แจก 10 เมนูปลากระป๋อง อร่อยง่าย ใครๆ ก็ทำได้

843

แจก 10 เมนูปลากระป๋อง อร่อยง่าย ใครๆ ก็ทำได้

แจก 10 เมนูปลากระป๋อง อร่อยง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้  
หากพูดถึงเมนูอาหารแสนอร่อยที่ทำง่าย ราคาประหยัด มีคุณค่าทางสารอาหารสูง คงหนีไม่พ้น “เมนูปลากระป๋อง” ซึ่งปลากระป๋องถือเป็นวัตถุดิบคู่ครัวที่ทุกบ้านจะต้องมีติดไว้กินยามยากโดยเฉพาะช่วงปลายเดือน เพราะปลากระป๋องนอกจากราคาจะแสนถูกยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย โดยปลากระป๋องนอกจากสามารถทานได้แบบเพียว ๆ หรือจะเปิดทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้แล้ว ยังสามารถนำมาปรุงเป็นสารพัดเมนูสุดอร่อยได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด มาเปลี่ยนเมนูปลากระป๋องเดิม ๆ ให้เป็นเมนูแสนอร่อยง่าย ๆ กับ 10 เมนูปลากระป๋องที่ใคร ๆ ก็ทำได้ มีเมนูไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

1. เมนูยำปลากระป๋อง  

เมนูสุดง่าย ใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับคนที่ชอบทานรสชาติแซ่บๆ และเร่งรีบ วิธีทำก็แสนง่ายเริ่มจากเปิดปลากระป๋องใส่จาน  หั่นพริก หอมแดง ตะไคร้ ใบมะกรูด และบีบมะนาวเพิ่มความเปรี้ยวสักเล็กน้อย ปรุงรสด้วยน้ำปลา และน้ำตาลตามความชอบ เท่านี้ก็จะได้เมนูยำปลากระป๋องแซ่บๆ พร้อมเสิร์ฟแล้ว

2. ไข่เจียวปลากระป๋องเมนูแสนง่าย มือใหม่ก็ทำได้ เริ่มจากตอกไข่ 2-3 ฟอง ปรุงรสด้วยใส่ซีอิ๊วขาว พริกไทยป่น ใส่หอมใหญ่หั่นเต๋า หรือผักอื่น ๆ ตามความชอบ  และเนื้อปลากระป๋องที่ยีแล้วคลุกให้เข้ากัน  จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันจนไข่เหลืองเป็นสีทอง เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูไข่เจียวปลากระป๋องอร่อย ๆ พร้อมทานแล้ว

3. ต้มยำปลากระป๋อง

ต้มยำปลากระป๋อง เมนูสุดอร่อยที่พลาดไม่ได้ เริ่มจากต้มน้ำให้เดือด  ใส่ตะไคร้  หอมแดง  ข่า  และใบมะกรูดลงในหม้อ จากนั้นใส่ปลากระป๋องตามด้วยมะเขือเทศสีดา  รอให้น้ำเดือดแล้วปิดไฟ  ใส่พริกขี้หนูบุบ  ปรุงรสด้วยน้ำปลา  น้ำมะนาว ชิมรสให้จัดจ้าน และโรยหน้าด้วยผักชี

4. ต้มโคล้งปลากระป๋องเมนูต้อมโคล้งปลากระป๋อง วิธีทำและส่วนผสมคล้ายกับต้มยำปลากระป๋อง เพียงแต่รสชาติจะเผ็ดแซ่บมากกว่า โดยปรับการปรุงรสเป็นการเติมน้ำมะขามเปียกและใบกะเพราลงไป และโรยหน้าด้วยพริกแห้งทอด เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

5. ข้าวผัดปลากระป๋อง

มาต่อกันที่เมนูสุดเบสิก ทำง่าย อย่างข้าวผัดปลากระป๋อง เริ่มจากตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่หอมใหญ่หั่นเต๋าผัดให้มีกลิ่นหอมชวนหิว จากนั้นนำข้าวสวยลงไปผัดและใส่ปลากระป๋องที่ยีไว้ผัดให้เข้ากัน  ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว  น้ำตาล  แล้วใส่พริกขี้หนูซอยคลุกให้เข้ากัน  

6. ลาบปลากระป๋องเมนูแซ่บแบบอิสานต้อง ลาบปลากระป๋อง เริ่มจากเตรียมน้ำปรุงลาบผสมน้ำมะนาว  น้ำปลา  พริกป่น   ข้าวคั่ว  และหอมแดงซอยมาผสมให้เข้ากัน ปรุงรสตามความชอบ จากนั้นนำเนื้อปลากระป๋องที่หั่นเป็นชิ้นมาคลุกกับน้ำปรุง โรยหน้าด้วยใบสะระแหน่  กินกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยไม่แพ้ลาบอื่น ๆ

7.  แกงส้มปลากระป๋อง 

เมนูแกงส้มปลากระป๋องอร่อยแซ่บๆ ที่หลายคนชอบ นำเนื้อปลากระป๋อง 1 ชิ้นโขลกรวมพริกแกงส้ม จากนั้นต้มน้ำเปล่าใส่หม้อให้ร้อน ใส่น้ำพริกแกงส้มลงไปคนให้ละลาย รอจนน้ำแกงเดือดแล้วจึงใส่ผักลงไป รอจนผักสุก และปรุงรสตามความชอบ จากนั้นก็ใส่เนื้อปลากระป๋องลงไปเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น พร้อมทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลย

8.  มาม่าปลากระป๋อง 

เมนุสุดง่ายที่ใคร ๆ ก็ทำได้  เริ่มจากตั้งน้ำร้อนใส่หม้อ ใส่มาม่าต้มให้เส้นสุก จากนั้นใส่ไข่  ใส่ผักที่ชอบ และใส่ปลากระป๋องลงไป  ปรุงรสด้วยเกลือป่น  น้ำตาล และผงปรุงรสมาม่า จากนั้นนำมาใส่ถ้วยพร้อมทาน เป็นเมนูที่ทำได้อย่างรวดเร็ว และง่ายมาก ๆ

9. แซนด์วิชปลากระป๋อง

เมนูสุดง่าย เพียงมีขนมปังและปลากระป๋องก็ทำได้ เริ่มจากเตรียมไส้แซนวิซกันก่อนเลย นำเนื้อปลากระป๋องมาบด อาจจะใส่หอมแดงซอย ใบสะระแหน่ ใบผักชีฝรั่งลงไปเพื่อเพิ่มกลื่นและรสชาติมากขึ้นลงไป ปรุงรสด้วยน้ำมะนาว พริกขี้หนูซอยผสมให้เข้ากัน จากนั้นเตรียมนำขนมปังปิ้ง หรือขนมปังแซนด์วิชนำมาใส่ไส้ที่เตรียมไว้  เท่านี้ก็ได้กินแซนวิสปลากระป๋องพร้อมทานแล้ว  

10.  ปลากระป๋องทอดกรอบ

เอาใจคนชอบเมนูทอด กับเมนูปลากระป๋องทอดกรอบ ใช้ปลากระป๋องที่เป็นเนื้อปลาแมคเคอเรลลงคลุกกับแป้งทอดกรอบจนทั่วพักไว้ จากนั้นเตรียมใส่น้ำมันพืชลงในกระทะตั้งให้ร้อน ใส่ปลาแมคเคอเรลที่คลุกกับแป้งลงทอดจนสุกเหลืองกรอบ ตักขึ้นให้สะเด็ดน้ำมันจัดใส่จานโรยกระเทียมเจียว และผักชี เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูปลากระป๋องทอดกรอบทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่

เคล็ดลับทำเมนูปลากระป๋องให้อร่อยกลมกล่อม

เคล็ดลับทำเมนูปลากระป๋องให้อร่อยที่พลาดไม่ได้ก็คือ การเลือกปลากระป๋องสูตรที่เหมาะสมกับเมนูนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ การเลือกเนื้อปลาใช้ปลาซาร์ดีนหรือปลาแมคเคอเรล ใช้เป็นซอสมะเขือเทศหรือปรุงรสชาติแบบอื่น ๆ เพื่อให้เมนูอาหารที่ทำออกมามีรสชาติอร่อย กลมกล่อมที่สุด 
เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 เมนูเมนูปลากระป๋องที่เรานำมาฝาก แต่ละเมนูสามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แถมยังประหยัดเงิน อิ่มอร่อยได้ในราคาเบา ๆ อีกด้วย  อย่ารอช้าเตรียมตุนปลากระป๋องติดบ้านไว้ได้เลย ส่องโปรโมชันดีดี พร้อมดีลเด็ดๆ ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24