วิธีหุงข้าวด้วยไมโครเวฟ ทำเองได้ รวดเร็วทันใจ

10141

รู้หรือไม่หุงข้าวด้วยไมโครเวฟ เร็ว ง่าย ทำได้จริง

โดยปกติเราก็มักใช้ไมโครเวฟสำหรับประกอบอาหารกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการอุ่นอาหารคาวหวาน ต้มน้ำร้อนสำหรับต้มไข่ ชงกาแฟ ละลายอาหารแช่แข็ง ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตุ๋นไข่ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ทราบหรือไม่ว่า เตาอบไมโครเวฟ ยังสามารถหุงข้าวสวยได้ออกมาน่ารับประทานไม่แพ้หม้อหุงข้าวด้วยนะ

หลายคนอาจสงสัยว่าแล้วทำไมไม่หุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวเหมือนเดิม จะมาหุงกับเตาไมโครเวฟเพื่ออะไร ก็ต้องขอบอกว่าบางทีบางครั้งก็มีความจำเป็นเช่นกัน ยกตัวอย่าง หม้อหุงข้าวใช้การไม่ได้ หรืออยากหุงข้าวเพิ่มเพราะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นหุงด้วยหม้อหุงข้าวรอบเดียวคงไม่พอรับประทาน ก็สามารถหุงกับไมโครเวฟไปพร้อมกันก็สามารถทำได้ แถมประหยัดเวลาไม่ต้องรอหุง 2 รอบ ที่สำคัญได้ข้าวสวยสุกหอมนุ่มอร่อยไม่แพ้หุงกับหม้อหุงข้าวอีกด้วย

โปรโมชั่นลดราคาไมโครเวฟ
วิธีหุงข้าวด้วยไมโครเวฟ

วิธีหุงข้าวด้วยไมโครเวฟ สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ข้าวสาร 1 ส่วน
2. น้ำ 2 ส่วน (สัดส่วนระหว่างข้าวกับน้ำเปลี่ยนแปลงได้ตามความชอบและชนิดของข้าว)
3. ภาชนะก้นลึกที่ใช้กับเตาไมโครเวฟได้
4. เตาไมโครเวฟ

 

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/home-appliances/kitchen-appliances/microwaves-ovens/ovens/?show=all&filter.from_PRICE=1801&filter.to_PRICE=3000&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=520&filter.initial_to_PRICE=8590&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ขั้นตอนการหุงข้าวด้วยไมโครเวฟ

1. ซาวข้าวด้วยน้ำสะอาด 2 น้ำ
2. ในกรณีใช้ข้าวหอมมะลิใหม่ จะมียางข้าวเหนียวๆ ให้ซาว 1 น้ำแล้วพักไว้ในกระชอน จากนั้นใช้มือเปล่าหยิบข้าวมาถูบนฝ่ามือเพื่อไล่ยางออก แล้วซาวเพิ่มอีก 1 น้ำ
3. เทใส่ภาชนะที่จะใช้หุง ในที่นี้ควรใช้ภาชนะที่ทนความร้อนและใช้กับไมโครเวฟได้
4. เทน้ำเปล่าให้ท่วมข้าว วัดให้ได้ประมาณหนึ่งข้อนิ้วมือ
5. นำข้าวใส่เตาไมโครเวฟ โดยไม่ต้องปิดฝา ตั้งเวลา 10 นาที ด้วยอุณหภูมิ 800-1,000วัตต์
6. นำข้าวออกมา ใช้ส้อมซุยข้าวให้ทั่ว แล้วอบต่ออีก 10 นาที ด้วยอุณหภูมิ 450-600 วัตต์
7. หลังจากนั้นนำข้าวมาคนให้ทั่วอีกครั้งเพื่อไล่ไอระเหย ราว 1-2 นาที
8. ตักเสิร์ฟพร้อมรับประทาน

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดไม่ลับที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง กรณีจำเป็นต้องหุงข้าวกับเตาไมโครเวฟ ได้ข้าวสุก นิ่ม หอมอร่อยไม่แพ้หุงด้วยหม้อหุงข้าวก็ว่าได้ ที่สำคัญสามารถหุงได้ทั้งข้าวเหนียว ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวกล้อง อย่างไรก็ตามการหุงด้วยไมโครเวฟมีขั้นตอนที่มากกว่า แถมเปลืองไฟกว่า ถ้าไม่จำเป็นก็หุงกับหม้อหุงข้าวปกติจะดีที่สุด

และสำหรับท่านใดที่กำลังมองหาไมโครเวฟไว้ใช้งานต้องห้ามพลาดเพราะตอนนี้ร้านค้าออนไลน์ ช้อปแอททเวนตี้โฟร์ กำลังมีโปรโมชั่นลดราคาไมโครเวฟยี่ห้อดังมากมาย อาทิ Electrolux, SHARP และ TECNOPLUS มีทั้งแบบควบคุมการทำงานด้วยลูกบิด และปุ่มกดแบบสัมผัส ทำจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทานต่อความร้อน ปลอดภัยด้วยประตูกระจกนิรภัย สามารถเลือกโปรแกรมทำอาหารได้ทั้งอุ่นและย่าง

โปรโมชั่นลดราคาไมโครเวฟยี่ห้อดัง
ShopAt24 จัดโปรฯ เตาอบไมโครเวฟ

นอกจากนี้ก็ยังมีไมโครเวฟแบบฝังผนังวางจำหน่ายด้วย ทั้งหมดถูกนำมาจัดโปรโมชั่นลดสูงสุดกว่า 50% สินค้ามือหนึ่ง ของแท้ มีรับประกันจากศูนย์ แถมมีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้าน

ทั้งยังอุ่นใจได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้น ShopAt24 ยินดีรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้าภาย 7 วัน นับจากวันรับสินค้าหากเกิดกรณี มีสภาพชำรุด เสียหาย หรือไม่สามารถใช้งานได้ทั้งนี้ลูกค้าต้องเก็บกล่อง พร้อมหลักฐานการสั่งซื้อสินค้าไว้แสดงด้วย และหากพบว่าสินค้าไม่อยู่ในสภาพเดิม ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการรับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า

คลิกดูผลิตภัณฑ์ “เตาอบไมโครเวฟ”  ลดราคาได้ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม :