ทริคดีๆ ในการเลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานให้คุ้มค่าและเหมาะสม

619

การนั่งอยู่บนเก้าอี้หลายๆ ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการนั่งในอริยาบทใดๆ ก็ตาม อาทิ อ่านหนังสือ ดูหนัง หรือนั่งทำงาน รวมถึงการงีบหลับเพื่อพักสายตา จากความล้าในแต่ละกิจกรรมที่ได้เกิดขึ้น ทำให้เราต้องหันมาใส่ใจในการเลือกเก้าอี้เพื่อใช้นั่งทำกิจกรรมต่างๆ สำหรับเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ความผ่อนคลาย เพิ่มความสะดวกสบาย และเหมาะกับการนั่งเป็นระยะเวลานานๆ คือ เก้าอี้สำนักงาน” เนื่องจากเก้าอี้สำนักงาน จะให้ความสบาย ส่วนใหญ่เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพ เพราะคนทำงาน ต้องนั่งทำงานอย่างน้อยๆ เป็นเวลา 8 ชั่วโมงต่อวัน เพราะฉะนั้น เก้าอี้สำนักงานจึงตอบโจทย์ในทุกๆ กิจกรรมช่วยทั้งเรื่องดูแลสุขภาพและยังช่วยเรื่องผ่อนคลาย ทำให้ผู้ใช้สามารถนั่งได้เป็นระยะเวลานานๆ

ต้องบอกเลยว่าไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การนั่งอ่านหนังสือเรียน นั่งอ่านนิยาย ภาพยนตร์ ดูซีรี่ย์ ที่อาจใช้เวลานาน 2-3 ชั่วโมง หรือในการนั่งทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) เทรนด์การทำงานยุคใหม่ที่ได้รับความนิยม หลังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสำหรับคนกลุ่มนี้อาจต้องใช้เวลาในการนั่งทำงานบนเก้าอี้นาน 6- 8 ชั่วโม ดังนั้น เก้าอี้สำนักงาน คือเก้าอี้ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์ในการนั่งทำกิจกรรมบนเก้าอี้ของคนในยุคปัจจุบันมากที่สุด ถ้าหากเก้าอี้ที่ซื้อมามีขนาดไม่เหมาะสมกับผู้ใช้ หรือไม่เหมาะสมกับสรีระอาจส่งผลระยะเวลาต่อสุขภาพ เช่น เกิดปัญหาจากโรคออฟฟิศซินโดรม หรือ ทำให้พนักงานมีอาการปวดเมื่อยเนื้อตัวได้ เก้าอี้สำนักงาน ที่ดีจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ความผ่อนคลายและยังสามารถนั่งทำกิจกรรมต่างๆ ได้นานขึ้น วันนี้ All online พร้อมแล้วที่จะแนะนำทริคดีๆ ในการเลือกซื้อเก้าอี้สำนักงานให้คุ้มค่าและเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

เก้าอี้ต้องสามารถปรับระดับ หรือปรับตามอิริยาบถได้ เก้าอี้ที่ดีควรสามารถรองรับการเคลื่อนไหว ปรับเปลี่ยนท่าทางในการนั่งได้สะดวก และคล่องตัว โดยเราอาจเลือกเก้าอี้ที่สามารถหมุนโยก หรือสามารถปรับเอนได้ 

มาตรฐานจะต้องมีน้ำหนักที่หนักที่เหมาะสม และหนักพอสมควร และจะต้องมีฐานล้อที่กว้างกว่าลำตัว เพื่อรองรับน้ำหนักของผู้นั่งได้ดี เก้าอี้ที่ได้มาตรฐาน เพราะเวลาเอนตัวสุดเหมือนเกือบจะนอนได้ถือว่าเป็นเก้าอีกที่ดีและปลอดภัย

เลือกเก้าอี้ที่มีการบุวัสดุด้านใน และวัสดุที่บุด้านในควรต้องเบา หาคุณสมบัติเหมือนกับฟองน้ำ ซึ่งวัสดุดังกล่าวจะสามารถป้องกันการกดทับของเส้นเลือดที่ขาจากการที่ต้องนั่งเป็นระยะเวลานานๆ ได้ ซึ่งจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี สำหรับวัสดุที่ใช้หุ้มเก้าอี้สำนักงาน 

เลือกเก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน โดยเลือกล้อให้เหมาะกับพื้นที่ที่เราต้องใช้งาน ซึ่งแนะนำให้เลือกล้ออเนกประสงค์ใช้ได้ทั้งพื้นไม้และพรมจะดีที่สุด

เก้าอี้ทำงาน เก้าอี้สุขภาพ สไตล์ญีปุ่น เบาะนุ่ม นั่งสบาย แข็งแรง สามารถปรับระดับได้ตามการใช้งาน มาพร้อมพนักพิงศีรษะ ปรับระดับ ลดอาการเมื่อยล้า ที่พักแขน สามารถพับเก็บได้

เก้าอี้ทำงาน CHO40 ดีไซน์สวย สไตล์ญี่ปุ่น สามารถเอนหลังได้มากถึง 90 องศา ระบายอากาศได้ดี เบาะนุ่ม นั่งสบาย แข็งแรง สามารถปรับระดับได้ตามการใช้งาน รองรับน้ำหนักได้ดี มาพร้อมที่พักแขน

TS Modern Living เก้าอี้สำนักงาน รุ่น CH0083 โครงสร้างออกแบบตามหลักกลศาสตร์ รับน้ำหนักได้ดี ขาเก้าอี้ทำจากเหล็กคุณภาพดี แข็งแรง ไม่เป็นสนิม ผ้ารองหลังเป็นตาข่ายรองรับน้ำหนักได้ดี มีล้อพลาสติกสามารถเลื่อนได้ สามารถปรับระดับเพิ่มความสูงได้ ด้วยระบบไฮโดริค ที่พักแขนเชื่อมกับหลังออกแบบตามหลักสรีระโค้งรับแขน สามารถปรับที่รองศรีษะให้เหมาะกับผู้ใช้งาน มีหมอนรองคอและหมอนรองหลัง พร้อมปรับระดับสูงต่ำ-และพนักพิง รองรับน้ำหนักสูงสุด 100 กก.

U-RO DECOR ICHI เก้าอี้สำนักงาน รองรับน้ำหนักสูงสุด 120 กก. เบาะที่นั่งขึ้นรูปหนา 5 เซ็นติเมตร นั่งนุ่มระบายอากาศ ไม่เก็บฝุ่น พนักพิงหลังและที่นั่ง ทำจากผ้าตาข่ายเกรดพิเศษ มีความเหนียว แน่น หนา ให้ความยืดหยุ่นนั่งสบายตลอดการทำงาน ระบายอากาศดีไม่อับชื้น แผ่นรองหลังและที่วางแขน ผลิตจาก Polypropylene คงทนแข็งแรงและทนต่อสภาพอากาศร้อนหรือเย็นได้ดี ปรับระดับความสูง-ต่ำ ด้วยระบบโช้คแก๊สไฮดรอลิกคุณภาพสูง มาตรฐาน SGS ได้ตามความเหมาะสมสำหรับการใช้งาน ทำงานซ้ำได้ถึง 60,000 ครั้ง ล้อ Nylon 6 แข็งแรง หมุนได้ 360 องศา เคลื่อนที่ได้ไหลลื่นไม่มีสะดุด ไม่ทิ้งรอยขีดข่วนไว้บนพื้น ขาเหล็กชุบโครเมียมห้าแฉก คุณภาพดี แข็งแรง มีขนาดกว้างถึง 60 ซม. ได้ผ่านการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์การกระจายน้ำหนัก โดยสามารถรับน้ำหนัก (120 กก.) ได้อย่างสมดุลย์และปลอดภัย ดีไซน์เรียบง่าย สวยงาม เหมาะสมทุกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ออฟฟิศ สำนักงาน หรือยังสามารถใช้งานที่บ้านของท่านได้อีกด้วย

RESTAR เก้าอี้ทำงาน รุ่น Easton เก้าอี้อเนกประสงค์ สามารถใช้นั่งทำงาน และเอนหลังพักผ่อนได้ โครงสร้างเหล็กหนา แข็งแรงขึ้น มีเบาะนวมหนา นุ่ม รองรับสรีระได้เป็นอย่างดี รองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กก. สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน