ที่นอนยางพารา VS ที่นอนสปริง ต่างกันยังไร ? แบบไหนที่ไม่ทำร้ายคุณ

9616

อยากหลับฝันดีตลอดคืน ต้องนี่เลย !

เชื่อว่า มีหลายคนที่ต้องเคยประสบปัญหาเวลาตื่นนอน แทนที่จะรู้สึกสดชื่น กับรู้สึกตกอยู่ในอารมณ์หม่น ๆ ที่มาพร้อมอาการปวดตัว ปวดหลัง ทั้งที่นอนพักผ่อนยาวนานถึง 5-6 ชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้น เหตุผลที่ทำให้รู้สึกไม่สดชื่น อาจไม่ใช่เรื่องเวลาพักผ่อนไม่พอ แต่เป็นเพราะการที่เรานอนบนที่นอนที่ซัพพอร์ต อาจจะนุ่มหรือแข็งจนเกินไป จนนอนไม่สบายตัว แถมยังส่งผลต่อสุขภาพทำให้ปวดเมื่อยหลังอีกด้วย ฉะนั้น การเลือก “ที่นอน” ที่มีประสิทธิภาพ ถูกต้องตามสรีระ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ซึ่งในบ้านเรานั้น มีที่นอนที่นิยมเลือกซื้อมาใช้งาน นั่นคือ “ที่นอนยางพารา” และ “ที่นอนสปริง” โดยวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ที่นอนทั้ง 2 แบบแตกต่างกันอย่างไร ? และแบบไหนที่ช่วยให้คุณหลับสบายตลอดทั้งคืน


เลือกที่นอนอย่างไร ? ให้หลับสบายตลอดคืน


1. ขนาดของที่นอน

สำหรับเรื่อง “ขนาดของที่นอน” นั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก เพราะคุณต้องดูถึงขนาดห้อง อยากได้เตียงเดี่ยว เตียงคู่ หรือจำนวนคน เพื่อเลือกซื้อที่นอนอย่างเหมาะสม ตามลักษณะการใช้งาน

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/home-garden/bedroom/mattress/?show=all&filter.from_PRICE=6500&filter.to_PRICE=7000&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=349&filter.initial_to_PRICE=59900&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]
2. ความแข็งแรง และการยุบตัวของที่นอน

เรื่องความแข็งแรง และการยุบตัวของที่นอนนั้น ถือเป็นอีกปัจจัยหลัก ๆ ที่ส่งผลต่อการพักผ่อน ฉะนั้น หากคุณเลือกซื้อที่นอนที่แข็งเกินไป หรืออ่อนเกินไป แตะนิด แตะหน่อยก็ยุบจนเป็นแอ่ง อาจส่งผลให้มีอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ได้

3. ประเภทที่นอน

ปัจจุบัน มีที่นอนให้คุณเลือกซื้อมาใช้งานหลากหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป อาทิ

ที่นอนสปริง

เป็นที่นอนอีกประเภทที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะมีความยืนหยุ่น คืนตัวได้ดี ที่สำคัญการยุบตัวของที่นอน ยังเข้ากับสรีระของร่างกายได้อย่างพอเหมาะ พอเจาะ ไม่ว่าคุณจะชอบนอนหงาย ชอบนอนตะแคง ก็ไม่ไม่ทำให้เกิดการกดทับ และช่วยลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ อีกด้วย

ที่นอนฟองน้ำ

เป็นที่นอนอีกแบบที่มีความนุ่มมาก ๆ แต่ไม่มีความยืดหยุ่นหรือคืนตัวเร็วเหมือนที่นอนสปริง ฉะนั้น ถ้าคุณรู้ตัว ว่าตนเองมีปัญหาเรื่องอาการปวดหลัง ไม่แนะนำให้ซื้อที่นอนฟองน้ำมาใช้งาน

ที่นอนยางพารา

ต้องบอกว่า “ที่นอนยางพารา” ได้รับความนิยมสูสีกับที่นอนสปริงเลยทีเดียว ด้วยมีความยืดหยุ่นสูง ไม่มีการแอ่นของที่นอน ช่วยลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ได้ดี อีกทั้งยังไม่กักเก็บฝุ่นและความชื้นต่าง ๆ อีกด้วย แต่สรรพคุณที่มีมากขนาดนี้ ย่อมไม่แปลกที่ราคาที่นอนยางพาราค่อนข้างสูงกว่าที่นอนประเภทอื่น ๆ


ที่นอนยางพารา VS ที่นอนสปริง ต่างกันยังไง ?


ที่นอนสปริง

เป็นที่นอนสุดนุ่มเด้งที่สุด ยิ่งมีเกลียว (สปริง) มากขึ้นก็จะยิ่งรับน้ำหนักตัวคนนอนได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ไม่สะสมความชื้น ตัวที่นอนมีน้ำหนักเบา ขนย้ายง่าย ซึ่งเป็นที่นอนที่นิยมกันอย่างมาก แต่มีข้อเสีย ที่อายุการใช้งาน ถ้าเลือกสปริงไม่ดีมีราคาถูก จะใช้ได้อย่างมากก็แค่ 5 ปี หลังจากนั้นที่นอนจะยวบทำให้ปวดหลังได้ แต่ถ้าเลือกสปริงดี ๆ ก็สามารถอยู่ได้นานเหมือนกัน และเหมาะสำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวไม่เยอะ

ที่นอนยางพารา

ไม่แข็งหรือไม่นุ่มจนเกินไป เวลานอนแล้วไม่ยุบตัว รองรับสรีระของเราได้อย่างดี พอตื่นนอนจะทำให้ไม่รู้สึกปวดเมื่อย และมีความคงทนแข็งแรงอยู่ได้นานถึง 10-20 ปี ที่สำคัญ ที่นอนยางพาราไม่มีระบบสปริงภายใน จึงลดแรงสั่นสะเทือนหรือเสียงดัง ขณะคนข้างเคียงพลิกตัวไปมา ทำให้นอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน นอกจากนี้ ที่นอนยางพารายังเหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะที่นอนแบบยางพาราไม่เก็บฝุ่น ระบายอากาศได้ดีไม่ทำให้อับชื้น

สรุป

แท้จริงแล้วที่นอนทั้ง 2 แบบมีทั้งข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งการเลือกซื้อที่นอนมาใช้งานนั้น แท้จริงขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน ฉะนั้น การเลือกซื้อที่นอนแบบที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด จะมีผลต่อการนอนหลับและสุขภาพของคุณในระยะยาว


ที่นอนยางพารา ที่นอนสปริง หาซื้อจากไหนดี ?


ที่นอนสปริง

ดูผลิตภัณฑ์ “ที่นอนสปริง” ทั้งหมด ได้ที่นี่


ที่นอนยางพารา

ดูผลิตภัณฑ์ “ที่นอนยางพารา” ทั้งหมด ได้ที่นี่

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่นอนสปริงหรือที่นอนยางพาราอยู่ สามารถเข้ามาเลือกซื้อที่นอนดังกล่าว ผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ShopAt24 ได้แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางนาน ๆ หรือไปเบียดเสียดกับใคร แถมคุณอาจได้รับส่วนลด และบริการดี ๆ อย่างส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้คุณอีกด้วย


เก็บคูปองส่วนลดเพื่อซื้อของที่ “ShopAt24” ได้ที่นี่

READ MORE :