5 แฟชั่นไอเท็มเด็ดที่ต้องมีในหน้าฝนนี้

80

หน้าฝนปีนี้มาเยือนพร้อมกับสายฝนโปรยปราย อากาศเย็นสบาย เหมาะกับการออกไปท่องเที่ยวพักผ่อน แต่หลายคนอาจกังวลเรื่องสภาพอากาศที่แปรปรวน กลัวเปียก กลัวไม่สะดวก ซึ่งไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เรามี 5 ไอเท็มเด็ดหน้าฝนมาแนะนำ เตรียมตัวให้พร้อม ลุยฝนเที่ยวไหนก็สนุก! ที่หลายคนคงเริ่มกังวลเรื่องสภาพอากาศที่แปรปรวน ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง การเดินทางลำบาก แต่อย่าเพิ่งท้อใจไป ALL ONLINE มาแนะนำแล้วกับไอเท็มเด็ดหน้าฝนมาแนะนำ เตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับหน้าฝนนี้ได้อย่างมีสไตล์

  1. ร่มกันฝน ไอเท็มแรกที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ร่มกันฝน เลือกแบบที่พับเก็บได้สะดวก พกพาสะดวก น้ำหนักเบา และกันฝนได้ดี แนะนำให้มีร่มติดตัวไว้ 2-3 คัน เผื่อไว้สำหรับกรณีฉุกเฉิน เช่น ร่มหัก ร่มหาย หรือฝนตกหนักจนร่มคันแรกเปียก
  2. เสื้อกันฝน อีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่ควรมีไว้ติดกระเป๋าคือ เสื้อกันฝน เลือกแบบที่กันน้ำได้ดี ระบายอากาศได้สะดวก พับเก็บได้เล็ก พกพาสะดวก มีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์ เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน
  3. รองเท้ากันน้ำ หน้าฝน รองเท้าที่เหมาะที่สุดคือ รองเท้ากันน้ำ เลือกแบบที่ใส่สบาย กันน้ำได้ดี พื้นรองเท้ามีดอกยางช่วยกันลื่น เผื่อมีน้ำขังหรือต้องเดินลุยน้ำ
  4. กระเป๋ากันน้ำ ปกป้องสัมภาระของคุณจากน้ำฝนด้วยกระเป๋ากันน้ำ เลือกแบบที่มีขนาดพอเหมาะกับการใช้งาน วัสดุกันน้ำได้ดี ดีไซน์ทันสมัย
  5. ผ้าเช็ดหน้า ผ้าเช็ดหน้าเป็นไอเท็มที่ควรมีติดตัวไว้เสมอ หน้าฝนยิ่งสำคัญ ไว้สำหรับเช็ดหน้า เช็ดเหงื่อ เช็ดน้ำฝน หรือใช้ทำความสะอาดยามฉุกเฉิน

ไอเท็มเสริมหน้าฝน

นอกจาก 5 ไอเท็มเด็ดหน้าฝนที่กล่าวมาแล้ว ยังมีไอเท็มเสริมอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น

  • หมวก: ปกป้องศีรษะจากฝนและแสงแดด
  • ถุงมือ: กันน้ำ กันหนาว
  • ปลอกแขน: กันน้ำ กันเปื้อน
  • ยาประจำตัว: เตรียมไว้เผื่อยามฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม หน้าฝนปีนี้มาเยือนแล้ว หลายคนคงดีใจกับบรรยากาศเย็นสบาย อากาศสดชื่น แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง การเดินทางลำบากแล้ว ยังมีอันตรายอื่นๆ อีกมากมายที่คนส่วนใหญ่มักละเลย อาทิ

1. ระวังอันตรายจากสัตว์มีพิษ

หน้าฝนเป็นช่วงที่สัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ แมงป่อง มักออกหากิน ควรระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมขัง เก็บกวาดบ้านเรือนให้สะอาด จัดเก็บสิ่งของให้เรียบร้อย ปิดประตู หน้าต่างให้มิดชิด สวมรองเท้าบู๊ทเมื่อต้องเดินลุยน้ำ

2. ระวังไฟฟ้ารั่ว

หน้าฝนเป็นช่วงที่มีฟ้าผ่าบ่อย ควรติดตั้งสายดินเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขณะฝนตก ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าออกเมื่อใช้งานเสร็จ

3. ระวังน้ำท่วมขัง

น้ำท่วมขังอาจเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย ควรกำจัดแหล่งน้ำขังให้สะอาด ปิดฝาถังน้ำให้มิดชิด เปลี่ยนน้ำในภาชนะต่างๆ ทุกสัปดาห์ ทายากันยุง สวมเสื้อผ้ามิดชิด

4. ระวังโรคต่างๆ

หน้าฝนเป็นช่วงที่อากาศชื้น เหมาะแก่การเจริญเติบโตของเชื้อโรค ควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ ล้างมือให้บ่อยๆ

5. ระวังอุบัติเหตุบนท้องถนน

ถนนหนทางลื่นเปียกจากฝน ทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ลดความเร็ว เว้นระยะห่างจากรถคันหน้า ไม่ขับรถขณะฝนตกหนัก

หน้าฝนนี้ เตรียมตัวให้พร้อม รับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวน ด้วยไอเท็มเด็ดหน้าฝน แฟชั่นที่ทั้งสะดวกและมีสไตล์ สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ของเรา สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ ช้อปเลย!