ตรุษจีน ปี 2564 ตรงกับวันอะไร ? หาซื้อของไหว้ได้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ?

9159

ฉลองวันตรุษจีน ร้านค้าออนไลน์ ShopAt24 มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง ?

หลังจากผ่านเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาไม่นาน ก็จะตามติดมาด้วยเทศกาลตรุษจีนซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปีปฎิทินจีนของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน (คล้ายวันสงกรานต์ของไทย) ซึ่งเป็นวันที่ชาวจีนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก สำคัญถึงขนาดที่เขาให้หยุดเรียน หยุดงานเพื่อเตรียมจัดงานปีใหม่กันเลยทีเดียว

ที่มาของวันตรุษจีน

วันตรุษจีน เป็นวันฉลองฤดูใบไม้ผลิของประเทศจีน ที่ต้องฉลองกันก็เพราะว่าก่อนหน้านั้นประเทศจีนจะถูกปกคลุมด้วยหิมะไม่สามารถเพาะปลูกทำการเกษตรได้ เกิดความขาดแคลนด้านอาหาร แต่เมื่อเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ อากาศเริ่มอบอุ่นและสามารถทำการเพาะปลูกได้ข้าวปลาอาหารกลับมาอุดมสมบูรณ์ตามเดิม

ด้วยเหตุนี้ชาวจีนจึงกำหนดให้วันแรกของฤดูใบไม้ผลิในแต่ละปีเป็น “วันตรุษจีน” และจะฉลองกันยาวนานถึง 15 วันเลยทีเดียว มีการตกแต่งบ้านเรือน ทำความสะอาดครั้งใหญ่ ตามความเชื่อที่ว่าเป็นการขจัดสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต นอกจากนี้จะเป็นวันที่ทุกคนจะไม่โกรธ ไม่พูดคำหยาบ หรือไม่ทำในสิ่งที่ไม่ดีเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตตนเองและครอบครัวสำหรับปีใหม่ที่กำลังมาถึง

สัญลักษณ์ของวันตรุษจีน

เมื่อถึงเทศกาลตรุษจีน สิ่งที่เราคุ้นตาก็คือชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจะมีการแต่งกายด้วยชุดสีแดง มีการจุดประทัดตามบ้านเรือน ตามสถานที่สำคัญๆ จะมีการเชิดสิงโต รวมถึงมีการมอบอั่งเปาให้กันในระหว่างครอบครัว พี่น้อง รวมถึงบริษัทห้างร้านที่มีให้กับลูกจ้าง คนงาน เป็นต้น

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&filter.from_PRICE=80&filter.to_PRICE=80&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=18&filter.initial_to_PRICE=25900&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ตรุษจีน 2564 ตรงกับวันที่เท่าไหร่ ?

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีพิธีกรรมที่สำคัญในวันตรุษจีนที่ชาวจีนถือปฎิบัติสืบเนื่องมายาวนานกว่า 4 พันปี นั่นก็คือ พิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยก่อนหน้าวันตรุษจีนหนึ่งวันจะเป็นวันที่ชาวจีนแต่ละครอบครัวจะจัดพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษให้กับญาติพี่น้องด้วยอาหารคาวหวานอย่างพิถีพิถัน แบ่งเป็น

เนื้อสัตว์ ผลไม้ น้ำชา ขนมหวาน (เลือกของไหว้ที่มีความหมายมงคล) กระดาษเงิน กระดาษทอง โดยจะทำพิธีไหว้บรรพบุรุษในช่วงเช้า ก่อนช่วงบ่ายจะเป็นพิธีไหว้ผีไร้ญาติ ต่อด้วยช่วงดึกจะเป็นการไหว้เทพเจ้าโชคลาภ เป็นการส่งท้ายวันสิ้นปี ก่อนเข้าสู่วันปีใหม่ช่วงหลังเที่ยงคืน ซึ่ง ตรุษจีน 2564 ตรงกับวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

ซื้อของไหว้ตรุษจีนได้ที่ไหน ?

โปรโมชั่นเมื่อปี 2562

เดี๋ยวนี้เราสามารถซื้อของเซ่นไหว้ตรุษจีนได้สะดวกมากขึ้นผ่านทางร้านค้าออนไลน์ ไม่จำเป็นต้องไปห้างสรรพสินค้าเบียดเสียดคนเยอะแยะ ต่อคิวยาวอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีสินค้าให้เลือกมากมายพร้อมโปรโมชั่น แถมช้อปก็สะดวก จ่ายเงินได้หลายช่องทางและยังมีบริการดีๆ จากทางร้านที่รอบริการลูกค้าอีกมากมาย

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ShopAt24 ร้านค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งแม้ตอนนี้จะยังไม่มีแคมเปญตรุษจีน 2564 มาวางจำหน่าย แต่จากตรุษจีนเมื่อปีก่อน 2562 พอจะคาดการณ์ได้ว่าตรุษจีนปีนี้จะมีอะไรบ้าง เช็คย้อนไปเมื่อปีก่อน ShopAt24 ได้จัดโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าตรุษจีนยาวถึง 9 วัน แถมลดสูงสุดถึง 26% สินค้าเริ่มต้นเพียง 59 บาท พร้อมบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” กันทุกท่านครับ

อ่านเพิ่มเติม :