Sanrio ความน่ารักที่ทุกคนต้องมี

798

ถ้าพูดตัวการ์ตูนขวัญใจเด็กๆ ทั่วโลกที่ถือกำเนิดในฝั่งเอเชียนั้นมีมากมายหลายตัว แต่ที่เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยตั้งแต่วัยเยาว์ ยันวัยผู้ใหญ่คงหนีไม่พ้น คิตตี้ หรือ Hello Kitty เรียกว่าเป็นตัวการ์ตูนขวัญใจตลอดกาลเลยก็ว่าได้ และไม่ใช่แค่คิตตี้เท่านั้นที่โด่งดัง แต่เดอะแก็งเพื่อนๆ จาก Sanrio อีกหลายตัวก็ดังไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น มาย เมโลดี้ (My Melody), กีกี้ ลาล่า (Little Twin Stars), แบด แบตซ์ มารุ (Bad Badtz-Maru), เครอปปี้ (KeroKeroKeroppi) เป็นต้น

Sanrio (ซานริโอ้) เป็นชื่อของบริษัทในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการออกแบบและให้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนของ Sanrio ที่มีอยู่มากมาย ตัวการ์ตูนที่ถือว่าเป็นที่รู้จักมากที่สุดของบริษัทคือ Hello Kitty นั่นเอง Sanrio นั้นเริ่มต้นมาจากบริษัท Yamanashi Silk ซึ่งเป็นบริษัทผลิตของขวัญขายช่วงเทศกาล ก่อตั้งโดยนาย Shintaro Tsuji (ชินทาโร่ ทสึจิ) ในปี 1960 ด้วยทุนจดทะเบียนเพียงแค่ 1 ล้านเยน ต่อมาในปี 1973 จึงเริ่มมีการใช้ชื่อว่า Sanrio มาจากคำว่า San แปลว่า 3 ในภาษาญี่ปุ่น และ Rio แปลว่า แม่น้ำ ในภาษาสเปน สื่อความหมายว่าแบรนด์ดังกล่าวจะผูกรวมเอาทั้งโลกเข้าไว้ด้วยกัน โดยปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลก มีธุรกิจหลากหลาย ทั้งในการถือลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนของตัวเอง การเข้าถือลิขสิทธิ์การ์ตูนพีนัท การออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้การ์ตูนตัวเองเป็นสื่อ 

อย่างไรก็ตาม นอกจากคิดตี้แล้ว การ์ตูนตัวอื่นๆ ก็น่ารักไม่แพ้กัน อาทิ กีกี้ ลาล่า (KIKI&LALA Little Twin Stars) เทวดาและนางฟ้าฝาแฝดคู่นี้ เฝ้าใฝ่ฝันถึงการใช้ชีวิตที่แสนวิเศษบนโลกมนุษย์ ที่พวกเขาได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับดวงดาวแห่งนี้มามากมาย กระทั่งดวงดาวคุณพ่อและดวงดาวคุณแม่อนุญาตให้พวกเขาเดินทางไปยังโลกมนุษย์ได้ ลาล่าจึงใช้ไม้คฑาของเธอพาพวกเขาทั้งสองออกเดินทาง และตั้งแต่พวกเขาเดินทางมาถึงที่นี่ กีกี้และลาล่าก็ไม่หยุดที่จะนำความสุขมามอบให้กับทุกคนที่พวกเขาทั้งสองได้พบเจอ แบด แบตซ์ มารุ (Bad Badtz-Maru) คำว่า Batz (bat-tsu) ภาษาญี่ปุ่นหมายถึง เครื่องหมายกากบาท สัญลักษณ์ที่ใช้แสดงแทนคำตอบที่ผิด ส่วน Maru หมายถึง วงกลม ที่เป็นสัญลักษณ์แทนคำตอบที่ถูกต้องในญี่ปุ่น ดังนั้น Badtz-Maru จึงไม่ได้หมายความถึงเพนกวินนิสัยเสียเท่านั้น แต่ยังหมายถึง “ผิด-ถูก” อีกด้วย ซึ่งบ่อยครั้งจะถูกเขียนแทนด้วยเครื่องหมาย “OX” นั่นเอง เครอปปี้ (KeroKeroKeroppi) เป็นกบหนุ่มน้อยที่ป็อปปูลาร์ที่สุดในบึงโดนัท กระตือรือร้น กล้าหาญ รักการผจญภัย มองโลกในแง่ดี ไม่มีอะไรที่จะทำให้เขารู้สึกท้อใจได้นานนัก เพราะเขาจะกลับมามีความหวังได้เหมือนเดิมในเวลาไม่นาน

ซานริโอ้ กาชาปอน แพ็ก 12 ชิ้น Gachapon ตัวการ์ตูนจาก Sanrio มีให้สะสมถึง 6 ตัวละครเก็บสะสมเพื่อความเพลิดเพลิน 1 กล่อง 12 ชิ้น มี 2 เซท นำทีมมาโดย

1.Bad Badtz
2.Cinnamoroll
3.Hello Kitty
4.Marumofubiyori
5.My Melody
6.POMPOMPURIN

กระดาษโน๊ตคละลาย KIAN-DA กระดาษโน้ตแถบกาวมีกาวในตัว พิมพ์สี หนา 70 แกรม เนื้อในกระดาษ ผิวเรียบเนียน ใน 1 ก้อน มี 3 ลาย ลายละ 33 แผ่น รวม 99 แผ่น ต่อ 1 ชุด

Chilli ผ้าขนหนูลิขสิทธิ์ มายเมโลดี้ เพื่อนๆ ผ้า Cotton 100% พิมพ์ลายลิขสิทธิ์แท้ สีสันสดใส ซึมซับน้ำได้ดี เหมาะสำหรับใช้เช็ดทำความสะอาดร่างกาย หรือมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้อื่น ผ้ามีความนุ่มละมุน ไม่ระคายเคืองผิว ไม่เป็นขุยง่ายและแห้งไว ทนทานต่อการใช้งานสามารถซักได้ทั้งเครื่องและมือ

Vintage โต๊ะญี่ปุ่น HELLO KITTY โต๊ะพับได้ลาย HELLO KITTY ป็อบคอร์นสุดน่ารัก ลิขสิทธิ์แท้ 100% ขนาดพอดี สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย เช่น ให้ลูกทำการบ้าน เป็นโต๊ะทำงาน โต๊ะอ่านหนังสือ วางของ วางโน้ตบุ๊ค ฯลฯ หน้าไม้ผลิตจากไม้ Particle Board เคลือบ PVC ขาโต๊ะทำจากพลาสติก ABS มีความแข็งแรง ทนทานสูง ไม่แตกหักง่าย อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาขนย้ายสะดวก โต๊ะรองรับน้ำหนักได้ 15 กก. สามารถพับเก็บได้ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน

WSP มู่ลี่ Kitty มู่ลี่ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดีเนื้อหนาและเหนียว ไม่ม้วนงอ ทนทาน ใช้กั้นหรือบังสายตา ตกแต่งบ้าน ประตูห้องน้ำ และประตูบ้านทั่วไปได้อย่างสวยงาม สามารถควบคุมการปรับแสงที่ผ่านเข้ามาในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ