เคล็ดลับ “จัดระเบียบห้องน้ำ” ให้น่าใช้แถมประหยัดพื้นที่

600

เคล็ดลับ “จัดระเบียบห้องน้ำ” ให้น่าใช้แถมประหยัดพื้นที่

ถ้าดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ห้องน้ำก็คือหน้าต่างของบ้าน เพราะถ้าห้องน้ำไม่เรียบร้อยหรือสกปรก ก็แสดงถึงการไม่ดูแลของเจ้าของบ้านได้เช่นกัน ดังนั้น ห้องน้ำ จึงอีกห้องที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะนอกจากเจ้าของบ้านที่ใช้งานอยู่เป็นประจำแล้ว บางครั้งอาจมีแขกเข้ามาใช้งาน จะเป็นอย่างไรถ้าสิ่งของในห้องน้ำจัดวางไม่เป็นระเบียบ หยิบจับอะไรก็ไม่สะดวก ปะปนกันไปหมด คงจะส่งผลกระทบต่อความรู้สึกผู้ใช้งานไม่น้อยเลย ดังนั้น มาปรับมุมมองใหม่ จัดห้องน้ำให้เป็นระเบียบเรียบร้อย กับเคล็ดลับ “จัดระเบียบห้องน้ำ” ให้น่าใช้แถมประหยัดพื้นที่กันเถอะ

เริ่มจัดเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำ ด้วยที่แขวนอเนกประสงค์ที่สามารถแขวนอุปกรณ์ในห้องน้ำที่มีลักษณะเป็นด้ามได้หลายชนิดทั้ง แปรงขัดพื้นห้องน้ำ แปรงขัดโถสุขภัณฑ์ ฯ ซึ่งข้อดีของการใช้ที่แขวนสูญอากาศคือ สามารถเลือกตำแหน่งติดตั้งได้ตามความสะดวก ยึดเกาะแน่นด้วยจุกสูญญากาศ ติดตั้งง่ายเพียงใช้สติ๊กเกอร์ใสที่ให้มาติดที่พื้นผิวตรงจุดที่ต้องการติด กดจุกสูญญากาศลงไปตรงสติ๊กเกอร์ใสให้แน่น หมุนฝาครอบจุกให้แน่นเพื่อไล่อากาศ เสร็จแล้วทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง เท่านี้ก็พร้อมใช้งาน  ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่เลื่อนหลุดง่ายและไม่ทำลายพื้นผิวห้องน้ำ จัดอุปกรณ์ทำความสะอาดได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

อุปกรณ์ทำความสะอาดฟัน ไม่ว่าจะเป็นแปรงสีฟัน ยาสีฟัน หรือน้ำยาบ้วนปาก เป็นสิ่งที่หยิบมาใช้เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นจึงควรต้องเก็บไว้ให้เป็นที่เป็นทางสามารถหยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด แนะนำอุปกรณ์จัดเก็บแปรงสีฟันแบบติดผนังหรือรุ่นสูญญากาศ เพราะติดแน่นใช้งานได้ยาวนาน และนอกจากจะช่วยจัดเก็บแปรงสีฟันและยาสีฟันให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรก และฝุ่นละอองที่อาจจะมาเกาะบนแปรงสีฟัน ทำให้แปรงสีฟันสะอาด และห้องน้ำยังดูสะอาดตา สวยงาม น่าใช้งานอีกด้วย

เพิ่มความสะดวกสบายอีกขั้น ด้วยชั้นวางของอเนกประสงค์ในห้องน้ำแบบเสาตั้งเคลื่อนที่ สามารถปรับระดับความสูงได้อย่างอิสระ มีถาดจัดเก็บของได้เยอะ ติดตั้งง่ายและไม่จำเป็นต้องเจาะหรือติดนบนผนัง วัสดุแข็งแรง ทนทาน มีน้ำหนักเบาสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย ซึ่งนอกจากวางในห้องน้ำแล้ว ยังสามารถนำไปใช้งานในห้องครัว ห้องแต่งตัว ห้องนั่งเล่นหรือบริเวณอื่น ๆ ของบ้านหรือที่ทำงานได้อีกด้วย สำหรับในห้องน้ำเหมาะกับการจัดเก็บแชมพู ครีมอาบน้ำ สบู่ ใยขัดตัวฯช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำได้มากเลยทีเดียว

มาถึงไอเทมที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือ ชั้นวางติดผนัง ซึ่งแนะนำเป็นชั้นวางติดผนังรุ่นสแตนเลสรูปทรงเรียบง่าย ดีไซน์เก๋ ด้วยความที่วัสดุเป็นสแตนเลสแท้ จึงมีความแข็งแรงทนทาน ไม่เป็นสนิม อีกทั้งยังรับน้ำหนักได้เยอะ เหมาะสำหรับจัดเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ขวดแชมพู ครีมอาบน้ำ สบู่ โลชั่น คลีนซิ่งล้างหน้า หรือผ้าขนหนูเช็ดผม เป็นต้น ช่วยจัดเก็บของเป็นระเบียบ ทำให้ห้องน้ำของคุณดูเป็นระเบียบ สวยงาม น่าใช้มากขึ้น

พรมเช็ดเท้า แม้จะไม่ใช้อุปกรณ์จัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหรมเช็ดเท้าที่ดีจะช่วยให้คุณปลอดภัยจากการลื่นล้มในห้องน้ำได้  แถมไม่ต้องรู้สึกเปียกแฉะเวลาเดินในห้องน้ำอีกด้วย ปัจจุบันพรมที่เป็นที่ยมคือ พรมเช็ดเท้าแร่หิน เนื่องจากช่วยซับน้ำให้แห้งไว ลดกลิ่นอับชื้น ทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องซัก อีกทั้งยังช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้ดี ลดคราบสกปรกเช่น คราบน้ำ รอยเท้าบนพื้น ตกแต่งและเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องน้ำของเราให้ห้องน้ำดูสะอาดน่าใช้มากยิ่งขึ้น

เปลี่ยนห้องน้ำให้สวยงาม น่าใช้ง่าย ๆ  ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บสิ่งของในห้องน้ำเหล่านี้ หวังว่าจะเป็นไอเดียให้กับใครหลายคนจัดห้องน้ำให้เป็นระเบียบมากขึ้น อย่างไรก็ตามอย่าลืมดูแลห้องน้ำของเราให้สะอาดถูกสุขลักษณะน่าใช้งานอยู่เสมอนะคะ เพื่อความสะดวกสบายและความสวยงามของห้องน้ำของเราเอง  ดูอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติมช้อปเลยที่ ShopAt24 มีโปรและดีลเด็ดๆ รออยู่ ช้อปสนุก ทุกสิ่ง สะดวกจริง 24 ชม.