แนะนำเทคนิคชาร์จแบตเตอรี่มือถืออย่างไรให้เต็มเร็วทันใจ

2179

วิธีชาร์จแบตมือถือให้เต็มเร็วไม่ง้อเทคโนโลยี Super Charge

ในยุคที่มือถือทำอะไรได้มากมายตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบให้กับคนทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาวิชาชีพ จึงไม่แปลกใจที่มือถือได้กลายเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมีติดตัวดุจปัจจัยที่ 5 ของพวกเราทุกคนไปเสียแล้ว ด้วยความสามารถที่เป็นได้มากกว่ามือถือใช้โทรออกและรับสาย แต่กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถรอบด้านทั้งถ่ายภาพ อัดวิดีโอ สตรีมมิ่ง ค้นหาข้อมูล ท่องโลกโซเชี่ยล ทำธุรกรรมทางการเงิน ซื้อขายของออนไลน์ จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักโรงแรม เล่นเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread” src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/mobile-tablet-acc/mobile/?show=all&filter.from_PRICE=7902&filter.to_PRICE=9776&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=49&filter.initial_to_PRICE=46900&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ด้วยความที่มือถือใช้ประโยชน์ได้หลากหลายจึงทำให้ผู้ผลิตแต่ละค่ายให้ความสำคัญในเรื่องของแบตเตอรี่ที่มีขนาดความจุที่มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงใส่เทคโนโลยีรองรับการชาร์จไวเข้ามาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ใช้งานมือถือได้ยาวนานขึ้น สะดวกขึ้น หมดปัญหาการต้องชาร์จมือถือบ่อย ๆ ทำให้การใช้งานในบางครั้งขาดตอนโดยเฉพาะอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้หากเป็นช่วงเวลาสำคัญเพราะในบางครั้งเราก็ไม่สามารถพกที่ชาร์จหรือเพาเวอร์แบงก์ติดตัวไปได้ทุกที่ รวมไปถึงมือถือของคุณอาจเป็นรุ่นเก่าที่ยังไม่มีเทคโนโลยีชาร์จไวดังกล่าว

ซึ่งปัญหาทั้งหมดนี้จะกลายเป็นแค่อดีตเพราะวันนี้ทีมงาน ShopAt24 มีเทคนิคง่ายที่จะทำให้มือถือของคุณชาร์จได้ไวขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องง้อ เทคโนโลยี Super Charge เลย จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกันเลยจ้า

แบตเตอรี่มือถือ
รวมวิธีชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือให้เต็มเร็ว

1. งดใช้ขณะชาร์จ

การใช้งานมือถือขณะชาร์จถือเป็นตัวถ่วงตัวสำคัญที่ทำให้ต้องใช้เวลาชาร์จมือถือนานมากขึ้นโดยไม่จำเป็น เพราะระหว่างที่คุณเล่นโทรศัพท์ระหว่างชาร์จกระแสไฟจะถูกใช้อยู่ตลอดเวลาผ่านหน้าจอที่เปิดอยู่ การเชื่อมต่อเครือข่ายมือถือโดยการท่องเว็บไซต์ เล่นโซเชี่ยล โหลดแอปพลิเคชั่น ซึ่งต่าง ๆ เหล่านี้กินไฟมาก และที่สำคัญยังเป็นอันตรายเสี่ยงต่อไฟฟ้าลัดวงจรหรือแบตเตอรี่ระเบิดได้อีกด้วย

2. เปิดโหมดประหยัดพลังงาน

เปิดโหมดประหยัดพลังงานหรือ Power Saving Mode ถือเป็นทางเลือกที่ดีมาก ๆ เพราะเป็นการปิดฟีเจอร์และลูกเล่นต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นไปได้หลายอย่าง วิธีนี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการชาร์จมือถือให้เต็มเร็วขึ้น

3. เปิด Airplane Mode

การเปิดใช้งาน Airplane Mode จะเป็นการตัดการเชื่อมต่อทุกอย่างออกไป ทำให้มือถือของคุณแทบจะไม่ได้ใช้พลังงานใด ๆ เลยทำให้สามารถชาร์จแบตเต็มเร็วขึ้นอีกเยอะ

4. ปิด Mobile Data, Wi-Fi, Bluetooth

อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้การชาร์จมือถือของคุณเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการปิดการเชื่อมต่อไร้สายชั่วคราวไม่ว่าจะเป็น Wi-Fi, Bluetooth หรือสัญญาณอื่น ๆ เพราะบางครั้งขณะชาร์จถ้าเปิดการเชื่อมต่อเอาไว้มือถือของคุณก็จะรันระบบโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตซอร์ฟแวร์ต่าง ๆ การสแกนไวรัส รวมถึงข้อความสนทนาทางโซเชี่ยลมีเดีย

5. ปิดมือถือ

วิธีนี้ง่ายที่สุดและช่วยประหยัดพลังงานระหว่างชาร์จไฟมากที่สุดอีกด้วย ทำให้ชาร์จไฟได้ประสิทธิภาพเต็มที่ รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยให้แบตเตอรี่มือถือของคุณเต็มเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

หากลองวิธีดังที่กล่าวมาข้างต้นแล้วยังพบว่าใช้เวลาค่อนข้างนานในการชาร์จแบตเตอรี่มือถืออยู่ดี มีความเป็นไปได้ว่าแบตมือถือเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว แนะนำว่าควรเปลี่ยนใหม่จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายโดยตรงเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายขณะใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม