ทรายแมวแบบไหนดี เลือกอย่างไรให้แมวชอบ?

259

ทาสรู้ใจ เหมียว happy เปลี่ยนทรายแมวใหม่แล้วนะ เหมียวชอบมั้ย? การเลือกรูปแบบและประเภทของทรายแมวให้เหมาะสมกับแมวของคุณนั้น มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา โดยทาง ALL ONLINE จะช่วยให้คุณเข้าใจลักษณะเด่นและจุดด้อยของทรายแมวแต่ละประเภท รวมไปถึงเทคนิคการเลือกทรายแมวที่ใช่ เพื่อความพึงพอใจของทั้งแมวและผู้เลี้ยง 

ประเภทของทรายแมวหาซื้อง่าย สะดวก เหมียวสบาย ทาสสะดวก

1. ทรายแมวแบบเบนโทไนต์ เป็นทรายแมวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะจับตัวเป็นก้อนได้ดี ทำความสะอาดง่าย และราคาไม่แพง มีทั้งแบบฝุ่นน้อย ฝุ่นปานกลาง และฝุ่นมาก ขึ้นอยู่กับความบริสุทธิ์ของเบนโทไนต์ ทรายเบนโทไนต์ฝุ่นน้อย เหมาะกับแมวที่แพ้ฝุ่น ลูกแมว และผู้เลี้ยงที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ ทรายเบนโทไนต์ฝุ่นมาก จับตัวเป็นก้อนได้ดี ราคาประหยัด แต่ฝุ่นฟุ้งกระจาย อาจไม่เหมาะกับแมวที่แพ้ฝุ่น

2. ทรายแมวแบบเต้าหู้ ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายง่าย ปลอดภัยต่อแมวและสิ่งแวดล้อม ดูดซับกลิ่นได้ดี จับตัวเป็นก้อนได้ปานกลาง แต่ราคาค่อนข้างแพง เหมาะกับแมวที่ชอบกัดกินทราย แมวแพ้ฝุ่น และผู้เลี้ยงที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

3. ทรายแมวแบบซิลิก้าเจล ดูดซับกลิ่นได้ดีเยี่ยม ใช้งานได้นาน ทำความสะอาดง่าย แต่ราคาค่อนข้างแพง มีน้ำหนักเบา ฝุ่นน้อย เหมาะกับแมวที่แพ้ฝุ่น ไม่จับตัวเป็นก้อน ต้องตักเปลี่ยนทรายทั้งกระบะเมื่อเปียกชื้น

4. ทรายแมวแบบไพน์ ผลิตจากขี้เลื่อยสน มีกลิ่นหอมธรรมชาติ ดูดซับกลิ่นได้ดี แต่จับตัวเป็นก้อนได้ไม่ดี ฝุ่นน้อย ปลอดภัยต่อแมว แต่ราคาค่อนข้างแพง เหมาะกับแมวที่แพ้ฝุ่น แมวที่ชอบคุ้ยเขี่ยทราย และผู้เลี้ยงที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

เทคนิคการเลือกทรายแมว ทรายแมวสะอาด เหมียวอารมณ์ดี

  1. สังเกตพฤติกรรมของแมว
  • แมวบางตัวชอบคุ้ยเขี่ยทราย ควรเลือกทรายที่มีขนาดเม็ดใหญ่ ฝุ่นน้อย
  • แมวบางตัวชอบกัดกินทราย ควรเลือกทรายที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ปลอดภัยต่อแมว
  • แมวบางตัวแพ้ฝุ่น ควรเลือกทรายฝุ่นน้อย หรือทรายที่ไม่มีฝุ่น
  1. พิจารณาขนาดของกระบะทราย กระบะทรายควรมีขนาดใหญ่พอ แมวสามารถเข้าไปนั่ง ยืน และหมุนตัวได้อย่างสะดวก
  2. เลือกทรายให้เหมาะกับจำนวนแมว ครอบครัวที่มีแมวหลายตัว ควรเลือกทรายที่ดูดซับกลิ่นได้ดี ใช้งานได้นาน
  3. ลองใช้ทรายแมวหลายๆ ประเภท แมวแต่ละตัวมีความชอบที่แตกต่างกัน ควรลองใช้ทรายแมวหลายๆ ประเภท จนกว่าจะเจอทรายที่แมวของคุณชอบ
  4. รักษาความสะอาดของกระบะทราย ตักเก็บมูลแมวทุกวัน และเปลี่ยนทรายแมวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

หมดปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นกับทรายแมวที่ ALL ONLINE

Petparty ทรายแมวกลิ่นเลมอน จับตัวเป็นก้อนทันที พร้อมไร้กังวลเรื่องกลิ่น Petparty ทรายแมว มีประสิทธิภาพในการดูดซับของเหลวและดับกลิ่นได้ดีเยี่ยม จับตัวเป็นก้อนทันที ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรีย สามารถดับกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม ฝุ่นน้อย

มีโอ ทรายแมว กลิ่นธรรมชาติ จับตัวเป็นก้อนเร็ว ควบคุมกลิ่น มีโอ ทรายแมว กลิ่นธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ โดยผลิตจากโซเดียม เบนโทไนท์ ซึ่งปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงและเจ้าของ สามารถควบคุมกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความรู้สึกสะอาดและสดชื่นตลอดเวลา พร้อมการดูดซับเป็นเลิศ ตัวทรายแมวรุ่นนี้มีประสิทธิภาพการดูดซับที่ดี ทำให้ทรายแมวจับตัวเป็นก้อนทันทีเมื่อเปียก และไม่ไหลลงสู่ด้านล่าง ทำให้ง่ายต่อการตักทิ้ง ช่วยให้ทรายแห้งตลอดเวลา มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการสะสมของแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติปราศจากฝุ่นผง ฝุ่นผงไม่ติดอุ้งเท้าแมว ทำให้ไม่เกิดคราบ หรือ รอยเปื้อนหลังจากแมวเดินออกจากถาดทราย

Easy Cat ทรายแมวแบบเบนโทรไนซ์ 100% เม็ดเล็ก ซับน้ำได้ดี กลิ่นวนิลา ไม่มีฝุ่น จับตัวเป็นก้อนดี มีกลิ่นหอม ควบคุมและกำจัดกลิ่นได้ดีสามารถป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ได้ ทำความสะอาดง่ายขึ้น