ขาช้อปเตรียมลุย มาตรการลดหย่อนภาษีครั้งใหม่ “Easy E-Receipt”

920

ตราสัญลักษณ์ E-TAX INVOICE & RECEIPT ออกโดยกรมสรรพากร ซึ่งเป็นการประกาศให้ผู้ซื้อสินค้าทราบว่าร้านค้าหรือสถานประกอบการนั้นๆ ได้รับอนุมัติจากกรมสรรพากร ให้สามารถออกเอกสาร E-Tax และ E-Receipt อย่างถูกต้องตามกฏหมาย เพื่อเข้าร่วมมาตรการลดหย่อนภาษีในโครงการ Easy E-Receipt

โครงการ “Easy E-Receipt” มาตรการลดหย่อนภาษีครั้งใหม่ เป็นโครงการที่จะมาแทน ช้อปดีมีคืนซึ่งตัวโครงการนี้สนับสนุนการบริโภคภายในประเทศและผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษี ซึ่งการสั่งซื้อสินค้าและบริการ ต้องได้รับใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบ E-TAX INVOICE & RECEIPT ของกรมสรรพากรเท่านั้น จึงจะสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ (มูลค่าสูงสุดถึง 50,000 บาท) เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567

เงื่อนไขโครงการ Easy E-Receipt

  • ผู้มีเงินได้และมีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ไม่รวมห้างหุ้นส่วนสามัญหรือคณะบุคคลที่มิใช่นิติบุคคล)
  • ผู้ที่มีสิทธิ์ในการรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท สามารถเข้าร่วมโครงการ Easy E-Receipt
  • ลดหย่อนค่าซื้อสินค้าหรือบริการจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567
  • มูลค่าสินค้าและบริการที่ลดหย่อนได้ สูงสุด 50,000 บาท
  • ต้องซื้อสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เท่านั้น โดยครั้งนี้สามารถเลือกซื้อสินค้าประเภทหนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสารทั้งในรูปแบบปกติหรือในรูปแบบของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) สินค้า OTOP ที่ลงทะเบียนกับกรมพัฒนาชุมชน ค่าบริการจัดนำเที่ยว มัคคุเทศก์ และค่าที่พักโรงแรม
  • สินค้าและบริการจากร้านค้าหรือผู้ประกอบการที่ออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบ E-TAX INVOICE & RECEIPT ของกรมสรรพากรเท่านั้น
  • ใช้ลดหย่อนภาษี ปี 67 (ยื่นแบบต้นปี 68)

สินค้าและบริการที่ไม่เข้าร่วม 
ไม่สามารถนำมาลดหย่อนได้ในโครงการ Easy E-Receipt

  • สุรา เบียร์ และไวน์ ยาสูบ 
  • รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ 
  • น้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ 
  • ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ สัญญาณอินเทอร์เน็ต และสำหรับบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการระยะยาวซึ่งเริ่มต้นก่อนวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือสิ้นสุดหลังวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 แม้ว่าจะจ่ายค่าบริการระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ก็ตาม 
  • ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย

*เงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่อธิบดีกรมสรรพากรประกาศกำหนด

ช้อปสินค้าโปรโมชั่น ในราคาสุดคุ้ม พร้อมรับโค้ดส่วนลด และสิทธิพิเศษมากมาย สะดวก ครบจบทีเดียว ALL Online