แนะนำ 5 เครื่องซักผ้า 2 ถัง แบรนด์ดัง ราคาคุ้มค่า

456

เครื่องซักผ้า เรียกได้ว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่ช่วยประหยัดแรง ประหยัดเวลา ให้พ่อบ้านแม่บ้านอย่างมาก ด้วยวิธีการใช้งานที่สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังสามารถใช้เวลาระหว่างซักผ้าไปทำอย่างอื่นได้ โดยปัจจุบันซักผ้ามีอยู่หลายประเภท หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า แต่ละประเภทนั้นมีการใช้งาน และจุดเด่นแตกต่างกันออกไป ดังนั้น สำหรับใครที่ต้องการซื้อเครื่องซักผ้ามาใช้ เรามีข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของเครื่องซักผ้า รวมถึงแนะนำเครื่องซักผ้าแบรนด์ดังน่าซื้อมาให้ทุกท่านได้พิจารณากันแล้ว 

เครื่องซักผ้ามีกี่ประเภท? 

เครื่องซักผ้า (Washing Machine) สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ 

  1. เครื่องซักผ้าแบบฝาบน หรือ Top-Load Washing Machine  มีลักษณะเหมือนถังซักผ้าทั่วไป ใช้งานง่ายด้วยการใส่ผ้าด้วยการเปิดฝาด้านบน การปั่นผ้าจะเป็นแบบใบพัดหมุนสลับไปมา ตัวถังจะเป็นแบบตั้งตรง สำหรับเครื่องซักผ้าชนิดใส่ผ้าด้านบนนั้น ยังมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องซักผ้า 2 ถัง (กึ่งอัตโนมัติ) และเครื่องซักผ้าแบบถังเดี่ยว (อัตโนมัติ)
  1. เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า หรือ Front-Load Washing Machine เป็นเครื่องซักผ้าที่นิยมอย่างมากในสมัยนี้ โดยมักเห็นได้ตามร้านซักผ้า มีลักษณะเป็นเครื่องซักผ้าแบบถังซักผ้าทั่วไป แต่เปลี่ยนจากเปิดฝาด้านบนเป็นเปิดด้านหน้าแทน การหมุนของถังซักจะเป็นในลักษณะวงล้อซึ่งจะหมุนให้ผ้าตกลงมาไปเรื่อยๆ สามารถซักกับน้ำร้อนได้ ซึ่งจะสามารถฆ่าเชื้อแบคทรีเรียได้ดี ช่วยทำให้ผ้าสะอาดมากกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาบน จุดเด่นคือสามารถปั่นผ้าได้รุนแรงกว่า ทำให้ผ้าสะอาดมากกว่า สามารประหยัดค่าไฟได้มากกว่า และประหยัดน้ำได้เยอะกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาบน 

เครื่องซักผ้าฝาบนถังเดี่ยว VS ถังคู่ แตกต่างกันอย่างไร 

เครื่องซักผ้าแบบฝาบนถังเดี่ยว  เป็นเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ สามารถซักผ้าได้เป็นปริมาณมาก โดยสามารถควบคุมปริมาณน้ำและผงซักฟอกได้เอง ใช้งานง่ายเพียงใส่ผ้าทั้งหมดเข้าไปครั้งเดียว และตั้งโปรแกรมที่มีในเครื่องให้เหมาะสมกับประเภทของผ้า หลังจากนั้นเครื่องจะทำงานอัตโนมัติ ใส่น้ำ ใส่ผงซักฟอก เปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่รวมไปถึงการปั่นแห้งเองอัตโนมัติ เมื่อเครื่องซักผ้าทำงานเสร็จก็นำผ้าไปตากได้เลย

เครื่องซักผ้าแบบ 2 ถัง เป็นเครื่องซักผ้าแบบเปิดฝาบน แยกส่วนระหว่างถังซักกับถังปั่นแห้ง เครื่องแบบนี้ผู้ใช้งานจะต้องเปิดน้ำใส่เอง ใส่ผงซักฟองเอง ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเอง และตั้งเวลาซักเอง เมื่อซักเสร็จก็ต้องยกผ้ามาใส่ถังปั่นแห้งเอง และเป็นเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัตินั่นเอง 

แนะนำเครื่องซักผ้าสองถังแบรนด์ดังน่าซื้อ 

เครื่องซักผ้า 2 ถัง ในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ  ALL Online เราจึงได้รวบรวมเครื่องซักผ้าสองถังที่มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ได้คุณภาพและมาตรฐาน อีกทั้งราคาคุ้มค่ามาแนะนำดังต่อไปนี้

LG เครื่องซักผ้า 2 ถัง 16 กิโลกรัม รุ่น TT16WAPG

LG เครื่องซักผ้า 2 ถัง รุ่น TT16WAPG  ขนาดถัง 16 กิโลกรัม ดีไซน์สวยทันสมัย ตัวเครื่องแข็งแรงทนทาน มาพร้อมโปรแกรมซัก 3 รูปแบบ พร้อมระบบปั่นแห้ง จานซักแบบ Roller Jet ทรงพลังซักเพราะจานซักจะทำการถูผ้าพร้อมกับการหมุนช่วยขจัดคราบสกปรกได้อย่างดี ทำให้ซักผ้าได้สะอาดหมดจดและอ่อนโยนกับเนื้อผ้า

Imarflex เครื่องซักผ้ามินิ 2 กิโลกรัม รุ่น WM-201

Imarflex เครื่องซักผ้ามินิ รุ่น WM-201 ขนาดถัง 2 กิโลกรัม เครื่องซักผ้าขนาดเล็ก เหมาะสำหรับใช้ซักผ้าที่มีปริมาณไม่มากนัก เช่น มีน้ำหนักรวมกันไม่เกิน 2 กิโลกรัมต่อการซักหนึ่งครั้ง ซึ่งนอกจากเสื้อผ้าแล้ว ส่วนมากก็จะใช้ซักพวกชุดชั้นใน ผ้าอ้อมเด็ก เสื้อ กางเกงเด็ก ผ้าเช็ดหน้า ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดรถ เป็นต้น และเนื่องจากเครื่องมีขนาดเล็ก ใช้พื้นที่น้อย ใช้ไฟฟ้าน้อย และราคาถูก จึงเป็นที่นิยมใช้กันมากเพราะจะช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น

SMARTHOME เครื่องซักผ้ามินิ 2 ถัง 5.5 กิโลกรัม รุ่น SM-WM2200

SMARTHOME เครื่องซักผ้ามินิ 2 ถัง รุ่น SM-WM2200 ขนาดถัง 5.5 กิโลกรัม ดีไซน์สวยงามทันสมัย ใช้งานง่ายทุกครัวเรือน ทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตัวเครื่องฝาบน ใส่ผ้าได้ง่ายและสะดวกสบาย  เป็นทั้งเครื่องซักและเครื่องปั่นหมาดในเวลาเดียวกัน มอเตอร์ทำงานเสียงเบา ไม่รบกวนผู้อยู่อาศัยในบ้าน ตัวถังผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี แข็งแรงทนทานและไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม

LG เครื่องซักผ้า 2 ถัง 10 กิโลกรัม รุ่น TT10NARG

LG เครื่องซักผ้า 2 ถัง รุ่น TT10NARG ขนาดถัง 10 กิโลกรัม จานซักแบบ Roller Jet ขจัดคราบสกปรกได้อย่างดี ทำให้ซักผ้าได้สะอาดหมดจด เลือกโปรแกรมซักได้ 3 แบบ สามารถเลือกโปรแกรมซักให้เหมาะกับชนิดของเสื้อผ้า เครื่องซักผ้าสองถังของแอลจีผลิตจากพลาสติกพิเศษมีความหนาถึง 3 มม. ช่วยเพิ่มความทนทานในการใช้งานของเครื่อง

Meier เครื่องซักผ้าสองถัง 8.5 กิโลกรัม รุ่น ME-W85

Meier เครื่องซักผ้า 2 ถัง รุ่น ME-W85 ขนาดถัง 8.5 กิโลกรัม แข็งแรง ทนทาน มีประสิทธิภาพสูง เครื่องซักผ้าที่ถูกใจทุกคนในครอบครัว มีทั้งถังซักและถังปั่นหมาดมาให้เสร็จสรรพ พร้อมใช้งาน มองเห็นทุกสถานะของการทำงานในตัวเครื่องได้อย่างสะดวก เสียงในขณะซักผ้ามีเสียงเบา มาพร้อมโปรแกรมการซักถึง 2 โหมด ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ไม่ต้องติดตั้งหรือเดินสายใหม่ สามารถเสียบปลั๊กและใช้งานได้ทันที

อย่างไรก็ตามการใช้งานเครื่องซักผ้า ควรหมั่นดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้ยาวนานขึ้น  ไม่ควรอัดเสื้อผ้าลงในเครื่องซักผ้ามากเกินไป เพราะจะทำให้เครื่องซักผ้าทำงานหนักและอาจทำให้ผ้าที่ซักไม่สะอาด สามารถเลือกช้อปเครื่องซักผ้า ราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL Online