รวมฮิตสถานที่เคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2021 ต่างจังหวัด

19595

เปิดพิกัด น่าไปรวมพลนับถอยหลังสู่ปีใหม่ 2564

“เทศกาลเคาท์ดาวน์” หรือ “กิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” นั้น ถือว่า เป็นเทศกาลแห่งความสุขที่ผู้คนทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยนับถอยหลังไปพร้อม ๆ กัน เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ และวันนี้เราก็มีจุดเช็คอินที่น่าชวนครอบครัวหรือแก๊งเพื่อนไปทำกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2021 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ว่าแต่จะมีสถานที่ใดบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ

พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021

ภาพจาก pattayacityevents.com

สำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองแห่งปีที่หลายคนรอคอย อย่าง Pattaya Countdown 2021 หรือพัทยาเคาท์ดาวน์ 2021 ถือเป็นเทศกาลช่วงปลายปีที่ทางจังหวัดชลบุรี จัดขึ้นเพื่อส่งมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ให้กับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ โดยจะจัดขึ้นที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยว (แหลมบาลีฮาย)

กิจกรรม “พัทยาเคาท์ดาวน์ 2021″ ที่กำลังจะเกิดขึ้นช่วงปลายปีนี้ ทุกคนจะได้พบหับการประดับประดาด้วยดวงไฟสุดตระกาลตาริมชายฝั่งทะเล  และตระการตากับการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่อลังการกว่า 20,000 นัด ตลอดชายหาดพัทยา อีกทั้งมีกิจกรรมความบันเทิงการแสดงดนตรีจากเหล่าศิลปินนักร้องมากมาย เรียกว่านักท่องเที่ยวจะได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศแห่งการก้าวขึ้นสู่ปีใหม่อย่างแน่นอน

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/supermarket/snacks-and-cereal/?show=all&filter.from_PRICE=38&filter.to_PRICE=38&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=34&filter.initial_to_PRICE=1500&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

 

ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก ฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

สำหรับ “ประตูท่าแพ” ถือเป็นสถานที่ที่จัดงานเทศกาลเคาท์ดาวน์ของทางจังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดงานเป็นประจำทุกปี มีทั้งการจัดแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม รวมไปถึงการแสดงของพลุดอกไม้ไฟ เรียกได้ว่า ประตูท่าแพ เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ควรค่าแก่การจูงมือกันมานั่งนับถอยหลังส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกแห่ง ยิ่งใครที่ชอบหรืออยากสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็นสบายของทางภาคเหนือในช่วงปลายปีแบบนี้ ต้องห้ามพลาด !

ภูกระดึง จังหวัดเลย 

ภาพจาก แฟนเพจ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phu Kradueng National Park

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะไปพิชิตยอด “ภูกระดึง” ขอแนะนำให้ไปในช่วงเคาท์ดาวน์นี้เลยค่ะ เพราะการที่ได้มาเห็นแสงตะวันโผล่พ้นขอบฟ้าท่ามกลางทะเลหมอกคือ ของขวัญปีใหม่ต้อนรับจากการเดินทางอันเหน็ดเหนื่อยที่ดีที่สุดแล้ว และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่คนชอบถ่ายรูปห้ามพลาด คือ “ใบเมเปิ้ลสีแดง” ริมธารน้ำตก

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

ภาพจาก แฟนเพจ อุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน – Sri Nan National Park

ดอยเสมอดาว สถานที่สุดโรแมนติกแห่งเมืองน่าน ที่ไม่ว่าคุณจะมีคู่หรือไม่มีคู่ก็น่าไปนอนดูดาวสักครั้งในชีวิต แต่ช่วงสิ้นปี 2019 ที่ใกล้เข้ามา นอกจากนอนบนพื้นหญ้า เพื่อมองดูท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยแสงดาวพร่างพราวนั้น ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย เพราะคุณจะได้เฉลิมฉลองคืนข้ามปี ท่ามกลางแสงดาวเต็มฟ้า แถมตอนเช้ายังได้มีโอกาสชมแสงพระอาทิตย์ท่ามกลางทะเลหมอกอีกด้วย

ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก rdpb.go.th

เป็นอีกหนึ่งจุดที่เหมาะสำหรับเดินทางไปเที่ยวสัมผัสลมหนาวและเคาท์ดาวน์ไม่น้อย เพราะที่นี้มีจุดเช็คอินให้ทุกคนได้ไปถ่ายรูปเก็บไว้ไม่ว่าจะเป็นสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เรือนดอกไม้ ไร่ชา ไร่สตอเบอรี่ ฐานปฎิบัติการณ์ดอยอ่างขาง และอีกมากมาย

และนี่คือสถานที่เคาท์ดาวน์บางส่วนที่เหมาะแก่การไปนั่งนับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่ศักราชใหม่ที่เรานำมาฝาก เผื่อปีใหม่นี้ เพื่อน ๆ อยากเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปแคมป์ปิ้งบ้าง เอาเป็นว่าใครสนพิกัดไหนก็สามารถปักหมุดพร้อมวางแพลนเที่ยวกันตั้งแต่เนิ่น ๆ ได้เลย อ้อ… ถ้าจะเดินทางไปต่างจังหวัดอย่าลืมเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้ติดไปด้วยนะคะ

ขนมขบเคี้ยว

บอกเลยว่า บรรดาขนมกรุบกรอบทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเลย์ ฮานามิ คอนเน่ หรือชีโตส เหมาะพกไปกินระหว่างทางบนรถไม่น้อย เพราะไม่ว่าจะหยิบมาเมื่อไหร่ก็อร่อยทุกครั้ง ที่สำคัญ แบ่งกันซื้อคนละถุงสองถุงก็ช่วยให้ทริปเคาท์ดาวน์ของคุณไม่เหงาปากอย่างแน่นอน

เต็นท์

สำหรับใครที่มองหาเต็นท์ เพื่อไว้นอนดูดาว ก็สามารถเข้ามาเลือกช้อปที่ ShopAt24 ได้เช่นกัน มีให้เลือกซื้อหลากหลายแบบ แถมยังมีอุปกรณ์เดินป่าที่ควรค่าแก่การซื้อเก็บไว้ใช้อีกเพียบ

เสื้อกันหนาวหรือเสื้อคลุมแขนยาว

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่คนขี้หนาวควรมีติดกระเป๋าไว้ แถมเสื้อกันหนาวในปัจจุบันเป็นแบบเสื้อสไตล์แฟชั่นที่คุณสามารถนำไปแมทช์กับชุดที่คุณมีอยู่ในตู้เสื้อผ้า


READ MORE :