วัยเก๋าเก๋ไก๋ ไอเดียของขวัญปีใหม่สุดฮิต

125

ปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว! คิดถึงของขวัญให้กับผู้สูงอายุในครอบครัวหรือคนที่คุณรักกันหรือยัง? หลายคนอาจมองว่าเลือกของขวัญให้ผู้สูงอายุเป็นเรื่องยาก แต่จริงๆ แล้วมีของขวัญมากมายที่สามารถทำให้ท่านยิ้มได้ แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของวัยเก๋าอีกด้วย มาดูกันเลยว่าไอเดียของขวัญปีใหม่สุดฮิตสำหรับผู้สูงอายุในปีนี้มีอะไรบ้าง

ชุดของขวัญเพื่อสุขภาพ

วัยเก๋าส่วนใหญ่มักจะใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ของขวัญอย่างชุดของขวัญเพื่อสุขภาพเป็นตัวเลือกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเสริมอาหาร โสม หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ช่วงปีใหม่แบบนี้คุณสามารถหาเซ็ตของขวัญที่จัดเป็นพิเศษได้จากร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ได้เลย

ไอเดียเพิ่มเติม: เพิ่มความพิเศษด้วยการจัดชุดของขวัญเอง เช่น ใส่กล่องสวยๆ ตกแต่งด้วยโบว์ พร้อมเขียนการ์ดอวยพร ให้รู้สึกถึงความใส่ใจจากผู้ให้

เครื่องนวดไฟฟ้า

การที่ผู้สูงอายุหลายคนมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เป็นเรื่องปกติของวัย เครื่องนวดไฟฟ้าจึงเป็นของขวัญที่น่าจะถูกใจอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องนวดแบบพกพาที่ใช้งานง่าย นวดหลัง นวดขา หรือแม้แต่นวดศีรษะ ก็ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ทุกที่ทุกเวลา ถือว่าเป็นตัวช่วยดูแลสุขภาพที่มีความหมายในช่วงปีใหม่

เคล็ดลับ: เลือกเครื่องนวดที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน และมีขนาดกะทัดรัด ผู้สูงอายุจะใช้ได้สะดวกขึ้น

สมาร์ทวอทช์

สำหรับผู้สูงอายุที่ยังใส่ใจในการออกกำลังกาย หรือต้องการดูแลสุขภาพ นาฬิกาสุขภาพจะเป็นเพื่อนที่ดีในการช่วยติดตามข้อมูลสุขภาพ เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การนับก้าวเดิน หรือการเตือนให้ออกกำลังกาย เป็นของขวัญที่ใช้งานได้จริงและยังทันสมัย เหมาะกับวัยเก๋าที่รักในการดูแลตัวเอง

เคล็ดลับ: เลือกรุ่นที่ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย และมีฟังก์ชันพื้นฐานที่ช่วยในการดูแลสุขภาพ

หนังสือ หรือเครื่องเล่นออดิโอบุ๊ก

สำหรับผู้สูงอายุที่ชื่นชอบการอ่าน การให้หนังสือเป็นของขวัญก็เป็นความคิดที่ดี โดยเฉพาะหนังสือที่เกี่ยวกับเรื่องราวความรู้ ชีวิต หรือแม้แต่หนังสือธรรมะ ที่ให้ความสงบและปัญญา หรือถ้าผู้สูงอายุในบ้านของคุณเริ่มมีปัญหาด้านสายตา ออดิโอบุ๊กก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ยอดเยี่ยม สามารถฟังเรื่องราวที่ชื่นชอบได้ทุกที่ทุกเวลา

เพิ่มเติม: ลองหาหนังสือที่มีเนื้อหาที่ท่านชอบ หรือเลือกออดิโอบุ๊กที่มีการบรรยายเสียงไพเราะ ฟังสบาย

อุปกรณ์เพื่อการออกกำลังกายเบาๆ

ไม่ว่าจะเป็นเสื่อโยคะ ดัมเบลน้ำหนักเบา หรือเครื่องเดินวงรีขนาดเล็ก เป็นของขวัญที่ช่วยกระตุ้นให้ท่านลุกขึ้นมาเคลื่อนไหว ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ของขวัญประเภทนี้เหมาะกับวัยเก๋าที่ต้องการออกกำลังกายแบบเบาๆ สม่ำเสมอ เพื่อรักษาสมรรถภาพของร่างกาย

ทริคเล็กๆ: แนะนำการออกกำลังกายง่ายๆ ให้ท่านลองทำ เช่น โยคะสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อช่วยให้ท่านใช้ของขวัญได้อย่างเต็มที่

ชุดทำสวน

หลายๆ คนเมื่อเข้าสู่วัยสูงอายุ มักจะมีกิจกรรมที่ชื่นชอบอย่างการทำสวน ชุดอุปกรณ์ทำสวนที่ครบครัน อาจเป็นของขวัญที่ทำให้ท่านมีความสุข เช่น กระถางต้นไม้ เครื่องมือทำสวน ถุงมือทำสวนที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถช่วยให้ท่านได้ใช้เวลานอกบ้านมากขึ้น เพลิดเพลินไปกับการดูแลต้นไม้

สิ่งที่ควรมี: เลือกชุดทำสวนที่ไม่ซับซ้อน มีน้ำหนักเบา ใช้งานง่าย ผู้สูงอายุจะรู้สึกสนุกสนานในการทำกิจกรรมนี้

โต๊ะเก้าอี้เพื่อการพักผ่อนกลางแจ้ง

ถ้าผู้สูงอายุในบ้านชื่นชอบการนั่งพักผ่อนนอกบ้าน การให้ของขวัญเป็นชุดโต๊ะและเก้าอี้สำหรับการพักผ่อนกลางแจ้งก็เป็นตัวเลือกที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการนั่งดื่มชา หรือการพักผ่อนในยามเช้า เก้าอี้ที่นุ่มสบาย และโต๊ะที่มีความมั่นคง จะช่วยให้ท่านได้มีพื้นที่ส่วนตัวในการผ่อนคลาย

เลือกอย่างไร: เน้นโต๊ะและเก้าอี้ที่มีความสูงพอดี ไม่ต่ำหรือสูงเกินไป และเลือกวัสดุที่ทนทานต่อสภาพอากาศ

ของขวัญเพื่อความบันเทิง

ผู้สูงอายุหลายคนยังคงเพลิดเพลินกับการดู ทีวี ฟังเพลง หรือเล่นเกมเบาๆ ของขวัญอย่างลำโพงบลูทูธขนาดเล็กที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์ได้ง่าย หรือทีวีที่มีฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย ก็เป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากจะช่วยให้ท่านได้เพลิดเพลินกับสื่อบันเทิงต่างๆ แล้ว ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวเมื่อได้ใช้เวลาร่วมกันดูทีวีหรือฟังเพลงโปรดไปพร้อมๆ กัน

ไม่ว่าคุณจะเลือกของขวัญแบบไหน การใส่ใจและเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้สูงอายุเป็นสิ่งสำคัญ ของขวัญแต่ละชิ้นที่มอบให้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องนวดไฟฟ้า นาฬิกาสุขภาพ หรือแม้กระทั่งชุดทำสวน จะช่วยให้ท่านมีความสุขและรู้สึกถึงความรักและความห่วงใยจากคุณ หากคุณกำลังมองหาของขวัญที่หลากหลายและเหมาะกับผู้สูงอายุ สามารถสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่ ALL ONLINE