5 ทริค เลือกรองเท้าผ้าใบ ให้ใส่สบาย มั่นใจทุกลุค

739

5 ทริค เลือกรองเท้าผ้าใบ ให้ใส่สบาย มั่นใจทุกลุค

เคยสังเกตไหม คนรอบข้างของคุณใส่รองเท้าประเภทไหนมากที่สุด ? เชื่อว่าคำตอบหนึ่งในสามคงจะมี รองเท้าผ้าใบ ติดมาอย่างแน่นอน เพราะรองเท้าผ้าใบ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งไอเทมยอดฮิตตลอดกาลมาทุกยุคทุกสมัยที่ผู้คนทุกเพศทุกวัยนิยมใส่กันมากที่สุด เนื่องจากรองเท้าผ้าใบมีจุดเด่นคือสวมใส่สบาย ใส่ได้หลายโอกาส ให้ความคล่องตัวและแมตช์ได้หลายลุค ปัจจุบันรองเท้าผ้าใบมีหลายแบรนด์ หลายแบบ หลายทรงให้เลือกเต็มไปหมด เมื่อคุณต้องการซื้อรองเท้าผ้าใบคู่เก่งสักคู่จะเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์เหมาะกับตัวเองที่สุด  คงจะดีถ้าเรารู้วิธีเลือกรองเท้าผ้าใบให้เหมาะกับตัวเองและการใช้งาน วันนี้เรามี 5 ทริค เลือกรองเท้าผ้าใบให้สวมใส่สบาย เหมาะกับการใช้งาน เสริมความมั่นใจทุกมาฝาก

1. เลือกรองเท้าผ้าใบให้เหมาะกับการใช้งาน

ก่อนเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบสักคู่ สิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงคือการใช้งานที่เหมาะสม เนื่องจากรองเท้าผ้าใบนั้นมีหลากหลายประเภทให้เลือกและมีความแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ดีไซน์ สีสัน คุณภาพ รองเท้าผ้าใบผู้หญิง รองเท้าผ้าใบผู้ชาย รวมถึงวัสดุที่ใช้ หากคุณต้องการนำไปสวมใส่ในชีวิตประจำวันเช่น ใส่ไปเรียน ไปทำงาน ใส่ตามแฟชั่น ใส่ไปปาร์ตี้ ใส่ไปเที่ยว ฯ คุณสามารถเลือกแมตช์รองเท้าผ้าใบทั่วไปดีไซน์ที่ชอบให้เข้ากับสไตล์ของคุณได้ แต่หากเป็นรองเท้าผ้าใบกีฬา หรือรองเท้าผ้าใบเพื่อสุขภาพ คุณอาจจะต้องหาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใจซื้อเนื่องจากเป็นรองเท้าผ้าใบที่มีการใช้งานเฉพาะเจาะจง เพื่อการสวมใส่สบายและใช้งานได้ยาวนาน จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและโอกาสที่ใส่มากที่สุด

2. เลือกสีที่ใช่ สไตล์ที่เข้ากับตัวเอง

แน่นอนว่าการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบแต่ละครั้งนอกจากเรื่องการใช้งานที่ตอบโจทย์แล้ว การเลือกสีและสไตล์ที่เข้ากับตัวเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะมันสามารถบ่งบอกตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดีว่าคุณเป็นมีสไตล์แบบไหน มีความชอบแบบไหน หรือบางครั้งเลือกสีรองเท้าก็มีผลต่อการแมตช์เข้ากับชุดก็สำคัญไม่แพ้กัน

3. เลือกไซซ์ที่พอดีกับเท้า

ไม่ว่ารองเท้าที่คุณชอบจะสวยถูกใจแค่ไหน แต่หากสวมใส่แล้วไม่สบายและไม่พอดีกับเท้าของคุณก็เปล่าประโยชน์ โดยการเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบแต่ละครั้งคุณควรเลือกไซซ์ที่พอดีกับเท้า ซึ่งต้องสวมใส่แล้วไม่หลวมและคับเท้าจนเกินไป หากคุณไปซื้อที่ร้านคุณสามารถลองสวมใส่ได้ตามต้องการ แต่เมื่อคุณต้องการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์คุณต้องสังเกตตารางไซซ์รองเท้าของรายละเอียดสินค้าเสมอ เพื่อให้ไม่พลาดเมื่อสั่งซื้อมาแล้วจะได้ไม่ต้องมานั่งเครียดภายหลัง

4. เลือกประเภทรองเท้าให้เข้ากับลักษณะเท้าตัวเอง

เนื่องจากเท้าของคนเรามีหลากหลายลักษณะและมีสรีระที่แตกต่างกัน การจะเลือกซื้อรองเท้าผ้าใบให้ใส่ได้นานๆ จึงต้องรู้วิธีสังเกตเท้าของตัวเองว่ามีลักษณะแบบไหน ถ้าหากเท้าของคุณมีลักษณะแบน ๆ ไม่มีส่วนโค้งเว้าเลย แสดงว่าคุณเป็นคนเท้าแบน แต่ถ้าเท้าของคุณมีส่วนโค้งเว้าประมาณ 1 ใน 2 เท้าของคุณคือเท้าแบบปกติ และถ้าหากว่าเท้าคุณมีส่วนโค้งเว้ามากๆ คุณคือคนที่เท้าสูง และเท้าแบบไหนเลือกรองเท้าอย่างไรมาดูกัน

  • เท้าปกติ คือเท้าลักษณะนี้คือเท้ามาตรฐาน สามารถเลือกใส่รองเท้าผ้าใบได้ทุกรูปแบบ
  • เท้าแบน ควรเลือกรองเท้าส้นหนา เช่น รองเท้าประเภท Motion Control หรือ Stability เป็นรองเท้าที่จะให้ความมั่นคงได้ดี
  • เท้าสูง อาจจะทำให้ปวดเมื่อยได้ง่ายเมื่อต้องยืนหรือออกกำลังกายนาน ๆ ดังนั้นรองเท้าผ้าใบที่เหมาะสมคือที่มีคำว่า Flexible หรือ Cushioned ที่จะให้ความยืดหยุ่นรับกับเท้าของคุณ

5. เลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปร่าง

รู้หรือไม่การเลือกรองเท้าผ้าใบนั้นมีผลต่อรูปร่าง โดยเฉพาะคนที่ตัวเล็กและคนอวบ ซึ่งรองเท้าผ้าใบบางดีไซน์เมื่อสวมใส่แล้วบางคนอาจจะไม่รอด เพราะทำให้ดูขาสั้น ดูตัน ดูขาใหญ่ สำหรับผู้หญิงแล้วนับว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ๆ ซึ่งทริคการเลือกรองเท้าสำหรับคนตัวเล็กและคนอวบคือ ควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นสูงเพื่อช่วยเพิ่มความสูง และไม่ควรสวมรองเท้าผ้าใบแบบหุ้มข้อเพื่อเผยให้เห็นเรียวขามากขึ้น

แม้ว่ารองเท้าผ้าใบจะสวมง่าย ใส่สบาย แมตช์ได้หลายลุค แต่สิ่งสำคัญของการเลือกรองเท้าผ้าใบคือ การเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน สวมใส่พอดีกับเท้า ใส่แล้วช่วยเพิ่มความมั่นใจและเหมาะกับคุณมากที่สุด สำหรับท่านใดที่กำลังมองหารองเท้าผ้าใบคู่เก่งสักคู่ สามารถเลือกช้อปรองเท้าผ้าใบแบรนด์ดัง ราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน