เครื่องดูดฝุ่นใช้ในบ้าน รถยนต์ เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์

702

เมื่อพูดถึง เครื่องดูดฝุ่น สำหรับใช้ในชีวิตประจำวันของเรา ปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท ทั้งเครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เครื่องดูดฝุ่นในรถ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ฯ ซึ่งเครื่องดูดฝุ่นเหล่านี้เองได้กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นอย่างมากในการทำความสะอาดพื้นที่อยู่อาศัยรวมถึงพื้นที่ที่เราใช้งานบ่อย ๆ อย่างในรถยนต์ของเรา ให้มีความสะอาดปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรกต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยให้คุณประหยัดแรงประหยัดเวลาในการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี แต่ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นมาใช้งาน สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือต้องเข้าใจถึงความแตกต่างและเลือกประเภทเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะกับความต้องการและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด บทความนี้จึงได้รวบรวมข้อมูลเครื่องดูดฝุ่นแต่ละประเภท เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย/เครื่องดูดฝุ่นรุ่นมาตรฐาน

เครื่องดูดฝุ่นแบบมีสาย หรือเครื่องดูดฝุ่นชนิดเสียบปลั๊กไฟ คือเครื่องดูดฝุ่นยุคแรก ๆ ที่เราเห็นได้ทั่วไปนิยมใช้กันทุกบ้าน เนื่องจากเครื่องดูดฝุ่นแบบมีสายไฟนั้นมีจุดเด่นในเรื่องของการใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน  เหมาะสำหรับการดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกทั่วไปภายในบ้าน เช่น ผงแป้ง ฝุ่นละออง เศษผงหรือเศษขยะเล็ก ๆ มีพลังดูดที่แรงทำให้สามารถดูดฝุ่นได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการออกแบบถังบรรจุฝุ่นมีหลายขนาด มีให้เลือกใช้งานได้หลายขนาดทั้งเครื่องเล็กเครื่องใหญ่ ตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป สำหรับการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นชนิดนี้แนะนำให้สังเกตจากพื้นที่ทำความสะอาด หากพื้นที่กว้างควรเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่มีสายไฟยาว กำลังไฟที่เพียงพอต่อการทำความสะอาดของคุณ รวมถึงนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย/เครื่องดูดฝุ่นมือถือ

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายเป็นนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ทำงานด้วยระบบชาร์จแบตเตอรี่ จึงไม่มีสายไฟที่ตัวเครื่อง ช่วยให้คุณเคลื่อนย้ายได้ง่ายและเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ หมดกังวลเรื่องการหาปลั๊กไฟหรือสายไฟพันกัน ทำให้คุณทำความสะอาดได้อย่างรวดเร็วและเข้าถึงพื้นที่ที่ไม่มีปลั๊กไฟได้ง่าย อีกทั้งยังถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา ทำให้เคลื่อนย้ายสะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการเคลื่อนไหวหรือการทำความสะอาดบันไดและบริเวณที่เข้าถึงยาก ซึ่งปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นไร้สายคือการพิจารณาเรื่องคุณภาพแบตเตอรี่ ระยะเวลาในการชาร์จ เพื่อให้เพียงพอสำหรับพื้นที่การทำความสะอาดของคุณ ในบางรุ่นมีหัวเปลี่ยนหลายแบบเพื่อให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในบ้าน ในรถยนต์ หรือสำนักงาน

เครื่องดูดฝุ่นในรถ

สำหรับเครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์ มีการออกแบบมาให้มีลักษณะเฉพาะสำหรับการใช้งานทำความสะอาดภายในรถยนต์ ช่วยดูดฝุ่น เศษผง จากเบาะรถยนต์ พรม และบริเวณที่เข้าถึงยาก โดยเครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์นั้นมีหลายรูปแบบ ทั้งรุ่นขนาดพกพา มีให้เลือกทั้งแบบมีสายและไร้สาย จุดเด่นของเครื่องดูดฝุ่นในรถยนต์คือมีขนาดกะทัดรัด มีน้ำหนักเบา เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ประหยัดแรง ทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรสังเกตก่อนตัดสินใจซื้อคือ แรงดูด เพื่อให้สามารถดูดสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองและเศษขยะอื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงความจุของที่เก็บฝุ่น ยิ่งความจุเยอะยิ่งทำความสะอาดได้มากขึ้น

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ หรือที่เรานิยมเรียกกันว่าเครื่องดูดฝุ่นโรบอท เป็นเครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะเหมาะกับพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่ ทำความสะอาดด้วยระบบสั่งงานอัตโนมัติแสนชาญฉลาด นำทางด้วยระบบเซนเซอร์ ช่วยขจัดฝุ่น สิ่งสกปรก และเศษผงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคุณไม่ต้องลงแรง สะดวกและประหยัดเวลากว่าเครื่องดูดฝุ่นชนิดอื่น ๆ ให้คุณสามารถทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ขณะที่เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ทำงาน แต่อย่างไรก็ตามเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องการทำความสะอาดในจุดที่ซับซ้อน เช่น บันได มุมแคบ ๆ เป็นต้น

การรักษาความสะอาดภายในบ้าน ที่ทำงาน หรือภายในรถยนต์นั้นเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยที่ดี ซึ่งทุกๆที่จะน่าอยู่มากขึ้นเมื่อมีความสะอาด ปราศจากฝุ่นและสิ่งสกปรก ให้การทำความสะอาดของคุณเป็นเรื่องง่ายไม่เปลืองแรง ด้วย เครื่องดูดฝุ่น อุปกรณ์สุดอัจฉริยะในบ้าน สามารถเลือกช้อปเครื่องดูดฝุ่น ราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน