6 วิธีเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น

374

เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับคนยุคปัจจุบัน แต่ละบ้านต้องมีอย่างน้อย 1 เครื่อง รวมถึงอพาร์ทเม้นท์ คอนโดมิเนียม โรงแรม ฯลฯ ต่างก็ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นไว้แทบทั้งนั้น ซึ่งหากพิจารณาแล้ว แม้บ้านเราจะเป็นเมืองร้อนและฤดูหนาวในแต่ละปีกินระยะเวลาเพียงสั้นๆ ไม่กี่วัน หลายคนอาจคิดว่าเจ้าเครื่องทำน้ำอุ่นจึงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วนั้น มีประโยชน์มากกว่าการใช้อาบน้ำแก้หนาวเพียงอย่างเดียว ยังมีประโยชน์ในแง่อื่นๆ อาทิ ช่วยให้การอาบน้ำง่ายขึ้นในยามที่อากาศหนาวเย็น หรือร่างกายรู้สึกคั่นเนื้อคั่นตัวเหมือนจะมีไข้ น้ำอุ่นอุณหภูมิที่เหมาะสมช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตทำให้รู้สึกตื่นตัว สดชื่น น้ำอุ่นช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งสดใส เหมือนได้ใช้ครีมบำรุงผิ น้ำอุ่นช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อยของร่างกาย น้ำอุ่นช่วยชะล้างไขมันบนผิวหนังได้ง่ายขึ้นเพราะช่วยเปิดรูขุมขนให้กว้างทำให้สิ่งสกปรกอุดตันหลุดออกได้ง่าย เป็นต้น

การเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นสักเครื่องมาใช้งานอย่างปลอดภัย ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานควรต้องคำนึงถึงเงื่อนไขต่างๆ ดังต่อไปนี้ คือ

1. ขนาดมิเตอร์ไฟฟ้า ขนาดของมิเตอร์ไฟฟ้ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น โดยมิเตอร์ไฟฟ้าขนาด 5 แอมป์ ควรเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีกำลังไฟไม่เกิน 3500W แต่หากใช้มิเตอร์ไฟฟ้าขนาด 15 แอมป์ ก็ควรเลือกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีกำลังไฟ 4500-6000W ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและยืดอายุการใช้งานให้กับเครื่องทำน้ำอุ่นนั่นเอง

2. เลือกหม้อต้ม สำหรับเครื่องทำน้ำอุ่นจะมีลักษณะการทำความร้อนด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ แบบขดลวดทองแดงทำความร้อน และแบบหม้อต้มซึ่งพอจำแนกได้ดังนี้

  • 2.1 แบบขดลวดทองแดง หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าแบบน้ำผ่านร้อน การทำความร้อนจะใช้น้ำเย็นไหลผ่านขดลวดซึ่งข้อดีคือจะให้ความร้อนที่รวดเร็ว ไม่รั่วซึม แต่ข้อเสียก็มีเช่นกันคืออุณหภูมิจะไม่คงที่ และเมื่อใช้งานไปนาน ๆ หากเกิดการอุดตันก็จะไม่สามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้
  • 2.2 หม้อต้มทองแดง จะให้ความร้อนที่คงที่สม่ำเสมอ ทนความร้อนได้ดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่ข้อเสียก็คือเมื่อใช้ไปนานๆ อาจเกิดการรั่วซึมและไม่สามารถถอดมาล้างทำความสะอาดได้เมื่อเกิดการอุดตัน
  • 2.3 หม้อต้มพลาสติก ผลิตจากพลาสติกคุณภาพพรีเมี่ยมด้วยเทคโนโลยี (Grilon) ทนร้อนได้ดีไม่มีการรั่วซึม และสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ด้วย

3. ระบบตัดไฟ สายดินและสายไฟ อันตรายจากการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นก็คือกระแสไฟรั่วดังนั้นเครื่องทำน้ำอุ่นทุกตัวต้องมีระบบตัดไฟระบุชัดเจนที่ผลิตภัณฑ์อันมีสัญลักษณ์คือ ELB/ELCB ซึ่งจะตัดไฟในเสี้ยววินาทีหากมีกระแสไฟรั่ว หรือ ELSD ที่เป็นระบบตัดไฟวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่ตัดไฟได้เร็วและสามารถต่อไฟได้อัตโนมัติ นอกจากนี้เรื่องของสายดินและสายไฟ เครื่องทำน้ำอุ่นจำเป็นต้องเดินสายดินเพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากไฟรั่ว นอกจากนี้สายดินต้องมีขนาดไม่เล็กกว่า 2.5 SQ.MM. และผลิตจากตัวนำคุณภาพสูง ทั้งนี้สามารถสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายถึงข้อมูลในส่วนนี้ได้

5. แรงดันน้ำ ถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะหากเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีกำลังสูงแรงดันน้ำต่ำจะทำให้เครื่องร้อนและจะตัดไฟอัตโนมัติเพื่อป้องกันไฟไหม้ แต่หากเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นกำลังต่ำและมีแรงดันน้ำสูงเกินไปจะทำให้น้ำไม่ร้อนหรือร้อนไม่สม่ำเสมอ

6. บริการหลังการขาย ควรเลือกแบรนด์สินค้าที่มีการรับประกันและการบริการหลังการขายที่ดี สามารถเคลมได้ง่ายไม่ต้องรออะไหล่นาน ติดต่อสอบถามได้สะดวกทั้งในและนอกเวลารับประกันและทั้งหมดนี้ก็คือประโยชน์ของเครื่องทำน้ำอุ่นรวมถึงแนะนำวิธีการเลือกซื้ออย่างไรให้คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งานและต้องปลอดภัยต่อผู้ใช้ 100% หากท่านใดกำลังมองหาเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ชั้นนำสามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ ALL Online สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมร่วมลุ้นดีลหรือคูปองพิเศษๆ สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านได้อีกมากมาย ช้อปเลย

เครื่องทําน้ำอุ่น ยี่ห้อไหนดี มีแนะนำ ?

Clarte เครื่องทำน้ำอุ่น 4500 วัตต์ รุ่น WHM4502

เครื่องทำน้ำอุ่น 4500 วัตต์ รุ่น WHM4502 จาก CLARTE ตัวเครื่องใช้งานง่ายดีไซน์ให้สามารถเข้ากับห้องน้ำทุกรูปแบบ ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มหมุนหน้าเครื่อง (สามารถเปิด-ปิดที่ตัวลูกบิดได้) สามารถปรับอุณหภูมิความร้อนของน้ำได้สูงสุดถึง 55 องศาเซลเซียส โดยมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับเพื่อความปลอดภัย หม้อต้มแบบ NYLON 66 (GRILLON) ทนทานไม่เป็นสนิม ไม่เป็นตะกรัน ทนความร้อนสูง พร้อมควบคุมทำงาน ด้วยอัตราการไหลของน้ำ (FLOW SENSOR) หากน้ำไม่ไหลหรือปิดวาล์วน้ำเครื่องจะหยุดการทำงานอัตโนมัติ ปลอดภัยด้วยระบบตรวจจับกระแสไฟฟ้ารั่ว ELCB ตัดการทำงานทันที เมื่อมีกระแสไฟฟ้ารั่ว

STEINMAX เครื่องทำน้ำอุ่น 3500 วัตต์ รุ่น FL-35E

เครื่องทำน้ำอุ่น STEINMAX FL-35E ดีไซน์ขนาดกะทัดรัด มาพร้อมชุดฝักบัวที่ปรับระดับสายน้ำได้ คุณจึงสามารถใช้งานได้ทันที ทั้งมีระบบความปลอดภัยครบครัน อาทิ ระบบ ELCB ตัดการทำงานทันทีเมื่อกระแสไฟฟ้ารั่ว, ระบบควบคุมอุณหภูมิด้วย Themal Cut-out, ระบบควบคุมการทำงานด้วยอัตราการไหลของน้ำ, ระบบป้องกันไฟฟ้ากระชาก และมาตรฐานป้องกันน้ำเข้าเครื่อง IP25 เหมาะสำหรับใช้งานภายในบ้าน, อาคารสำนักงาน, ฟิตเนส, หอพัก, คอนโด เป็นต้น

Flezie เครื่องทำน้ำอุ่น 4500 วัตต์ รุ่น WHD245

Flezie เครื่องทำน้ำอุ่น รุ่น WHD245 ออกแบบให้โค้งมน ทันสมัย สวยงาม ระบบป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วด้วยระบบ ELCB แบบ Built in ชุดยึดผนังสำหรับวางฝักบัว และฝักบัวแบบ 1 Step ควบคุมอุณหภูมิด้วยการหมุนปรับตัวลูกบิดหน้าเครื่อง(สามารถเปิด-ปิดที่ตัวลูกบิดได้ ปรับอุณหภูมิความร้อนของน้ำได้สูงสุดถึง 55องศาเซลเซียสโดยมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับเพื่อความปลอดภัย ระบบตรวจจับการไหลของน้ำ(Flow Sensor) หากน้ำไม่ไหลหรือปิดวาล์วน้ำเครื่องจะหยุดการทำงานอัติโนมัติ  สามารถปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม Testและเปิดเครื่องด้วยการกดปุ่ม Reset ระบบหม้อต้มแบบ Nylon 66 (Grillon) ทนทานไม่เป็นสนิมไม่เป็นตะกรัน ทนความร้อนสูง ได้รับมาตรฐาน มอก.1693-2547