจุถุง สีน้ำตาลอ่อน

ข้าวตราฉัตร สียอดนิยม มีอะไรบ้าง ?
ข้าวหอมมะลิไม่ขัดสี

ข้าวหอมมะลิไม่ขัดสี หรือที่เราเรียกว่า ข้าวกล้องหอมมะลิ เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพเนื่องจากมีโภชนาการที่สูงค่าขึ้น อุดมไปด้วยวิตามินบี, ฟอสฟอรัส, แมกนีเซียมและกากใยอาหาร

นอกจากข้าวตราฉัตรทั้ง 5 สี 5 แบบ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีอีกหลายประเภทให้เลือกรับประทาน หาซื้อได้ผ่านร้านค้าออนไลน์ ShopAt24 ที่สำคัญในวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 ช้อปแอททเวนตี้โฟร์ จะจัดแคมเปญ 7.7 ลดราคาสินค้าครั้งใหม่ ซึ่งข้าวตราฉัตรได้เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วยและจะมาวางจำหน่ายในราคาถูกพิเศษ “ข้าวตราฉัตร 5 กก.” ราคาเพียง 199 บาทเท่านั้น ซื้อได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น ShopAt24 ซื้อสินค้าปลอดภัย มั่นใจของแท้ แถมมีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านคุณอีกด้วย

คลิกเพื่อดู “ข้าวตราฉัตร” ทั้งหมดที่นี่

อ่านเพิ่มเติม :