เลือกน้ำดื่มให้ถูกวิธี ยังไงก็ได้ประโยชน์

812

เลือกน้ำดื่มให้ถูกวิธี ยังไงก็ได้ประโยชน์

น้ำดื่มในร้านสะดวกซื้อที่เราดื่มกันอยู่ทุกวันนั้น มีหลากหลายประเภทมากๆ มีทั้งน้ำเปล่าธรรมดาน้ำแร่ และแต่ละยี่ห้อก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป เรามาดูกันดีกว่าว่าน้ำแร่กับน้ำดื่มปกติทั่วไปมีข้อแตกต่างอย่างไร ทำไมมันถึงมีราคาสูงกว่า

น้ำเปล่า คือ น้ำบริสุทธิ์ ไม่มีสารอาหาร โดยทั่วไปจะช่วยในเรื่องของการดูดซึม ระบบการขับถ่าย และช่วยในการควบคุมน้ำหนัก การดื่มน้ำวันละ 1-2 ลิตร จะช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ถึง 100-150 กิโลแคลอรี่ ทั้งนี้ รสชาติและกลิ่นของน้ำดื่มก็จะแตกต่างกันออกไปตามแหล่งน้ำและกระบวนการผลิตของยี่ห้อนั้นๆ กาารที่เราดื่มน้ำแล้วรู้สึกว่าน้ำมีรสชาติหวานหรือมีความเฝื่อน อาทิ น้ำสิงห์ ที่เมื่อดื่มแล้วจะรู้สึกว่ามีรสชาติ นั่นไม่ได้แปลว่าน้ำไม่สะอาด หรือกระบวนการผลิตไม่มีคุณภาพ แต่เป็นที่แหล่งน้ำและกระบวนการต่างหาก

น้ำแร่ คือ น้ำจากแหล่งธรรมชาติ ที่มีแร่ธาตุต่า ๆ เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แมกนีเซียม เป็นต้น เป็นน้ำที่มีรสชาติ มีความเป็นด่าง ที่จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วยลดกรดในร่างกายเราได้

โดยทั่วไปสารอาหารในน้ำแร่จะมี ดังนี้

– แคลเซียม เป็นแร่ธาตุสำคัญในการสร้างกระดูกและฟัน ช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง อาการโรคหัวใจ มะเร็งลำไส้ อาการปวดประจำเดือน

– แมกนีเซียม แร่ธาตุชนิดหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มของเกลือแร่ ทำหน้าที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงขึ้น สร้างระบบภูมิคุ้มกัน รักษาอาการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ และยังช่วยบรรเทาอาการที่เกี่ยวกับสมองอีกด้วย

– ฟลูออไรด์ : แร่ธาตุตามธรรมชาติที่ช่วยในการป้องกันฟันผุ โดยจะชะลอการสลายของแร่ธาตุ ช่วยให้ฟันแข็งแรง

– ไอโอดีน : แร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย

– โพแทสเซียม : เป็นแร่ธาตุที่ทำงานร่วมกับโซเดียมในการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย และช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ

ซิลิก้า : ช่วยสร้างความยืดหยุ่นของผิว บำรุงผมและเล็บ ชะลอความสูงวัย ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช่ได้อย่างดีเยี่ยม

ซัลเฟต : ช่วยเรื่องความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ออกกำลังกายไม่ปาดเจ็บ และยังช่วยดูดซึมแร่ธาตุ ทำให้เลือกสูบฉีดได้ดี ผิวใสอมชมพู

เลือกน้ำดื่มให้ถูกวิธี ยังไงก็ได้ประโยชน์

น้ำดื่มคริสตัล 600 มล. 

น้ำดื่มคริสตัล พิถีพิถันทุกขั้นตอน ก่อนถึงมือคุณ “น้ำดื่มรายแรกของประเทศไทย” ที่ได้รับ “การรับรองมาตรฐานการผลิตของสหรัฐอเมริกา” โดยสถาบัน NSF International ได้รับรางวัล “อย. อวอร์ด” และได้รับการรับรอง Water Footprint เพราะเราใส่ใจต่อทรัพยากรน้ำตลอดกระบวนการผลิต เพื่อไม่ให้เกิดมลพิษต่อน้ำ และธรรมชาติมากที่สุด น้ำดื่มคริสตัลได้รับมาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001:2015 เป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร เพื่อเพิ่มสมรรถนะสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร และเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

น้ำดื่มเนสท์เล่เพียวไลฟ์ 600 มล.

การันตีคุณภาพการผลิตด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงตามมาตรฐานสากลของเนสท์เล่ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ช่วยรักษาคุณประโยชน์ของน้ำเอาไว้ เพื่อให้น้ำดื่มที่สะอาด คุณภาพดี สะอาดทุกหยดสดชื่น จนคุณพิสูจน์ได้ ด้วยเทคโนโลยี Intelligent Microfilter กรองละเอียด 0.2 ไมครอน

น้ำดื่มสิงห์ 600 มล.

น้ำดื่มสิงห์ผลิตจาก แหล่งน้ำธรรมชาติที่สะอาดผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แตกต่างด้วยบรรจุภัณฑ์ที่แข็งแรง ในหลากหลายขนาดให้เลือก ใช้เทคโนโลยี Smart Micro Filter สะอาดปราศจากสิ่งเจือปน และคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อุดมไปด้วยแคลเซียม ช่วยเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน และมีป้องกันโรคกระดูกพรุน และแมกนีเซียม ช่วยเผาผลาญไขมัน และเปลี่ยนเป็นพลังงาน มีส่วนช่วยบรรเทาอาการเกี่ยวกับสมอง

น้ำแร่มองต์เฟลอ 500 มล.

มองต์เฟลอ น้ำแร่ 100% ความบริสุทธิ์จากธรรมชาติกำเนิดจากแหล่งน้ำพุลึกใต้ผิวโลกที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ถูกความร้อนและแรงดันธรรมชาติส่งขึ้นไปปรากฏบนยอดเขาสูงในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ห่างไกลจากแหล่งอุตสาหกรรมและมลภาวะเป็นพิษต่างๆ มีแร่ธาตุหลัก 8 อย่าง ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม ไบคาร์บอเนต โพแทสเซียม โซเดียม ฟลูออไรด์ ซัลเฟต และสังกะสี และผ่านการรับรองและตรวจวิเคราะห์จาก สถาบัน CARSO-Laboratoire ประเทศฝรั่งเศส

น้ำแร่เซเว่นซีเล็ค 500 มล.

น้ำแร่ธรรมชาติ 100% จากแหล่งเขาแก้ว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นภูเขาแหล่งหินกรวดมนภูเขาไฟที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุจากชั้นหินลึกจากแหล่งผลิต อุดมไปด้วยแร่ธาตุ 8 ชนิด รวมถึงแร่ธาตุมีซิลิก้า ที่ช่วยเรื่องผิวนุ่มเด้ง เข้ากระตุ้นคอลลาเจน ทำให้ผิวยืดหยุ่น ชะลอการแก่ก่อนวัยนอกจากนี้ยังเป็นสินค้า House Brand ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน 7-Eleven เท่านั้น

สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทาง Shopat24 สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมร่วมลุ้นดีลหรือคูปองพิเศษๆ สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านได้อีกมากมาย ช้อปเลย!