รวม 10 สถานที่ท่องเที่ยว จุด Check-In ยอดฮิตจังหวัดชลบุรี 2564

13354

หยุดยาว 4 วัน ส่องที่เที่ยว จ.ชลบุรี ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล

หลังจากที่รัฐบาลประกาศให้วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคมเป็นวันหยุดชดเชยสงกรานต์ทำให้สุดสัปดาห์นี้ต่อเนื่องต้นสัปดาห์หน้าจะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องถึง 4 วันคือ วันที่ 25-28 กรกฎาคม 2563 เชื่อเหลือเกินว่าสายเที่ยวตัวแม่กำลังวอร์มร่างกายเพื่อให้พร้อมสำหรับทริปท่องเที่ยวที่เฝ้ารอมานานกันอยู่แน่ๆ ก็ต้องบอกว่ามันถึงเวลาที่พวกเราจะขนเอาความเครียดทั้งเรื่อง COVID-19, เรื่องงาน เรื่องส่วนตัวที่สะสมมาตลอดตั้งแต่ต้นปีไปละลายทิ้งให้สมองโล่งกันเสียที พลาดทริปนี้ก็ไม่รู้รออีกเมื่อไหร่

หยุดยาวทั้งทีจะให้อยู่บ้านมันก็ไม่ใช่แล้วป่ะ อย่างน้อยมันต้องออกไปหาที่นอนนอกบ้านและสถานที่ที่ตูนอยากจะมาแนะนำเพื่อนๆในบทความนี้ ขอหยิบเอาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรีมาแนะนำกันเพื่อเป็นไอเดียสำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปไหนเผื่ออยากเปลี่ยนใจแพ็คกระเป๋ามุ่งหน้าออกไปเที่ยวกับครอบครัว-เพื่อนฝูง ในวันหยุดยาวที่กำลังมาถึงนี้


10 ที่เที่ยวจังหวัดชลบุรีที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเล


1. พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

เริ่มต้นทริปด้วยการไหว้การสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล “พระพุทธมหาวชิร อุตตโมภาสศาสดา” พระพุทธรูปแกะสลักองค์พระประทับนั่งปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดในโลกบนหน้าผาสูงขนาดความสูงรวมฐาน 130 เมตร อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของชลบุรี พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี นอกจากความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบแล้ว ตูนว่ามาที่นี่ยังอิ่มบุญอิ่มใจอย่างบอกไม่ถูกด้วยนะ


2. แกรนด์แคนยอนคีรี

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

เหมืองเก่าแก่บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ที่ถูกทิ้งร้าง แต่กลับกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ภายในจะพบบ่อน้ำสีเขียวมรกตโอบล้อมด้วยภูเขาที่ทั้งสวยงามและแฝงความน่าทึ่งที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ที่นี่มีร้านอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงจุดนั่งพักให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิว ถ่ายภาพสวยๆลงอวดกันใน IG บอกเลยใครที่รักในการถ่ายภาพที่นี่ถือว่าไม่มาไม่ได้


3. ปราสาทสัจธรรม

ปราสาทสัจธรรม
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่ที่แหลมราชเวช อ่าววงพระจันทร์ นับเป็นสถาปัตยกรรมอีกชิ้นหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นี่คือที่สุดแห่งความมหัศจรรย์แห่งงานศิลป์ ได้รับการยกย่องให้เป็นงานแกะสลักไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและมีความวิจิตรพิสดารอยู่แทบทุกจุด ภายในปราสาทแฝงปรัชญาตะวันออก ศาสนา และศิลปวัฒนธรรม

นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างก็คือการก่อสร้างปราสาทแห่งนี้ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว โดยช่างแกะสลักใช้ระบบเข้าเดือยแบบไทยเชื่อมไม้แกะสลักแต่ละชิ้นเข้าด้วยกัน ตัวปราสาทเป็นทรงจตุรมุขมีความสูงถึง 100 เมตรและกว้าง 100 เมตร : วันและเวลาทำการ ทุกวันเวลา 08.00น.-18.00น. : ค่าเข้าชมปราสาทสัจธรรมสำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติเด็ก (สูงไม่เกิน 110 ซม.) เข้าชมฟรี / เด็ก (สูง 120-140 ซม.) ค่าเข้าชม ราคา 250 บาท / ผู้ใหญ่ ท่านละ 500 บาท / พระสงฆ์ รูปละ 250 บาท


4. จุดชมวิวอ่างเก็บน้ำบางพระ

จุดชมวิวอ่างเก็บน้ำบางพระ
ขอบคุณภาพจาก : เพจชลบุรี วันนี้

อ่างเก็บน้ำบางพระเป็นแหล่งน้ำจากเทือกเขาเขียว โดยเป็นที่ที่รวบรวมน้ำจากห้วยต่างๆมารวมกันที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของจังหวัดชลบุรีที่คนชอบมาถ่ายรูปเช็คอิน บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่เรียงรายตลอดเส้นทาง มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างมาก เป็นแหล่งดูนกมากกว่า 130 ชนิด และมีอากากศที่บริสุทธิ์เหมาะสำหรับการมานั่งชมวิวพักผ่อนยามเย็น ปั่นจักรยาน ชมพระอาทิตย์ตก เป็นต้น

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/fashion/luggage/?show=all&filter.from_PRICE=1000&filter.to_PRICE=1100&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=150&filter.initial_to_PRICE=12795&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

5. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน
ขอบคุณภาพจาก : สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน หรือ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวมากว่า 30 ปี จัดแสดงเพื่อให้ความรู้เกี่ยวสิ่งมีชีวิตและความเป็นอยู่ของสัตว์ทะเลนานาชนิดที่อาศัยอยู่ในเขตน่านน้ำของไทย แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ สถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็มและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ทางทะเล

ภายในยังมีการสาธิตการดำน้ำให้อาหารปลาขนาดความจุ 1,000 ตัน ชมความน่ารักของปลาหมอยักษ์ขนาด 100 กิโลกรัม วันเปิดทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 17.00 น. อัตราค่าธรรมเนียมการเข้าชม ราคาปกติ(รายบุคคล) คนไทย : เด็ก คนละ 30 บาท / ผู้ใหญ่ คนละ 60 บาท / ชาวต่างชาติ เด็ก คนละ 100 บาท / ผู้ใหญ่ คนละ 180 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข : (038) 391671-3 ต่อ 184,126


6. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตั้งอยู่ที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดทำการมานานกว่า 60 ปี บนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งพันธุ์ไม้นานาชนิด สัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ เสือโคร่ง, ช้าง, แรดขาว, ยีราฟ และที่พลาดชมไม่ได้เลยก็คือ เพนกวินฮัมโบล์ด เพนกวินขนาดเล็กจากอเมริกาใต้ใครที่ชื่นชอบวิถีชีวิตของสัตว์ป่าน้อยใหญ่รับรองว่าจะเพลิดเพลินอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ทางสวนสัตว์ตอบรับนโยบายภาครัฐเว้นระยะห่างทางสังคมจะไม่มีการโชว์สัตว์เพื่อลดความแออัด รวมถึงงดให้อาหารสัตว์ด้วย นอกจากนี้ไม่สามารถขับรถเข้าไปเที่ยวชมได้แล้วนะคะ แต่ก็จะมีบริการรถซาฟารีนำชมแทนถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรแวะเยี่ยมชมอย่างยิ่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 038-318-444


7. เกาะสีชัง

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

เกาะสีชังถือเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดชลบุรี เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนและมีที่พักน่าๆ รักเยอะ ใช้เวลานั่งเรือข้ามไปที่เกาะประมาณ 45 นาทีเท่านั้น บนเกาะเต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวสวยๆมากมาย อาทิ ช่องเขาขาด, แหลมจักพงษ์ และสถานที่ที่ต้องแวะเยี่ยมชมก็คือ พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน ที่เคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ ๕) มีจุดถ่ายรูปที่ถือเป็นจุดที่ต้องแวะคือสะพานสีขาวทอดยาวลงทะเลเป็นศาลาริมทะเลเก่าแก่


8. เกาะแสมสาร

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะในโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ใครที่เคยไปสัมผัสกับบรรยากาศของเกาะแสมสารต่างไม่อยากเชื่อว่านี่คือเกาะที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่นี้ เพราะดีกรีความสวยงามระดับ 5 ดาว สามารถเที่ยวแบบ One day trip เช้าเย็นกลับยังได้ บนเกาะมีสองหาดน้ำทะเลใสวิ้งค์ โดยเฉพาะใครที่ชอบดำน้ำต้องห้ามพลาดเพราะสามารถดำดูปะการังที่หน้าหาดได้เลย ตูนรับรองว่ามาที่นี่วันเดียวประทับใจไปนานแสนนาน


9. เกาะล้าน

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตจังหวัดชลบุรี 2563
ขอบคุณภาพจาก : traveloka

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมติดอันดับต้นๆของไทย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เกาะล้านมีหาดทรายที่ขาวสะอาดทะเลสีฟ้าคราม เหมาะสำหรับไปพักผ่อนเป็นอย่างมาก ถ้าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมักนอนอาบแดดบนชายหาด บ้างก็เล่นกีฬาทางน้ำ อาทิ เรือลาก, เรือสกี เป็นต้น ใกล้กับเกาะล้านมีอีก 2 เกาะคือ เกาะครกและเกาะสากเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบดำน้ำชมประการังทั้งน้ำลึกและน้ำตื้นอีกด้วยนะ


10. สวนน้ำรามายณะ พัทยา

10 สถานที่ท่องเที่ยว ยอดฮิตจังหวัดชลบุรี
สวนน้ำรามายณะ พัทยา

รามายณะถือเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ระดับโลกที่มีมากกว่า 21 เครื่อง อาทิ Aqua coaster เครื่องเล่นสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก รวมถึง Python and Aquaconda เครื่องเล่นที่มีเครื่องเดียวในโลก

นอกจากนี้ยังมีดับเบิ้ลเวฟพูลหาดจำลองขนาดยักษ์ที่ไม่ว่าคุณจะไปกับครอบครัวหรือเป็นก๊วนหมู่คณะกับเพื่อนๆ รับรองว่าสนุกลืมวัยอย่างแน่นอน ที่สำคัญนอกจากเครื่องเล่น ที่นี่มีร้านอาหาร เครื่องดื่มจำหน่าย มีบริการรถรับส่ง ล็อกเกอร์ เช่าผ้าเช็ดตัวและอื่นๆอีกมากมายอย่างครบครัน เปิดให้บริการ ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00 น. – 18.00 น.

เป็นอย่างไรบ้างคะนี่เพียงแค่บางส่วนที่ตูนนำมาฝากกันในบทความนี้ ที่จริงแล้วยังมีสถานที่น่าเที่ยวในจังหวัดชลบุรีอีกมากมายที่ตอบโจทย์ทุกเพศทุกวัยทุกไลฟ์สไตล์รอคุณอยู่ รีบเคลียร์ตารางงานให้ว่าง แพ็คกระเป๋าเดินทางให้พร้อม จากนั้นพุ่งตัวไปเที่ยวให้หนำใจในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

สุดท้ายนี้ตูนก็ขอให้ทุกท่านสนุกกับการพักผ่อนในวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้ เที่ยวให้สนุก แต่การ์ดอย่าตก ปฎิบัติตนอย่างระมัดระวังพกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือแอลกอฮอล์ติดตัวไว้ใช้ด้วยนะคะเพื่อความปลอดภัยกับตัวคุณเอง

อ่านเพิ่มเติม :