5 ช่องทางการชำระเงิน เมื่อช้อป ALL ONLINE

7449

เมื่อเราอยู่ในยุคที่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งเพื่อชำระค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต หรือค่าช้อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งเป็นบริการที่อำนวยความสะดวกสบายให้คุณ เพียงเปิดแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ช้อปปิ้งออนไลน์ อย่าง ALL ONLINE  ก็สามารถกดสั่งซื้อสินค้ากันได้แบบรัว ๆ ยิ่งตอนนี้ แต่ละเว็บช้อปปิ้งจัดโปรโมชั่นลดราคาเด็ด ๆ ที่มาพร้อมส่วนลดต่าง ๆ อีกมากมาย รวมถึงโปรโมชั่นส่งฟรี

แต่เชื่อว่า บางคนอาจไม่เคยซื้อสินค้าผ่านเว็บ ALL ONLINE มาก่อน และวันนี้ เรารวบรวมวิธีชำระเงิน ทั้ง 5 วิธี มาให้ทุกคนได้ทราบก่อนจะช้อปกันค่ะ เพื่อให้คุณได้ช้อปสินค้าอย่างสนุกสนาน โดยไม่กังวลว่า จะนก เพราะไม่รู้วิธีชำระค่าสินค้า

1. ชำระเงินที่ “ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น”

  1. เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
  2. เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
  3. เลือก “ชำระเงินสด ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น (7-11)” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
  4. หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส และแสดงหน้าจอบาร์โค้ดสำหรับนำไปชำระเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
  5. เมื่อกดปุ่มกากบาทด้านขวาบน ระบบจะดำเนินการไปยังหน้า “การสั่งซื้อสำเร็จ! ขอบคุณที่ไว้วางใจในสินค้าและบริการจากเรา” คุณสามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”  
  6. หลังจากทำการสั่งซื้อสำเร็จ คุณจะได้รับ SMS เพื่อนำไป ชำระเงินผ่านเคาท์เตอร์เซอร์วิส เพียงแสดงบาร์โค้ด ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

2. ชำระเงินผ่านบัตรเครดิต และบัตรเดบิต

(กรุณาตรวจสอบวงเงินคงเหลือกับธนาคารที่คุณถือบัตรก่อนชำระเงิน เพื่อป้องกันการตัดบัตรไม่ผ่าน)

  1. เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
  2. เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
  3. เลือก “ชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
  4. หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส
  5. ตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงิน กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ และกดปุ่ม Confirm
  6. เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”

3. ชำระเงินผ่านระบบ True Money Wallet

(กรุณาตรวจสอบวงเงินคงเหลือใน True Money Wallet ก่อนทำการชำระเงิน เพื่อป้องกันการตัดชำระเงินไม่ผ่าน)

  1. เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
  2. เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
  3. เลือก “ชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
  4. หลังจากที่คุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส จากนั้นให้คุณตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงินและกรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ จากนั้นกดปุ่ม “ยืนยันรหัส OTP”
  5. เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”

4. ชำระเงินผ่านระบบ QR Payment

(สำหรับวิธีชำระเงินด้วย QR Payment *กรุณาชำระเงินภายใน 10 นาที หลังกดปุ่มสั่งซื้อ*)

  1. เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
  2. เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้าน 7-11 และกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
  3. เลือก “ชำระเงินด้วย QR Payment” และกดปุ่ม “สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
  4. หลังจากกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะสร้าง QR Code สำหรับสแกนชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking

หมายเหตุ: หากไม่ชำระเงินภายใน 10 นาที QR Code ของท่านจะหมดอายุ ซึ่งต้องทำรายการสั่งซื้อใหม่ โดยสถานะประวัติคำสั่งซื้อเดิมของท่าน จะถูกยกเลิกหลังจากนั้นในเวลา 30 นาที

  1. เมื่อสแกนชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงข้อความ (Pop Up) “ชำระเงินสำเร็จ”
  2. เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติและรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”

5. ชำระเงินด้วยการผ่อน 0%

  1. วิธีดูสินค้าที่ร่วมรายการผ่อน เลือกจากแถบเมนู”ผ่อน 0%” หรือ ดูสินค้าราคาผ่อนทั้งหมด คลิกที่นี่
  2. ตรวจสอบสินค้าที่ร่วมรายการผ่อน โดยสังเกตจากแถบสัญลักษณ์ “ผ่อนชำระ 0%” บนรูปสินค้า
  3. เลือกสินค้าหยิบใส่ตะกร้า กดปุ่ม “ซื้อเลย”
  4. เลือกวิธีการจัดส่ง กดเลือกยืนยันรหัสร้านและกดปุ่ม “ดำเนินการชำระเงิน”
  5. ขั้นตอนการผ่อนชำระ
    • ตรวจสอบรายละเอียดธนาคารและระยะเวลาในการผ่อน
    •   กรอกข้อมูลบัตรเครดิตให้ครบถ้วน
    •   เลือก “ยอมรับเงื่อนไข”
    •   ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลและรายการสั่งซื้อ และกดปุ่ม ”สั่งซื้อ” เพื่อดำเนินการต่อ
  6. หลังจากคุณกดปุ่มสั่งซื้อ ระบบจะดำเนินการผ่านระบบชำระเงินออนไลน์ (Payment Gateway) ของเคาท์เตอร์เซอร์วิส
  7. ตรวจสอบรายละเอียดการจ่ายเงิน กรอกรหัส OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์ และกดปุ่ม Confirm
  8. เมื่อทำการสั่งซื้อสำเร็จ สามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อ หรือรายละเอียดการสั่งซื้อได้จาก “ประวัติการสั่งซื้อ”

การยกเลิก/การคืนสินค้า :

การชำระแบบผ่อนชำระ ในกรณีที่คุณต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อ คุณจะต้องยกเลิกรายการสั่งซื้อ (Order) ทุกรายการ ไม่สามารถยกเลิกเพียงบางรายการได้

ดูรายละเอียดการชำระเงินเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย

และนี่คือช่องทางชำระเงิน เมื่อคุณเลือกซื้อสินค้าที่ ALL ONLINE ซึ่งมีวิธีการชำระเงินหลากหลาย เพื่อให้คุณได้ช้อปปิ้งแบบไร้ขีดจำกัด โดยเฉพาะการผ่อนชำระ 0% ที่น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าที่มีราคาค่อนสูง อาทิ สมาร์ทโฟน (ไอโฟน / หัวเว่ย / ซัมซุง) โน้ตบุ๊ค หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า รู้แล้วอย่าลืมไปช้อปกันได้ที่ ALL ONLINE นะคะ