ทานช็อกโกแลตให้อร่อย ดีต่อใจ สุขภาพดี๊ดี

87

เผยเคล็ดลับ ทานช็อกโกแลตให้อร่อย ดีต่อใจ สุขภาพดี๊ดี

ช็อกโกแลตเป็นของหวานที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วทุกมุมโลก ซึ่งมีประวัติความอร่อยมาอย่างยาวนาน ได้ถือกำเนิดขึ้นในวันที่ 7 กรกฎาคม ค.ศ.1550 นับเป็นวันแรกที่มีการนำเอาช็อกโกแลตเข้าไปในทวีปยุโรป ชาวยุโรปจึงให้วันที่ 7 กรกฎาคม ของทุกปี เป็น “วันช็อกโกแลตโลก” (World Chocolate Day)

ช็อกโกแลต ขนมหวานสุดคลาสสิก ที่ครองใจคนทุกเพศทุกวัย ด้วยรสชาติเข้มข้น หอมหวาน ละมุนลิ้น ทานคู่กับอะไรก็อร่อย แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากความอร่อยแล้ว ช็อกโกแลตยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ที่นี้ เราจะมาแนะนำวิธีทานช็อกโกแลตให้อร่อย ดีต่อใจ และดีต่อสุขภาพ ให้คุณได้เต็มอิ่มกับความอร่อย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักและสุขภาพ

1. เลือกช็อกโกแลตให้เหมาะกับตัวเอง ช็อกโกแลตมีหลายประเภท แต่ละประเภทมีปริมาณโกโก้และน้ำตาลแตกต่างกัน

  • ดาร์กช็อกโกแลต มีปริมาณโกโก้ 70% ขึ้นไป ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล
  • ช็อกโกแลตนม มีปริมาณโกโก้ 35-69% รสชาติหวานมัน ทานง่าย เหมาะกับผู้เริ่มทาน
  • ไวท์ช็อกโกแลต ไม่มีโกโก้ ทำจากเนยโกโก้ น้ำตาล นม รสชาติละมุน เหมาะสำหรับเด็ก ผู้ไม่ทานโกโก้ 

2. ทานช็อกโกแลตในปริมาณที่เหมาะสม แม้ช็อกโกแลตจะมีประโยชน์ แต่ก็ไม่ควรกินเยอะจนเกินไป ปริมาณที่แนะนำคือ 30-50 กรัมต่อวัน หรือประมาณ 2-3 ชิ้น

3. ทานช็อกโกแลตอย่างช้าๆ การทานช็อกโกแลตอย่างช้าๆ จะช่วยให้รับรู้รสชาติและสัมผัสของช็อกโกแลตได้ดีขึ้น เพิ่มอรรถรสในการทาน และช่วยให้รู้สึกอิ่มนานขึ้น

4. ทานช็อกโกแลตคู่กับเครื่องดื่มร้อน การทานช็อกโกแลตคู่กับเครื่องดื่มร้อน เช่น ชา กาแฟ จะช่วยตัดเลี่ยน ทำให้รสชาติของช็อกโกแลตกลมกล่อมยิ่งขึ้น5. ทานช็อกโกแลตหลังอาหาร การทานช็อกโกแลตหลังอาหาร จะช่วยให้น้ำตาลในช็อกโกแลตดูดซึมเข้าสู่ร่างกายช้าลง ไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดขึ้นสูง

6. เก็บช็อกโกแลตให้ถูกวิธี ควรเก็บช็อกโกแลตไว้ในที่เย็นและแห้ง อุณหภูมิประมาณ 18-22 องศาเซลเซียส หลีกเลี่ยงแสงแดด ความร้อนและความชื้น

7. เลือกซื้อช็อกโกแลตที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือได้ ควรเลือกซื้อช็อกโกแลตจากแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มีฉลากแสดงข้อมูลโภชนาการชัดเจน ไม่มีสารกันบูด หรือสารเคมีเจือปน

8. ทานช็อกโกแลตในโอกาสพิเศษ การทานช็อกโกแลตในโอกาสพิเศษ จะช่วยให้รู้สึกมีความสุข ผ่อนคลาย และสร้างบรรยากาศที่ดี

9. ทานช็อกโกแลตด้วยความมีสติ การทานช็อกโกแลตด้วยความมีสติ จะช่วยให้เราตระหนักถึงรสชาติ สัมผัส และประโยชน์ของช็อกโกแลต ทำให้รู้สึกอิ่มเอมใจ

10. ทานช็อกโกแลตอย่างมีความสุข ที่สำคัญที่สุดคือ ทานช็อกโกแลตอย่างมีความสุข เพราะความสุข คือสิ่งที่ดีที่สุดต่อสุขภาพ

การทานช็อกโกแลตให้อร่อย ดีต่อใจ และดีต่อสุขภาพ นั้น ขึ้นอยู่กับการเลือกทานอย่างเหมาะสม ทานในปริมาณที่พอดี และทานด้วยความมีสติ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับความอร่อยของช็อกโกแลตได้โดยไม่ต้องกังวล สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ของเรา สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ ช้อปเลย!