5 เมาส์ไร้สาย น่าใช้งาน คลิกเงียบไร้เสียงรบกวน ราคาไม่เกิน 500 บาท

587

มาส์ (Mouse) อุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์หรือแลปท็อป เพื่อควบคุมตัวชี้สั่งงานบนคอมพิวเตอร์ ให้สามารถเลื่อนไปได้ตามที่เราต้องการ มีหลายแบบ หลายขนาด หลายรูปทรง เพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานและความสวยงาม ปัจจุบันเมาส์มีการพัฒนาเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ไร้สาย เมาส์เกมมิ่ง เมาส์ทั่วไป ซึ่งจะแบ่งประเภทได้ 3 ประเภท ได้แก่

  • Mechanical แบบกลไก เป็นเมาส์แบบลูกกลิ้งมีล้อ เวลาใช้จะส่งสัญญาณเป็นพิกัด
  • Optical Mouse แบบเลเซอร์ ใช้แสงส่งสัญญาณพิกัดเหมือนเมาส์แบบลูกกลิ้ง
  • Wireless Mouse แบบไร้สาย นิยมใช้เพราะสะดวก ไม่มีสายให้ยุ่งยาก ราคาแพงกว่าแบบมีสาย แต่ให้ความแม่นยำน้อยกว่าแบบมีสาย ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างพบปัญหาน้อยลงมากๆ แล้ว

เลือกเมาส์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับงานเอกสารทั่วไป แนะนำเมาส์ในขนาดที่จับแล้วกระชับมือ พอดี ไม่หลวมไปหรือใหญ่จนเกินไปต้องจับให้ถนัดมือ ปุ่มคลิกเน้นไปที่ความสะดวกและไร้เสียง แต่หากเป็นเมาส์เกมก็จะต้องเลือกเมาส์ที่มีความละเอียดให้สูงพอกับการใช้ โดยเมาส์มีค่าความละเอียดเป็นค่าของการวัดความไว DPI (Dot per inch) ยิ่งมีค่าความไวสูงเท่าใด ความไวยิ่งสูงขึ้นตาม ทำให้ตอบสนองต่อการใช้ได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถปรับความเร็วของตัวชี้ให้มีความแม่นยำเหมาะสมกับการใช้งาน เช่น การเล่นเกมที่ต้องใช้ความแม่นยำสูง การแก้ไขรูปถ่ายที่ต้องละเอียด อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าเมาส์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ที่เพียงแค่เข้ามาเสริมกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น เพราะปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้มีความเหมาะสม โดยเพียงเลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของการนำมาใช้งานก็จะได้ตัวช่วยที่ทรงประสิทธิภาพ เสริมให้งานรวดเร็ว ว่องไวมีคุณภาพดี

เมาส์ไร้สาย น่าใช้งาน คลิกเงียบไร้เสียงรบกวน

HP เมาส์ไร้สาย S4000 เมาส์ไร้สายสวิทช์เงียบไร้เสียงรบกวน มีฟังก์ชั่นการพักอัตโนมัติ ประหยัดพลังงาน วัสดุอะลูมินั่ม พลาสติก ABS เคลือบสีทนทานพิเศษ เชื่อมต่อ USB Wireless 2.4GHz 4 ปุ่ม 1600dpi ปรับได้ 3ระดับ 1600/1200/800 คลิกเงียบไร้เสียงรบกวน พร้อมปุ่ม ON-OFF สวิทช์ IC Ship set ฟังก์ชั่นการพักอัตโนมัติ ประหยัดพลังงาน Power DC 3.0 V. แบตเตอรี่ขนาด AAA 1.5V. 2ก้อน รับสัญญาณได้ไกลมากกว่า 10 เมตร

MOFii เมาส์ไร้สาย รุ่น MOMO การออกแบบที่คล่องตัวให้ความรู้สึกสบาย การออกแบบความรู้สึกที่ละเอียดอ่อน พื้นผิวแบบเงา พอดีกับส่วนโค้งของมือ สะดวกสบายในการใช้งาน กะทัดรัดและน้ำหนักเบา พกพาและใช้งานง่าย ดีไซน์เรียบหรู ใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา สามารถปรับ DPI ได้ 3 ระดับ ตั้งแต่ 800dpi / 1200dpi / 1600dpi เชื่อมต่อไร้สายระยะทาง 10 เมตร เพียงเสียบ USB ที่อยู่ใต้เมาส์เข้ากับคอมพิวเตอร์ ก็สามารถใช้งานได้เลย ด้วยปุ่มคลิกที่ต่ำ จึงเป็นเมาส์ไร้เสียง ไม่รบกวนการทำงาน รูปร่างแบบมินิมอล น่ารักเหมาะแก่การใช้งานทั่วไป

Rapoo เมาส์ไร้สาย M650S  เมาส์เสียงเบาเมื่อกดคลิก ความละเอียดเม้าส์ 1300 dpi สามารถใช้งานได้ Windows และ Mac OS ด้านข้างของเม้าส์เป็นยางอ่อนนุ่มช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการจับ เชื่อมต่อ ด้วยระบบ Bluetooth 3.0, 5.0 and 2.4G ลดปัญหาเมื่อ USB หาย ยังสามารถใช้งานได้ต่อ สามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 อุปกรณ์ 

S-GEAR เมาส์ไร้สาย รุ่น MS-MV400 เมาส์ไร้สายดีไซน์แบบ Ergonomic Design ช่วยให้ใช้งานเมาส์โดยไม่ต้องบิดข้อมือเหมือนเมาส์ปกติทั่วไป เสียงคลิ๊กของตัวเมาส์แม้จะไม่ใช่แบบเงียบ Silent แต่เสียงคลิ๊กก็ออกมาได้อย่างคมชัด สบายหู เชื่อมต่อใช้งานแบบ Wireless 2.4GHz ได้ไกลสูงสุด 10 เมตร โดยไม่มีสิ่งกีดขวาง ปุ่มบนตัวเมาส์ทั้งหมด 6 ปุ่มมาพร้อมปุ่ม Back/Forward สำหรับการทำงานได้สบายตลอดทั้งวัน ตัวเมาส์มาพร้อมความไว 800 Dpi/1200 Dpi / 1600 Dpi ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย รองรับการใช้งานในระบบ Windows, MacOS ตัวเมาส์มีการทำโลโก้แบรนด์ Sgear ไว้อย่างชัดเจน สวยงาม ตัวเมาส์ลากใช้งานได้อย่างลื่นไหล ไม่หน่วง รวมถึงตัว Scroll กลิ้งได้ลื่นไหลตลอดการใช้งาน ตัวเมาส์ผิวสัมผัสเรียบด้าน นุ่มนวล ขณะกดใช้งาน

SIGNO เมาส์ไร้สาย รุ่น WM-140 เมาส์ดีไซน์พิเศษน้ำหนักเบาจาก Signo ออกแบบให้มีรูปลักษณ์ที่โค้งกระชับมือและพอดีกับนิ้ว เพื่อความสะดวกสบายและการใช้งานที่ลงตัว ตัวเครื่องทำจากวัสดุคุณภาพสูง พื้นผิวจับไม่ลื่น ฐานรองทำจากวัสดุอย่างดี ช่วยลดแรงเสียดทาน จึงเคลื่อนย้ายได้อย่างเรียบลื่นและแม่นยำ โดยรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สาย 2.4 GHz ที่ให้ความเสถียรเหมือนการใช้สาย มีความแม่นยำ รับส่งข้อมูลที่รวดเร็ว ไม่มีสะดุดและล่าช้า เพียงเสียบ USB ขนาดเล็กไว้กับอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งาน ก็สามารถเริ่มใช้งานได้ทันที ไม่มีซอฟต์แวร์ในการติดตั้งที่ยุ่งยาก ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน