เมื่อเราอยู่ในยุคที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งเพื่อชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต หรือค่าช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้คุณ เพียงเปิดแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ อย่าง ALL ONLINE ก็สามารถกดสั่งซื้อสินค้ากันได้แบบรัว ๆ ยิ่งตอนนี้ แต่ละเว็บช้อปปิ้งจัดโปรโมชั่นลดราคาเด็ด ๆ ที่มาพร้อมส่วนลดต่าง ๆ อีกมากมาย รวมถึงโปรโมชั่นส่งฟรี
แต่เชื่อว่า บางคนอาจไม่เคยซื้อสินค้าผ่านเว็บ ALL ONLINE มาก่อน และวันนี้ เรารวบรวมวิธีชำระเงิน ทั้ง 5 วิธี มาให้ทุกคนได้ทราบก่อนจะช้อปกันค่ะ เพื่อให้คุณได้ช้อปสินค้าอย่างสนุกสนาน โดยไม่กังวลว่า จะนก เพราะไม่รู้วิธีชำระค่าสินค้า
1. ชำระเงินที่ “ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น”
- เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
- เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
- เลือก “ชำระเงินสด ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-11)” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
- หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส และแสดงหน้าจอบาร์โค้ดสำหรับนำไปชำระเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
- เมื่อกดปุ่มกากบาทด้านขวาบน ระบบจะดำเนินการไปยังหน้า “การสั่งซื้อสำเร็จ! ขอบคุณที่ไว้วางใจในสินค้าและบริการจากเรา” คุณสามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”
- หลังจากทำการสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะได้รับ SMS เพื่อนำไป ชำระเงินผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิส เพียงแสดงบาร์โค้ด ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
2. ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต
(กรุณาตรวจสอบวงเงินคงเหลือกับธนาคารที่คุณถือบัตรก่อนชำระเงิน เพื่อป้องกันการตัดบัตรไม่ผ่าน)
- เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
- เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
- เลือก “ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
- หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส
- ตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงิน กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ และกดปุ่ม Confirm
- เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”
3. ชำระเงินผ่านระบบ True Money Wallet
(กรุณาตรวจสอบวงเงินคงเหลือใน True Money Wallet ก่อนทำการชำระเงิน เพื่อป้องกันการตัดชำระเงินไม่ผ่าน)
- เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
- เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
- เลือก “ชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
- หลังจากที่คุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส จากนั้นให้คุณตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงินและกรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยันรหัส OTP”
- เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”
4. ชำระเงินผ่านระบบ QR Payment
(สำหรับวิธีชำระเงินด้วย QR Payment *กรุณาชำระเงินภายใน 10 นาที หลังกดปุ่มสั่งซื้อ*)
- เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
- เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้าน 7-11 และกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
- เลือก “ชำระเงินด้วย QR Payment” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
- หลังจากกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับสแกนชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking
หมายเหตุ: หากไม่ชำระเงินภายใน 10 นาที QR Code ของท่านจะหมดอายุ ซึ่งต้องทำรายการสั่งซื้อใหม่ โดยสถานะประวัติคำสั่งซื้อเดิมของท่าน จะถูกยกเลิกหลังจากนั้นในเวลา 30 นาที
- เมื่อสแกนชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงข้อความ (Pop Up) “ชำระเงินสำเร็จ”
- เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติและรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”
5. ชำระเงินด้วยการผ่อน 0%
- วิธีดูสินค้าที่ร่วมรายการผ่อน เลือกจากแถบเมนู”ผ่อน 0%” หรือ ดูสินค้าราคาผ่อนทั้งหมด คลิกที่นี่
- ตรวจสอบสินค้าที่ร่วมรายการผ่อน โดยสังเกตจากแถบสัญลักษณ์ “ผ่อนชำระ 0%” บนรูปสินค้า
- เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
- เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
- ขั้นตอนการผ่อนชำระ
- ตรวจสอบรายละเอียดธนาคารและระยะเวลาในการผ่อน
- กรอกข้อมูลบัตรเครดิตให้ครบถ้วน
- เลือก “ยอมรับเงื่อนไข”
- ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลและรายการสั่งซื้อ และกดปุ่ม ”สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
- หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส
- ตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงิน กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ และกดปุ่ม Confirm
- เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”
การยกเลิก/การคืนสินค้า :
การชำระแบบผ่อนชำระ ในกรณีที่คุณต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ คุณจะต้องยกเลิกรายการสั่งซื้อ (Order) ทุกรายการ ไม่สามารถยกเลิกเพียงบางรายการได้
ดูรายละเอียดการชำระเงินเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย
และนี่คือช่องทางชำระเงิน เมื่อคุณเลือกซื้อสินค้าที่ ALL ONLINE ซึ่งมีวิธีการชำระเงินหลากหลาย เพื่อให้คุณได้ช้อปปิ้งแบบไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะการผ่อนชำระ 0% ที่น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าที่มีราคาค่อนสูง อาทิ สมาร์ทโฟน (ไอโฟน / หัวเว่ย / ซัมซุง) โน้ตบุ๊ค หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า รู้แล้วอย่าลืมไปช้อปกันได้ที่ ALL ONLINE นะคะ