พิกัด 9 วัด บูชาขอพรท้าวเวสสุวรรณ เสริมความมั่งคั่ง ป้องกันภัย

95

ท้าวเวสสุวรรณ หนึ่งในมหาเทพแห่งความมั่งคั่งและโชคลาภ เป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงในหมู่ชาวไทยและคนที่มีความเชื่อทางศาสนา ท้าวเวสสุวรรณถือเป็นเทพที่มีอำนาจในการปกป้องคุ้มครองและเสริมดวงโชคลาภ โดยเฉพาะทางด้านการเงินและความมั่งคั่ง ชาวไทยเชื่อว่าการบูชาท้าวเวสสุวรรณจะช่วยนำความสำเร็จ ความร่มเย็น และความมั่งคั่งมาสู่ชีวิต และหากคุณกำลังมองหาสถานที่สำหรับเดินทางไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ นี่คือ 9 วัดที่มีชื่อเสียงและความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งสามารถไปสักการะเพื่อเสริมโชคลาภและความมั่งคั่งในชีวิต

1. วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร จ.กรุงเทพฯ

วัดสุทัศน์ หรือ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เป็นวัดที่เก่าแก่และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เป็นที่ตั้งของพระศรีศากยมุนี พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ประชาชนมากราบไหว้เพื่อขอพรให้ชีวิตมั่งคั่ง ปลอดภัย และประสบความสำเร็จในทุกด้าน

2. วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม

วัดจุฬามณี ตั้งอยู่ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม วัดนี้เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ในการบูชาท้าวเวสสุวรรณ เชื่อกันว่าการมากราบไหว้ที่วัดนี้จะช่วยเสริมโชคลาภ ป้องกันภัยจากสิ่งไม่ดี และทำให้ชีวิตรุ่งเรือง

3. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร จ.กรุงเทพฯ

วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช กรุงเทพฯ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร พระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณให้สักการะเพื่อขอพรในเรื่องโชคลาภ ความมั่งคั่ง และความสำเร็จในชีวิต

4. วัดป่าคำชะโนด จ.อุดรธานี

วัดป่าคำชะโนด ตั้งอยู่ในจังหวัดอุดรธานี เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงในการขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและความมั่งคั่ง วัดนี้ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนไทยเชื่อว่ามีพญานาคและท้าวเวสสุวรรณคอยปกปักษ์รักษา การมาสักการะที่นี่จะช่วยเสริมดวงการเงินและการงานให้เจริญรุ่งเรือง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย และนำพาความโชคดีมาสู่ชีวิต

5. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก

วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม “วัดใหญ่” ตั้งอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธชินราช พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่นับถือของคนไทยทั่วประเทศ นอกจากนั้น วัดนี้ยังเป็นสถานที่บูชาท้าวเวสสุวรรณที่ได้รับการยอมรับในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนที่มากราบไหว้เชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณจะช่วยเสริมโชคลาภและป้องกันภัยอันตรายต่างๆ

6. วัดพระธาตุดอยคำ  จ.ชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยคำ ตั้งอยู่บนยอดดอยที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ วัดนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอพรเกี่ยวกับโชคลาภและความมั่งคั่ง โดยเฉพาะการขอเลขเด็ดและการเสริมดวงการเงิน ผู้คนที่มากราบไหว้ที่นี่เชื่อว่าองค์ท้าวเวสสุวรรณจะช่วยดลบันดาลให้ชีวิตของพวกเขามีความเจริญรุ่งเรืองและมั่งคั่ง

7. วัดบางพลีใหญ่ใน จ.สมุทรปราการ

วัดบางพลีใหญ่ใน เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ วัดนี้เป็นที่ตั้งของพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านนับถือและมากราบไหว้มาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ วัดบางพลีใหญ่ในยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณที่ชาวบ้านเชื่อว่าสามารถช่วยเสริมโชคลาภและความมั่งคั่ง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและนำความสุขสวัสดีมาสู่ผู้ที่มาสักการะ

8. วัดนางชี จ.กรุงเทพฯ

วัดนางชี ตั้งอยู่ในย่านธนบุรี กรุงเทพฯ เป็นวัดที่เงียบสงบและเป็นที่นิยมในการมาขอพรในเรื่องของการเงินและการงาน วัดนี้มีองค์ท้าวเวสสุวรรณให้สักการะ เชื่อกันว่าการมาบูชาที่วัดนางชีจะช่วยให้ชีวิตของผู้สักการะมีความราบรื่นและมั่งคั่ง นอกจากนี้ยังช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายและเสริมดวงโชคลาภให้กับชีวิต

9. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร จ.กรุงเทพฯ

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรเพื่อความมั่งคั่งและโชคลาภ วัดนี้ตั้งอยู่ในย่านธนบุรี กรุงเทพฯ และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ นอกจากจะเป็นสถานที่บูชาพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณให้สักการะ เพื่อขอพรให้ชีวิตของผู้มากราบไหว้มีความมั่งคั่งและประสบความสำเร็จในทุกด้าน

การบูชาและขอพรท้าวเวสสุวรรณ

ในการสักการะบูชาเพื่อขอพรใดเป็นพิเศษจากท้าวเวสสุวรรณ ให้ทำในวันขึ้น 15 ค่ำ โดยวิธีการบูชา คือ

  • จุดธูป 9 ดอก พร้อมดอกกุหลาบแดง 9 ดอก 
  • ตั้งนะโม 3 จบ 
  • ภาวนาคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ
  • ระลึกถึงคุณบิดา มารดา และครูบาอาจารย์ แล้วจึงตั้งจิตอธิษฐานขอพร 

หรือหากกำลังจะเดินทาง สามารถสวดภาวนา คาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ ก่อนออกเดินทางเพื่อให้ปลอดภัยเพิ่มได้เช่นกัน

คาถาบูชา บทสวดท้าวเวสสุวรรณ

สวดบทบูชาท้าวเวสสุวรรณอีก 9 จบ และจึงตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขอพรจากท้าวเวสสุวรรณ

ตั้งนะโม 3 จบ

นะโมตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อิติปิโส ภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ
มะระณัง สุขัง อะหัง สุคะโต นะโม พุทธายะ
ท้าวเวสสุวรรณโณ จาตุมะหาราชิกา ยักขะพันตาภัทภูริโต
เวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ

วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท้าวเวสสุวรรณ ป้องกันภัย บันดาลโชค

หากคุณต้องการเพิ่มพูนความมั่งคั่งและโชคลาภในชีวิต การเช่าวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณ เป็นอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ อาทิเช่น พระเครื่องท้าวเวสสุวรรณ รูปหล่อ หรือเหรียญบูชาท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งถือเป็นวัตถุมงคลที่ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย และเสริมดวงทางการเงิน

คุณสามารถเช่าวัตถุมงคลเหล่านี้ได้ที่ Amulet24 หรือเว็บไซต์ ALL ONLINE ที่รวบรวมวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังจากวัดและอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมแอดไลน์ @Amulet24