5 เครื่องราง เรียกทรัพย์ เปิดกิจการใหม่ ค้าขายร่ำรวย

392

ความเชื่อเกี่ยวกับเครื่องราง เรียกทรัพย์ เสริมมงคลด้านค้าขาย หากพูดถึงการทำธุรกิจ หรือค้าขาย วิธีที่จะทำให้ร่ำรวยนั้นมีหลายวิธี สำหรับสายมูเตลูนอกจากวิธีด้านธุรกิจต่าง ๆ แล้ว คนยังมีความเชื่อเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเครื่องราง วัตถุมงคล โดยเชื่อกันว่าวิธีเหล่านี้สามารถช่วยให้พ่อค้าแม่ค้ามีลูกค้ามากขึ้น ขายของดี มีกำไร และประสบความสำเร็จในธุรกิจ โดยเครื่องรางของขลังในประเทศไทยมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความเชื่อ วัตถุประสงค์ และแหล่งที่มา ตัวอย่างเครื่องรางที่นิยมพบเห็น ได้แก่

  • พระเครื่อง เป็นเครื่องรางที่ผ่านพิธีกรรมปลุกเสกจากพระสงฆ์ เชื่อกันว่ามีพุทธคุณคุ้มครองผู้สวมใส่ 
  • ตะกรุด เป็นแผ่นโลหะจารึกยันต์ มักถูกม้วนเก็บไว้ในปลอก เชื่อกันว่ามีพุทธคุณคุ้มครอง เสริมดวงชะตา หรือแคล้วคลาดปลอดภัย
  • ผ้ายันต์ เป็นผ้ายันต์ที่ผ่านพิธีกรรมปลุกเสกจากพระสงฆ์หรืออาจารย์ มักมีไว้ติดตัว บูชา หรือสักบนผิวหนัง เชื่อกันว่ามีพุทธคุณคุ้มครอง เสริมดวงชะตา หรือป้องกันสิ่งอัปมงคล
  • วัตถุมงคล เป็นวัตถุที่มีรูปลักษณ์แปลกตา หายาก หรือมีความเชื่อมาช้านาน เชื่อกันว่ามีพลังอำนาจเหนือธรรมชาติ นำโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย หรือเสริมดวงชะตา

 5 เครื่องราง เรียกทรัพย์ เปิดกิจการใหม่ ค้าขายร่ำรวย

เมื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ หรือเปิดร้านค้า ไม่ว่าใครก็ต้องการความปังความสำเร็จ มีโชคลาภ และเงินทองไหลมาเทมา เครื่องรางของขลังเป็นสิ่งที่หลายคนนิยมบูชาเพื่อเสริมดวง เรียกทรัพย์ ให้กิจการราบรื่น ค้าขายดี

1. ไอ้ไข่ เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ที่ วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โด่งดังจากเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์และความเมตตา ผู้คนมากมายเดินทางมากราบไหว้ขอพร โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ การค้าขาย และเลขเด็ด ลักษณะรูปหล่อไอ้ไข่ที่พบเห็นได้ทั่วไป จะเป็นเด็กชายวัยประมาณ 9-10 ขวบ สวมชุดลายพราง การบูชาไอ้ไข่ นิยมนำของเล่น ขนม น้ำอัดลม หรือรูปสัตว์ป่า ไปถวาย บางคนก็บนบานสานกล่าว เมื่อสมปรารถนาแล้วก็จะแก้บนด้วยสิ่งของต่างๆ สำหรับผู้ที่บูชาเชื่อว่าช่วยเสริมด้านโชคลาภ เงินทอง ค้าขายดี แคล้วคลาดปลอดภัย และให้เลขเด็ดแม่นยำ

2. หลวงปู่แสน หลวงปู่แสน ปสนฺโน อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดบ้านหนองจิก จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นที่เคารพ ศรัทธาจากผู้คนทั่วไป โดยเฉพาะในเขตภาคอีสาน ด้วยพุทธคุณอันโด่งดัง โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภ และคงกระพันชาตรี แม้หลวงปู่แสนจะมรณภาพไปแล้ว แต่ท่านยังคงอยู่ในความเคารพศรัทธาของผู้คนทั่วไป วัดบ้านหนองจิก ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาที่สำคัญ มีผู้คนหลั่งไหลมาสักการะหลวงปู่แสน ไม่ขาดสาย

3. ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ เป็นผ้ายันต์ที่มีความนิยมมากในประเทศไทย เชื่อกันว่ามีพุทธคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภ และคงกระพันชาตรี ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ มักมีภาพของท้าวเวสสุวรรณ ยืนอยู่บนฐานบัว โดยมือถือกระบอง การบูชาผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ นิยมนำไปติดตั้งไว้ที่บ้าน ร้านค้า หรือพกพาติดตัว

4. ตะกรุด ตะกรุดรกแมวมหาลาภ เป็นเครื่องรางของขลังที่เชื่อกันว่ามีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ ค้าขายดี และแคล้วคลาดปลอดภัย นิยมสร้างจากรกแมว โดยผ่านพิธีปลุกเสกตามตำรา สำหรับความเชื่อเรื่องรกแมว เชื่อกันว่ารกแมวมีพลังพิเศษ ดึงดูดโชคลาภ เงินทองได้ การบูชาตะกรุดรกแมวมหาลาภ จะเพิ่มพลังพุทธคุณให้กับตะกรุด ทำให้ผู้บูชามีโชคลาภ ค้าขายดี และแคล้วคลาดปลอดภัย

5. ปี่เซียะ ปี่เซียะ เป็นสัตว์มงคลในตำนานจีน เชื่อกันว่ามีพลังอำนาจ ดึงดูดโชคลาภ เงินทอง และป้องกันสิ่งชั่วร้าย นิยมนำมาทำเป็นเครื่องรางของขลัง มีทั้งแบบใส่คอ ตั้งโต๊ะ และพกพาติดตัว ปี่เซียะมีลำตัวคล้ายกิเลน มีเกล็ดเหมือนมังกร มีขาหลังเหมือนสิงโต มีปีกเหมือนนก ไม่มีรูทวาร ปากกว้าง หางยาว ปี่เซียะมี 2 ลักษณะ คือ ปี่เซียะแบบไม่มีเขา เรียกว่า “ตัวผู้” เชื่อกันว่าช่วยเรียกทรัพย์ เงินทอง และ ปี่เซียะแบบมีเขา เรียกว่า “ตัวเมีย” เชื่อกันว่าช่วยกักเก็บเงินทอง ไม่ให้รั่วไหล การบูชาปี่เซียะแบบพกพา นำปี่เซียะใส่สร้อยคอ หรือสร้อยข้อมือ ห้อยติดตัว

เครื่องรางของขลังบางชนิด จำเป็นต้องผ่านพิธีกรรมปลุกเสกจากพระสงฆ์หรืออาจารย์ก่อนจึงจะมีพลังอำนาจ สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องราง วัตถุมงคล พระเครื่อง ผ้ายันต์ ของแท้ผ่านการทำพิธีที่ถูกต้อง สามารถเลือกเช่าบูชาได้ที่เว็บไซต์ ALL ONLINE สะดวก ครบ จบในที่เดียว และปรึกษาได้ฟรีโดยทีมงานผู้ชำนาญการ แอดไลน์ @Amulet24