5 น้ำยาล้างจาน คัดสรรมาแล้วว่าดี มีคุณภาพ

760

น้ำยาล้างจาน เป็นน้ำยาทำความสะอาดพื้นฐานที่ต้องใช้กันทุกบ้าน การล้างจานเป็นงานบ้านที่หลายๆค นอยากหลีกเลี่ยง เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดอาการมือแห้งหรือมือลอกได้ วันนี้ ALL Online จึงมีวิธีการเลือกซื้อน้ำยาล้างจาน ให้เหมาะสมกับการใช้งาน ดีมีคุณภาพกัน

ควรเลือกน้ำยาล้างจานที่มีฤทธิ์เป็นกลาง (pH 7-7.5) เนื่องจากจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังและไม่กัดกร่อนกับภาชนะอุปกรณ์ที่เราล้าง โดยสามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม มือไม่ลอก แต่ถ้าหากต้องการล้างภาชนะที่มีคราบไขมันติดแน่น ควรใช้น้ำยาล้างจานที่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขจัดคราบมันได้ดียิ่งขึ้น แต่แนะนำว่าควรใส่ถุงมือ เพื่อป้องกันอาการระคายเคืองผิวหนัง นอกจากเรื่องของค่ากรด-ด่างแล้ว ในเรื่องของความเข้มข้นก็เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งน้ำยาล้างจานที่เลือกควรมีความเข้มข้นอยู่ที่ 12-15 % จึงจะสามารถขจัดคราบไขมันได้ดี ถ้ามากกว่านี้อาจทำให้ระคายเคืองผิวหนัง ผิวมือเราได้ ซึ่งจะรู้สึกแห้งและมือลอก แต่ถ้าหากความเข้มข้นน้อยกว่านี้ก็จะทำให้เปลืองน้ำยาล้างจานเพราะต้องใช้น้ำยาปริมาณมากขึ้น

เลือกตามชนิดของน้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างจานสำหรับล้างด้วยมือ ซึ่งน้ำยาล้างจานสำหรับล้างด้วยมือ เป็นน้ำยาล้างจานที่หาซื้อได้ง่ายและเป็นที่นิยมสูง มีความเป็นอันตรายค่อนข้างต่ำ ควรเลือกที่ถนอมมือ น้ำยาล้างจานสำหรับใช้กับเครื่องล้างจานอัตโนมัติ น้ำยาชนิดนี้มีสารทำความสะอาดสูง สามารถใส่ลงในเครื่องล้างจานได้ โดยจะช่วยให้จานสะอาดหมดจด แต่โดยทั่วไปจะมีสารลดแรงตึงผิวปริมาณมาก ซึ่งเป็นสารที่ไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและอาจจะส่งผลให้เกิดอาการแพ้ได้หากสัมผัสโดยตรงเป็นเวลานานจนเกินไป

กลิ่นของน้ำยาล้างจาน ควรเลือกน้ำยาล้างจานที่มีกลิ่นหอมบางๆ ไม่ควรหอมจัดหรือฉุนจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ติดบนผิวภาชนะ อาจจะไปรบกวนกลิ่นอาหารได้และอาจจะทำให้รู้สึกว่าจานของเราไม่สะอาด นอกจากนี้น้ำยาล้างจานที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ยังช่วยให้มือของเรามีกลิ่นหอมและไม่รู้สึกเบื่อหน่ายกับการล้างจานอีกด้วย

ซันไลต์เลมอนเทอร์โบ ขจัดคราบมันจานชามอย่างมั่นใจด้วย ซันไลต์ เลมอน เทอร์โบ น้ำยาล้างจานที่ช่วยเข้าสลายและขจัดคราบฝังแน่นได้เร็วขึ้น 10 เท่า ช่วยให้เรื่องทำความสะอาดจานชามเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ ผลิตจากเอนไซม์ สกัดจากธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมของน้ำมะนาวแท้ ล้างออกง่าย สะอาด ไม่ทิ้งกลิ่นติดจาน

ไลปอนเอฟ น้ำยาล้างจาน สูตรอนามัย ผลิตภัณฑ์ล้างจานเข้มข้นสูตรอนามัย ไม่เติมแต่งสีและกลิ่นที่ฉุนรุนแรง ช่วยขจัดคราบมันและกลิ่นคาวได้สะอาด ล้างฟองออกง่าย ไม่มีกลิ่นผลิตภัณฑ์ติดจาน มีส่วนผสมของสารลดแรงตึงผิว Surfactant ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ Biodegradable มีความข้นหนืด มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ปริมาณฟองโฟมที่พอเหมาะ  ใช้สำหรับทำความสะอาด ขจัดคราบมัน และเศษอาหารบนภาชนะได้เป็นอย่างดี ล้างฟองออกง่าย 

ทีโพล์ น้ำยาล้างจาน ดิชซุปเปอร์ 2  หอมกลิ่นส้มผสม Tree Tea Oil สะอาดถูกหลักอนามัย ด้วยพลังธรรมชาติ ใช้ทำความสะอาด ขจัดคราบสกปรก คราบไขมันต่างๆ ให้ความสะอาดของจาน ชาม เครื่องครัว เครื่องแก้ว และของใช้ต่างๆ

ดิช พลัส น้ำยาล้างจาน กลิ่นเลมอนเฟรช น้ำยาล้างจานจาก DISH กลิ่นเลมอนเฟรช ช่วยคุณขจัดคราบอาหาร คราบไขมัน และกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไร้กลิ่นติดจาน เหมาะสำหรับทำความสะอาดภาชนะหรือเครื่องใช้ในครัวเรือน เพิ่มความหอมสดชื่นด้วยกลิ่นเลมอนเฟรช ดับกลิ่นคาวได้เป็นอย่างดี ได้กลิ่นสดชื่นขณะล้างจาน ให้ภาชนะกลับมาใสสะอาดเหมือนใหม่ พร้อมใช้งานอีกครั้ง

ทีโพล์ Pure น้ำยาล้างจาน  น้ำยาล้างจานสูตรที่ช่วยปกป้องมือที่แพ้ง่าย กลิ่นอ่อนโยน และยังขจัดคราบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ล้างภาชนะ จาน ชามเครื่องครัว เครื่องแก้วและของใช้ต่างๆ ขจัดคราบมัน คราบอาหารและกลิ่นคาวได้อย่างสะอาดหมดจด ถูกอนามัย กลิ่นไม่ติดจานหลังการใช้ ล้างน้ำออกง่าย ประหยัดน้ำ ประหยัดเวลา