เครื่องซีลสูญญากาศ คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร ?

10684

เครื่องถนอมอาหาร ที่คนยุคใหม่ควรมีติดครัวไว้

เวลาคิดถึงการถนอมอาหาร เพื่อเก็บความสดใหม่ของอาหารไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรือของคาวอย่างลูกชิ้น ปลาหมึกและกุ้งนั้น เชื่อว่าหลายคนจะคิดถึงกล่องพลาสติก อุปกรณ์ที่เราใช้บรรจุอาหาร ก่อนนำไปแช่ในตู้เย็น แต่เทคโนโลยีที่ก้าวไปไกล ปัจจุบัน ได้มีผู้ประดิษฐ์ “เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องถนอมอาหาร ที่คนยุคใหม่ควรมีติดครัวไว้ เพราะนอกจากถนอมอาหารแล้ว ยังประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บสิ่งของด้วยนะ ว่าแล้ว ตามเราไปทำความรู้จักกับ “เครื่องซีลสูญญากาศ” กันว่า เจ้าเครื่องนี้ คืออะไร มีประโยชน์อะไรอีกบ้าง และที่สำคัญหาซื้อได้ที่ไหน ?

เครื่องซีลสูญญากาศ คืออะไร ?

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูดอากาศออกจากถุง เพื่อทำให้ภายในถุงอยู่ในสภาวะไร้ซึ่งมวลอากาศ โดยสภาวะดังกล่าว จะช่วยเก็บรักษาความสดใหม่ของวัตถุทิ่อยู่ในถุงได้นานขึ้น สำหรับวัตถุดิบที่สามารถนำมาเข้าเครื่องซีลสูญญากาศ เพื่อถนอมอาหาร อาทิ ข้าว, ข้าวโพด, ถั่ว, เนื้อหมัก, ผักดอง, ลูกชิ้น, เนื้อปลา หรือเนื้อกุ้ง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังสามารถนำเครื่องซีลสูญญากาศ ไปประยุกต์ใช้กับงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บได้อีกหลายอย่าง ถือว่า “เครื่องซีลสูญญากาศ” เป็นเครื่องมือชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ ที่ควรมีติดบ้านเรือนไว้

ประโยชน์และข้อดี ของการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ

ต้องบอกว่า ประโยชน์จากการใช้งานเครื่องซีลสูญญากาศขนาดเล็กนั้น มีมากมายทีเดียว และนี่คือ ประโยชน์และข้อดี ของการใช้เครื่องซีลสูญญากาศบางส่วนที่เรานำมาฝาก

  1. สามารถใช้เก็บรักษาสิ่งของที่อยู่ภายในหีบห่อให้คงคุณสมบัติ คงรูปคงคุณลักษณะ คงความสด
  2. คงความสดใหม่ ไม่เหม็นหืน และคงคุณประโยชน์ของอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน
  3. เก็บอาหารสดเพื่อยืดอายุอาหารได้นานยิ่งขึ้น ชะลอการเน่าเสียได้อย่างดี
  4. สามารถนำไปใช้กับสินค้าอื่นๆนอกจากอาหารได้ เช่น สิ่งของที่ไม่ต้องการให้เกิดความชิ้น เช่น เหรียญ อุปกรณ์กล้อง ถ่ายภาพ เลนส์กระเป๋าหนัง หนังสือหรือเอกสารสำคัญที่มอดอาจจะมากินได้
  5. สามารถเก็บอาหารที่กินไม่หมด แล้วอยากเก็บไว้กินต่อได้ โดยไม่เสียรสชาติ และไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์กับตู้เย็น
  6. ตัวเครื่องซีลสูญญากาศมีขนาดกะทัดรัดใช้งานง่าย สะดวกและรวดเร็วด้วยขั้นตอนการทำงานที่สามารถกดเพียงแค่ปุ่มเดียวเพื่อทำงานได้
  7. นำไปช่วยในการทำอาหารได้ โดยในขั้นตอนการหมักอาหารสามารถนำเครื่องไปดูดอากาศออกจากถุง เพื่อให้เครื่องปรุง และเครื่องเทศถูกรัดตึงและซึมซับเข้าไปในเนื้อสัตว์ได้ดีขึ้น จากนั้นก็นำไปแช่เย็น 3-4 ชม. ก็จะทำให้เนื้อมีความนุ่มและมี รสชาติดีกว่าหมักแบบธรรมดา เมื่อหมักเสร็จก็เอาไปทำอาหารได้เลย เรายังสามารถหมักหมูไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อประหยัดเวลาในการทำอาหารแต่ละครั้งอีกด้วย

พอไล่ดูประโยชน์ของการใช้เครื่องซีลสูญญากาศ พบว่า คุณไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องอาหารเน่าเสีย ขาดความสดใหม่จนดูไม่น่ารับประทานอีกต่อไป เพียงมีเครื่องซีลสูญญากาศ ชีวิตประจำวันของคุณจะง่ายขึ้นไปอีก สำหรับผู้ที่สนใจอยากได้เครื่องซีลสูญญากาศมาไว้ใช้งานในครัว สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ ALL ONLINE ที่มั่นใจได้ว่า คุณได้รับสินค้าที่เป็นของแท้ 100% แถมเลือกได้ว่า จะรอรับสินค้าที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือที่บ้านของคุณเอง