เสื้อบอล เสื้อกีฬา เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับตัวคุณ

291

เสื้อบอลและเสื้อกีฬา ปัจจุบันไม่เพียงแค่เป็นชุดสำหรับนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังกลายเป็นไอเท็มแฟชั่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย ด้วยจุดเด่นของเสื้อบอลและเสื้อกีฬาที่สวมใส่สบาย ซับเหงื่อได้ดี สีสันสดใส มีความยืดหยุ่นและทนทาน อีกทั้งยังมีลาดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นิยมสวมใส่เพื่อเชียร์ทีมฟุตบอลทีมโปรด ไม่ว่าจะเป็นทีมฟุตบอลสโมสร หรือทีมฟุตบอลทีมชาติ นอกจากนี้ยังนิยมสวมใส่เพื่อออกกำลังกายและใส่เป็นชุดลำลองในชีวิตประจำวัน อย่างไรก็ตามการจะเลือกเสื้อบอลและเสื้อกีฬาให้เหมาะกับตัวเองนั้น มีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา เราจึงมีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณเลือกเสื้อที่เหมาะกับสไตล์และการใช้งานของคุณ

1. เลือกประเภทเสื้อบอลหรือเสื้อกีฬาที่ต้องการ

  • เสื้อบอล Replica หรือที่เรียกกันว่า Stadium หรือ Fan เป็นเสื้อบอลที่ออกแบบมาเพื่อแฟนบอลโดยเฉพาะ โดยมีการออกแบบลวดลายที่หลากหลาย มีทั้งแบบเรียบๆ และแบบที่มีลาดลายเป็นเอกลักษณ์ เน้นความสวยงามเป็นพิเศษ โดยเสื้อบอล Replica มักจะออกแบบให้ใกล้เคียงกับเสื้อนักเตะ เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี ราคาที่ไม่แพง สามารถสวมใส่ไปเชียร์ทีมฟุตบอลทีมโปรด ใส่เล่นกีฬา หรือใส่ลำลองได้
  • เสื้อบอล Authentic หรือเสื้อเกรดนักเตะ (Player Grade) บางครั้งจะถูกเรียกว่า Match เป็นเสื้อบอลที่ออกแบบมาให้มีคุณภาพและลวดลายเหมือนกับที่นักกีฬาใส่ลงสนาม ขนาดฟิตพอดีตัว เน้นความคล่องตัว ระบายอากาศได้ดี แห้งไว ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง มีความยืดหยุ่นและน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับนักกีฬาที่ต้องการความคล่องตัวสูง หรือแฟนบอลที่ต้องการเก็บสะสม

2. เลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับการใช้งาน 

  • โพลีเอสเตอร์ (Polyester) คือผ้าที่ผลิตจากเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ ซึ่งเป็นเส้นใยสังเคราะห์ ทำให้รู้สึกเบาสบาย เนื้อผ้าจะมีลักษณะมันเงา ไม่เป็นขน สีสด ซักแล้วไม่ยืด ไม่ย้วย ไม่ยับง่าย และระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ผ้าโพลเอสเตอร์ยังมีคุณสมบัติแห้งเร็ว ใส่แล้วไม่ยับ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้นิยมนำมาใช้ทำเสื้อกีฬาระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว เหมาะสำหรับเล่นกีฬา มักใช้ในการผลิตเสื้อบอล Replica และเสื้อบอล Authentic
  • คอตตอน (Cotton) สวมใส่สบาย เหมาะสำหรับใส่ลำลอง เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี ช่วยป้องกันรังสียูวีได้ แต่อาจยับง่าย นิยมใช้ในใช้ในเสื้อบอล Replica
  • ผ้าสแปนเด็กซ์ (Spandex) ยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับกีฬาที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกาย ระบายอากาศได้ดี แห้งเร็ว เย็นสบาย มีความยืดหยุ่นพิเศษ นิยมใช้ในเสื้อบอลประเภท Authentic

3. เลือกขนาดเสื้อบอลและเสื้อกีฬาให้เหมาะกับรูปร่าง

  • เลือกไซส์ให้พอดีกับตัว การสวมใส่เสื้อบอลหรือเสื้อออกกำลังกายนั้น ควรเลือกขนาดที่พอดีตัวไม่รัดหรือหลวมเกินไป เพื่อให้เกิดคล่องตัวในการเคลื่อนไหวร่างกาย
  • วัดขนาดอก เอว ไหล่ เปรียบเทียบกับตารางไซส์ ก่อนสั่งซื้อทุกครั้ง
  • เสื้อบางรุ่นมีไซส์แบบ Regular Fit หรือขนาดพอดีตัวแบบมาตรฐานทั่วไป และ Slim Fit หรือขนาดเข้ารูป ควรเลือกให้เหมาะกับรูปร่าง

4. เลือกฟังก์ชั่นที่ใช้ลวดลายที่ชอบ

  • เทคโนโลยีระบายอากาศ: เหมาะสำหรับเล่นกีฬา ช่วยซับเหงื่อ แห้งไว  สวมใส่แล้วเย็นสบาย 
  • เทคโนโลยีป้องกันรังสียูวี เหมาะสำหรับใส่กลางแจ้ง ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด
  • เลือกแบบที่ชอบ เลือกลวดลายและสีสันที่ใช่ โดยเสื้อบอลและเสื้อกีฬาบางรุ่นมีการออกแบบพิเศษ 

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 4 ข้อง่าย ๆ ในการพิจารณาเลือกซื้อเสื้อบอลและเสื้อกีฬาให้เหมาะสมกับตัวคุณ  และหากต้องการช้อปเสื้อบอลและเสื้อกีฬาราคาสุดคุ้ม เว็บไซต์ของเรามีให้คุณได้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อออกกำลังกาย เสื้อกีฬา เสื้อบอล เสื้อสโมสรฟุตบอลดัง เสื้อเชียร์ทีมชาติ ให้คุณไม่พลาดทุกฤดูกาล ช้อปออนไลน์กันได้ที่  ALL ONLINE